Thủy Tiên lên tiếng về vụ trao 200 triệu đồng cho ông cụ gây tranh cãi, hé lộ khoảnh khắc Công Vinh bất ngờ, người dân bật khóc mừng thay cụ

Việc Thủy Tiên chi 200 triệu đồng trong quỹ cứu trợ bà con miền Trung để hỗ trợ 1 ông cụ trả nợ ngân hàng đã trở thành tâm điểm bàn tán.

Những ngày gần đây, Thủy Tiên đã trở lại miền Trung cùng Công Vinh cứu trợ bà con gặp khó khăn. Theo đó, 2 vợ chồng đã đến từng địa phương và tự tay trao tiền mặt để người dân cải thiện cuộc sống sau lũ lụt.

Đáng chú ý nhất, vào hôm 27/10, Thủy Tiên đã chi nóng 200 triệu đồng trong quỹ cứu trợ để giúp đỡ một ông cụ trả nợ ngân hàng do bị thiệt hại sau lũ. Hành động này của Thuỷ Tiên nhanh chóng khiến netizen phải bàn tán, đa phần bày tỏ sự ủng hộ, tuy nhiên không ít ý kiến cho rằng vợ chồng nữ ca sĩ đã nóng vội khi trao 200 triệu đồng cho 1 người trong khi còn rất nhiều hoàn cảnh cần được giúp đỡ. Đồng thời, công chúng còn cho rằng Thuỷ Tiên chưa đến tận nhà để xác minh hoàn cảnh mà chi nóng như thế này là chưa hợp lý.

Clip: Thủy Tiên chi 200 triệu trong quỹ cứu trợ giúp ông lão trả nợ ngân hàng do thiệt hại sau lũ

Trước những ý kiến của dân mạng, đến tối ngày 29/10, Thủy Tiên đã lên tiếng nói rõ trên trang cá nhân: "Ngoài này gió mạnh, mưa lạnh đi đến 10 giờ đêm về đến phòng nhìn cái hình mà ấm áp muốn khóc. Anh Vinh nói ‘Mẹ gan đó, chả ai dám quyết định số tiền 200 triệu đồng trong chưa đầy 1 phút đâu, ba là ba nghĩ mẹ sẽ hỗ trợ ông 20 - 50 triệu đồng thôi, là ba ba cũng sẽ áp lực không thể quyết như vậy’. Mình nghĩ là, khi con người ta đã vào đường cùng thì 1 là cứu cả, 2 là không. 1 quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người ta.

Mà ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông, lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả. Thử nghĩ quanh năm làm lụng vất vả giờ mất hết không còn gì, đường cùng, ăn không có mà nhà cũng bị mất luôn thì cả nhà 6 người dựa vào ông sẽ sống ra sao. Thôi thì giúp ông từ số âm quay về số 0 bắt đầu lại từ đầu ông nhé. Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng mắt vì tủi thân, nay chắc có 1 đêm ngủ ngon giấc rồi. Đời người chẳng gì bằng 1 đêm ngủ ngon giấc ông nhỉ".

Ông cụ bật khóc khi kể chuyện vật nuôi và tài sản đã mất hết sau lũ lụt

Vụ trao tiền cho ông cụ diễn ra như sau. Cụ thể vào ngày 27/10, Thuỷ Tiên đã đưa ra quyết định chi 200 triệu đồng trong quỹ cứu trợ khi thấy một ông cụ bật khóc vì vay tiền ngân hàng để làm ăn, mỗi tháng phải trả 1,7 triệu đồng tiền lãi nhưng hiện tại vật nuôi đã mất hết nên không có khả năng chi trả. Hành động của Thủy Tiên khiến Công Vinh ngỡ ngàng và những người có mặt tại đó không nén được xúc động.

Đặc biệt, một người đàn ông đằng sau đã rưng rưng nước mắt khi thấy Thủy Tiên trao tay tiền mặt cho ông cụ vượt qua khó khăn. Người dân xung quanh đều vui mừng ra mặt khi thấy ông cụ được giúp đỡ, một số netizen còn để lại bình luận: "Ông thật may mắn khi gặp vợ chồng chị Tiên", "Công Vinh nói đây là tiền của đồng bào, nghe xúc động và tự hào thật", "Nhìn ông mà thương quá, ở tuổi này mà vẫn cố gắng làm ăn như thế",..

Một thanh niên đứng phía sau vội vỗ tay và rưng rưng xúc động khi ông cụ được nhận 200 triệu đồng trả nợ ngân hàng

Hàng xóm và những người chứng kiến cũng vui mừng khi ông cụ được Thủy Tiên hỗ trợ

Công Vinh liên tục nhấn mạnh đây là tiền của người dân cả nước đóng góp hỗ trợ miền Trung

Thủy Tiên lên tiếng về vụ trao 200 triệu đồng cho ông cụ gây tranh cãi, hé lộ khoảnh khắc Công Vinh bất ngờ, người dân bật khóc mừng thay cụ - Ảnh 7.

Được biết, vào chiều 29/10, ông cụ đã lên ngân hàng trả toàn bộ số nợ vay để làm ăn

Thủy Tiên lên tiếng về vụ trao 200 triệu đồng cho ông cụ gây tranh cãi, hé lộ khoảnh khắc Công Vinh bất ngờ, người dân bật khóc mừng thay cụ - Ảnh 8.

Thuỷ Tiên và Công Vinh đang tiếp tục hành trình hỗ trợ bà con khó khăn

Ảnh: Facebook nhân vật