Thuý Diễm sao kê bằng 1 bài đăng bị mỉa mai giống “tờ A4” của ai đó

Bản sao kê của bà xã Lương Thế Thành được đăng tải gây ra nhiều tranh cãi. 

Sau khi bất ngờ bị réo tên đích danh là kêu gọi từ thiện rồi “im re”, nữ diễn viên Thuý Diễm rất bức xúc và cho rằng mình bị xúc phạm danh dự. Cô thừa nhận mình có kêu gọi ủng hộ trên trang cá nhân trong 5 ngày từ 13/10 - 18/11/2020 và được 3,196 tỷ đồng đã giải ngân hết. Một phần 2 vợ chồng tự đi phát, phần khác nhờ người trao hộ cho bà con các tỉnh miền Trung. 

Thúy Diễm trong chuyến đi miền Trung mùa lũ 2020

Các thông tin kêu gọi và giải ngân đã được Thuý Diễm thông báo đã đăng tải công khai trên trang cá nhân khiến nhiều cư dân mạng lập tức lục lọi lại những bài viết cũ của cô để tìm đọc, phần nhiều vì tò mò. Theo đó, ngày 18/11/2020, Thuý Diễm đã viết lời cảm ơn đến những người đóng góp tiền cho mình và công khai việc giải ngân. Theo đó, cô đã chia tiền để hỗ trợ bà con tại Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh. Do không thể tiếp tục ở lại, cô đã chuyển khoàn 680 triệu nhờ một sư thầy làm tiếp một số hoạt động khác tại miền Trung.

Bản “báo cáo tài chính” giải ngân của Thúy Diễm

Bà xã Lương Thế Thành cũng đăng tải hình ảnh giấy uỷ nhiệm chi cho một nhà sư tại Huế để giúp mình hoàn thành công việc hỗ trợ bà con vùng lũ. Tất cả đều còn trên trang cá nhân của Thuý Diễm. Tuy nhiên, các bài viết này có chế độ xem, còn phần bình luận đã bị khoá. 

Ủy nhiệm chi của Thúy Diễm gửi một sư thầy ở Huế được diễn viên đăng tải

Sau khi được chia sẻ, bản “báo cáo tài chính” của Thuý Diễm nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều cho rằng 1 bài đăng tổng hợp quá ngắn gọn không thể chứng minh tính minh bạch từ thiện. Số khác thì nói không nên vì những thông tin chưa được kiếm chứng mà làm tổn thương nghệ sĩ. 

“Sao kê minh bạch chính là khẳng định bản thân mình trước công chúng, nếu mình đúng thì danh dự hình ảnh mình càng tăng. Nghệ sĩ nên nghĩ sao kê minh bạch là giúp bản thân mình trong sạch trước công chúng, không nên tự ái”, “Sao kê tài chính trên tờ A4 giống ai kia vậy?”, Từ bao giờ mà viết vài dòng lên tờ A4 hay status trên Facebook lại thành “sao kê minh bạch” hay “báo cáo tài chính” thế? Mình không phán xét ai nếu không có bằng cớ, nhưng mấy dòng trên không thể nói là rõ ràng được”, “Mọi người có thấy ai quyên góp từ thiện mà sao kê cả tiền nước ngoài gửi về không? Riêng mình là chưa thấy luôn!”

Bản sao kê của Thuý Diễm bị nói giống tờ sao kê A4 của Thuỷ Tiên

Về phần mình Thuý Diễm khẳng định: ”Chúng tôi sẵn sàng và đã thực hiện việc sao kê từ lúc đó rồi. Năm ngoái, khi chúng tôi đi từ thiện, cả hai đều đã sao kê tất cả và có báo cáo rồi. Nếu muốn, vợ chồng chúng tôi luôn sẵn sàng sao kê, nhưng người yêu cầu mình thực hiện điều này phải đáp ứng hai điều kiện.

Thứ nhất là nhà hảo tâm đóng góp vào quỹ từ thiện đó và chúng tôi có trách nhiệm phải báo cáo cho người đó. Hoặc là chính quyền, công an hay người nào đó có thẩm quyền thì lúc đó là việc mình cần phải làm. Còn khơi khơi ngoài đường, tự nhiên có người kêu sao kê nhưng lại không đóng góp vào quỹ của mình, họ không có thẩm quyền gì thì tại sao mình phải làm như vậy “.

Hiện tại, những thông tin xung quanh vụ việc từ thiện của vợ chồng Thuý Diễm - Lương Thế Thành vẫn đang tiếp tục được nhiều cư dân mạng quan tâm, bàn luận. 

Vợ Lương Thế Thành trình sao kê đã làm từ năm ngoái

Sau Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Thuý Diễm - Lương Thế Thành là cặp nghệ sĩ tiếp theo bị bà chủ Đại Nam réo tên vào ồn ào từ thiện. Cụ thể, trong livestream tối ngày 13/10, vị CEO này đã gọi đích danh Thuý Diễm và Lương Thế Thành: "Một cặp vợ chồng nhé quý vị, Nguyễn Ngọc Thuý Diễm và Lương Thế Thành quyên góp 1 tháng. Tiền nay đi đâu, về đâu, làm gì? Khoá Facebook là sao?".

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]