Thủy Tiên: Từ ca sĩ chiêu trò ăn mặc phản cảm, bị tố "yểm bùa" Công Vinh đến cô Tiên triệu dân yêu quý

Hơn 10 năm bước chân vào nghệ thuật, Thủy Tiên chịu qua tất cả những thị phi ồn ào của nghề, có lẽ vì thế mới có một cô ca sĩ cứng cỏi, bản lĩnh của hiện tại. Người ta không còn nhớ đến scandal ngày nào của cô, thay vào đó là biệt danh "cô tiên 2020" với những hình ảnh thiện nguyện đẹp.

Hiếm có nghệ sĩ nào gặp ồn ào từ khi mới bước chân vào showbiz, trải qua vô số thị phi mà vẫn đứng vững trở thành nghệ sĩ hàng đầu như Thủy Tiên. Cách đây hơn 10 năm, cái tên Thủy Tiên tràn ngập khắp mặt báo vì bị chỉ trích ăn mặc phản cảm, quá đà.  MV "Em đã quên" của Thủy Tiên lại gây bức xúc vì quay tại  Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM nhưng uốn éo thiếu thiện cảm, động tác không phù hợp với nơi tôn nghiêm.

Nhưng tất cả chưa là gì so với chuyện yêu đương lắm điều rắc rối của Thủy Tiên. Năm 2008, Công Vinh trở thành người hùng của bóng đá nước nhà. Người ta nhắc đến anh bằng sự yêu mến, ngưỡng mộ và cảm phục. Vẻ điển trai, nét duyên dáng của tiền đạo Nghệ An khiến nhiều người mê đắm. Nhưng đúng vào lễ trao giải QBV 2008, anh dắt theo Thủy Tiên đến sự kiện như một sự khẳng định chuyện hẹn hò cả hai.

Lập tức, Thủy Tiên bị công kích trên mọi mặt trận, vì khi ấy, dù là nghệ sĩ tài năng nhưng hình ảnh của cô trong mắt công chúng không có gì khác ngoài hai chữ "phản cảm". Đến nỗi, Thủy Tiên - Công Vinh dù "tình trong như đã, mặt ngoài còn e", vẫn phủ nhận chuyện yêu đương. Thủy Tiên còn nhận Công Vinh là "ông anh trai" của mình. 

Dù vậy, cô vẫn không thoát khỏi một loạt anti-fans ném đá cho rằng không xứng với Công Vinh, rồi loạt tin đồn cô thẩm mỹ, trùng tu bị lật tẩy. 

Đỉnh điểm là năm 2010, loạt ảnh phản cảm không tin nổi của Thủy Tiên - Công Vinh tràn ngập trên báo. Người ta nói Thủy Tiên "dạy hư" Công Vinh, một tờ báo còn mời cả thầy xem tướng số về xem giúp chuyện tình cặp đôi này sẽ không đi đến đâu. Thủy Tiên khi ấy hoang mang, gần đây cô mới giải thích chuyện những tấm ảnh một thời. Cả hai nhận lời mời của một tờ báo và được yêu cầu ăn mặc như thế. Ban đầu cô e ngại vì những hình ảnh này có thể lọt ra ngoài nhưng người bên báo trấn an: "Em phải tin chị chứ". Thủy Tiên tưởng rằng ảnh sẽ được xử lý che chắn cẩn thận, ai ngờ ảnh gốc bị tung lên.

Cô sốc, thậm chí muốn giải nghệ sau khi bị dư luận lên án "suy đồi đạo đức". Không chỉ thế, những phát ngôn trên truyền hình của Thủy Tiên như thoải mái sống thử đều bị gắn mác gái hư, đồn rằng "gạo đã nấu thành cơm". Khi ấy dư luận chưa cởi mở như hiện tại nên việc đó trở nên nghiêm trọng hơn mức bình thường.

Người ác miệng còn nói, cuộc tình Công Vinh - Thủy Tiên chỉ là bản hợp đồng để đánh bóng cho chàng cầu thủ trẻ. Từ khi yêu Thủy Tiên, sự nghiệp của Công Vinh cũng không khởi sắc. Hết lột áo khoe cơ bắp, Công Vinh khoe luôn hình xăm tên người yêu. Tuy nhiên anh may mắn có cô người yêu "lắm chiêu" bên cạnh. Thủy Tiên thành công hơn trong sự nghiệp, và kéo cả cái tên Công Vinh lên mặt báo với đủ loại câu chuyện tình yêu mùi mẫn của cả hai. Nào là cô và Công Vinh cãi nhau như cơm bữa, suýt chia tay nhưng vì bạn trai đến nhà và chìa hình xăm ra thế là “yêu lại từ đầu”... Chưa hết, đó là chuyện cô và Công Vinh đang tiêu tiền chung. Cùng hùn vốn để mua một mảnh đất đẹp xây tổ ấm..."Người tung kẻ hứng", cặp đôi lên đời về cả sự nghiệp lẫn tiền bạc, được truyền thông săn đón. Và kết thúc là một đám hỏi bí mật ở Kiên Giang khẳng định mối tình của mình là thật, không có bản hợp đồng nào hết!

Cũng từ đây, cặp đôi kín tiếng trong cuộc sống hơn, không gây thêm quá nhiều ồn ào như trước. Đặc biệt, Thủy Tiên - Công Vinh hướng đến hình tượng gia đình kiểu mẫu, chăm chỉ làm từ thiện.

Công Vinh - Thủy Tiên được truyền thông ưu ái gọi với cái tên "David Beckham và Victoria Beckham phiên bản Việt" để ca ngợi chuyện tình đẹp của họ. Để có được ngày hôm nay, Thủy Tiên nhiều lần rơi nước mắt vì bị coi là kẻ "yểm bùa" Công Vinh. Những thị phi bủa vây, khoảng cách địa lý trong thời gian yêu nhau, khi Công Vinh thi đấu ở nước ngoài, thời gian luyện tập dày đặc... họ đều vượt qua tất cả.

Dù hiện tại đôi lúc vẫn bị soi mói vì không công khai mặt con gái, đăng ảnh sống ảo cũng bị nói phản cảm, nhưng bản lĩnh của Thủy Tiên đã khác xưa. Cô bỏ ngoài tai tất cả, dành mọi tâm sức làm thiện nguyện, giúp bà con bão lũ, giúp bà con miền Tây.