TikToker miệt thị người nghèo gây phẫn nộ nhất năm 2022

Sản xuất những nội dung "bẩn" nhằm câu view, những TikToker này bị dân mạng "ném đá" dữ dội.

TikTok là mạng xã hội video ngắn được yêu thích hàng đầu hiện nay không chỉ ở trên thế giới mà Việt Nam cũng không ngoại lệ. Thị trường mạng này đang thu hút nhiều người dùng sản xuất các video với những chủ đề khác nhau, thu hút được lượng lớn lượt xem nhưng chưa được quản lý chặt chẽ. Vì thế, bên cạnh những câu chuyện tích cực, nhân văn thì cũng có không ít clip bị phê phán vì nội dung tiêu cực, thậm chí bị cơ quan chức năng xử phạt vì sai lệch thông tin.

Nờ Ô Nô

Nam TikToker đưa ra những phát ngôn khiến người xem bức xúcNam TikToker đưa ra những phát ngôn khiến người xem bức xúc

Anh chàng này đăng tải các clip với tiêu đề "Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó" nhưng bị dân mạng đồng loạt lên án vì liên tục dùng những lời nói, thái độ thiếu tôn trọng người nghèo, người lớn tuổi. Cụ thể, khi gặp cụ bà đang ngồi một mình ở bến xe buýt, TikToker này đã tiến lại gần rồi có cách chào hỏi kém duyên: “Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn” hay dùng những câu từ mang tính chất tiêu cực, miệt thị như: “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Đó coi đi, số khổ nó khổ vậy đó, người ta nghèo thì chọn ăn món gì như bào ngư vi cá đồ đó chứ sao chọn ăn phở. Thôi chúc bà vượt qua mùa đông cô đơn lạnh giá, bớt nghèo lại đi nha chứ nghèo hoài không ai giúp mãi được đâu”. 

Sau khi vấp phải làn sóng "tẩy chay" mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, Nờ Ô Nô đã đăng tải clip xin lỗi trên trang TikToker cá nhân nhưng hầu hết dân mạng đều không đồng ý lời xin lỗi này, tiếp tục kêu gọi "tẩy chay". 

Tiktoker Nờ Ô Nô bị Sở Thông tin và Truyền thông TP .HCM mời lên làm việc

Sau đó, TikToker Nờ Ô Nô đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. TikToker này bị phạt tiền 7,5 triệu đồng, đồng thời cam kết không tái phạm. Tài khoản TikTok chính của Nờ Ô Nô cũng đã bị mạng xã hội này khóa và không thể truy cập.

Hiện tại, anh chàng đã lập lại tài khoản TikTok mới, tiếp tục làm video review, từ thiện,... Tuy nhiên, vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng vì dùng những câu từ phản cảm, nội tung tiêu cực nhằm câu view. 

Hoàng Nhật Minh

TikToker miệt thị người nghèo gây phẫn nộ nhất năm 2022 - 4

Dân mạng phẫn nộ với những phát ngôn sai trái của Nhật Minh

Nam TikToker này từng gây bức xúc dư luận với đoạn clip nói xấu người miền Trung có tên "Bạn nghĩ sao về người miền Trung?". Cụ thể, Hoàng Minh trực tiếp thể hiện nói lời chê bai: "Người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…". Hành vi này của Minh đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính 10 triệu đồng. 

TikToker miệt thị người nghèo gây phẫn nộ nhất năm 2022 - 5

Vừa lên tiếng xin lỗi không lâu, Nhật Minh lại tiếp tục dùng chiêu trò để câu view, không đúng sự thật

Sau đó không lâu lại "ngựa quen đường cũ", nam TikToker 23 tuổi này tiếp tục đăng tải video dàn dựng, sai sự thật về việc thu phí 100.000 đồng/vé cho mỗi lượt du khách mới được vào chụp hình tại đồi chè Cầu Đất gây bức xúc dư luận. Làm việc với cơ quan điều tra, chàng trai này khai nhận đã nhờ hai nữ du khách trẻ tuổi không quen biết tham gia quay video “giấu mặt", nội dung “dàn dựng” nhằm câu view.

Không ít cư dân mạng tỏ ra bức xúc với hành động và nội dung trên kênh TikTok của Hoàng Nhật Minh, kêu gọi tẩy chay anh chàng này trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.