Thuỷ Tiên gây tranh cãi khi xoá vội status tuyên bố không trả 30 triệu cho fan sau khi biết bị nhầm giữa số tài khoản và số thẻ

Thủy Tiên khẳng định sẽ không trả lại số tiền 30 triệu vì không tìm thấy thông tin chuyển tiền của khán giả. Thế nhưng, nữ ca sĩ lại bị “soi” ra điểm bất thường trong sao kê của mình.

Liên quan đến vụ một tài khoản đăng đàn cho rằng chuyển nhầm tiền từ thiện từ 300.000 đồng thành 30 triệu đồng thì mới đây Thủy Tiên đã có những phản hồi chính thức trên Facebook. Nữ ca sĩ cho biết lẽ ra cô sẽ không lên tiếng vụ việc này, tuy nhiên, vì chủ tài khoản T.H đã gây ảnh hưởng đến cô và quản lý nên bà xã Công Vinh quyết định nói rõ.

Theo bài đăng của Thuỷ Tiên, các giấy tờ sao kê giao dịch trong 2 ngày 20-21/10/2020, cô chỉ nhận được duy nhất khoản tiền 30 triệu nhưng đến từ số tài khoản 970466******2399, trong khi số tài khoản mà cô gái kia cung cấp là 0109018***, không hề khớp thông tin. Bởi vậy, Thuỷ Tiên quyết định không chuyển khoản lại và chấm dứt sự việc tại đây.

Thủy Tiên khẳng định việc chuyển tiền nhầm không phải là lỗi của cô và mong mọi người phải có trách nhiệm với sai sót của mình. Bài viết của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đồng tình với cách giải quyết mà nữ ca sĩ đưa ra. Phía Thủy Tiên cũng xác nhận những chia sẻ trên Facebook là quan điểm của nữ ca sĩ về ồn ào vừa qua.

Tuy nhiên, netizen đã lập tức chỉ ra điểm bất thường trong bài đăng này, bởi số được in trong chứng từ giao dịch là số in trên thẻ chứ không phải số tài khoản như đã đề cập. Nhiều người dùng ngân hàng này cũng đã xác nhận 9704 là đầu số để nhận diện thẻ ATM, do đó lập luận của Thuỷ Tiên là không chính xác. Thậm chí, dân mạng đã nhanh chóng tra ra số thẻ đầy đủ của cô gái trên và cho biết tên chủ thẻ là L.T.H.P, trùng tên cô gái đã chuyển khoản nhầm.

Bài đăng của Thuỷ Tiên cho rằng số tài khoản của cô gái cung cấp và số tài khoản truy vấn được không trùng nhau

“Mình từng làm ngân hàng xác nhận 9704 là đầu số để nhận diện thẻ ATM nha. Khớp với lời bạn kia nói là chuyển khoản từ máy ATM. Hệ thống vietcombank ghi vậy dễ gây hiểu lầm”. “Số này là số thẻ được in trên thẻ á chị ơi, số tài khoản là số khác, em nghĩ nên hỏi rõ lại hái số này xem có cùng một người không. “Cái dãy này là dãy số thẻ mà , còn số tài khoản bắt đầu từ đầu 01, chị Tiên nhầm lẫn rồi”….netizen để lại bình luận chỉ ra điểm bất thường trong thống kê của Thủy Tiên.

Tuy nhiên, dân mạng nhanh chóng tra ra số thẻ đầy đủ của cô gái này, trùng khớp với số thẻ in trong sao kê của Thuỷ Tiên và tên chủ thẻ cũng chính là L.T.H.P

EKkip Thủy Tiên nhầm lẫn số thẻ và số tài khoản ngân hàng

Sau khi nhận thấy bài đăng của mình gây tranh cãi dữ dội, Thuỷ Tiên đã trần tình, cô cho hay khán giả chuyển khoản nhầm không có ý định hợp tác và có ý gài bẫy mình: "Hôm rồi trợ lý bên mình đã có email hướng dẫn bạn ra ngân hàng để nhờ tra soát và gửi văn bản cho ngân hàng bên mình để 2 ngân hàng xác minh giao dịch đúng tài khoản để nếu có thì mình sẽ hỗ trợ chuyển lại. Đây là phương án ngân hàng yêu cầu, nhưng bạn ấy từ chối đi ra ngân hàng và yêu cầu bên mình phải đi ra cùng? 

Email do ekip Thuỷ Tiên gửi cho khán giả kia với mong muốn hỗ trợ trả lại số tiền

Sau đó cung cấp các thông từ email cho các group anti thay vì đi ra ngân hàng gửi xác nhận về cho ngân hàng bên mình. Vì vậy việc này mình xác định dù bạn có chuyển 30 triệu thật thì bạn cũng đang cố tình để gài bẫy mình cố tình cung cấp thông tin không chính xác và cũng không thật sự muốn hợp tác dù bên mình đã đề xuất phương án. Nên mình quyết định ngừng hỗ trợ cho tất cả các trường hợp như thế này từ đây về sau nhé".

Hiện tại, sự việc trên vẫn đang gây nên sự tranh cãi dự dội trên MXH. Một số người lên tiếng ủng hộ cách giải quyết của Thủy Tiên nhưng đa số đều cho rằng nữ ca sĩ xử lý vụ việc trên chưa thực sự chuyên nghiệp. Bà xã Công Vinh cũng đã cho gỡ bỏ bài đăng này để ngăn việc gây tranh cãi.

MỤC LỤC [Hiện]