Trấn Thành đăng bài tưởng nhớ Phi Nhung gọi là "bạn"

Nghệ sĩ Việt Hương, siêu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Đan Trường, Nhật Kim Anh… đều bày tỏ sự tiếc thương khi hay tin ca sĩ Phi Nhung qua đời. Mới đây MC Trấn Thành cũng có bài đăng tiễn biệt giọng ca "Bông điên điển" nhưng lại gây xôn xao dư luận.  

Trưa ngày 28/9, thông tin ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng sau chuỗi ngày chiến đấu với Covid-19 khiến cả showbiz đau lòng và tiếc thương. Cố ca sĩ Phi Nhung hưởng dương 49 tuổi. Trước khi qua đời, Phi Nhung được khán giả ngưỡng mộ vì tấm lòng nhân hậu khi là nữ nghệ sĩ có nhiều con nuôi nhất VBiz.

Khi hay tin đàn chị qua đời, MC Trấn thành gửi lời chia buồn sâu sắc lên trang cá nhân. Anh viết: "Không buồn đau! Không thị phi! Không mệt mỏi nữa Nhung à. Bạn đã rất kiên cường để chiến đấu với nó rồi! Giờ là lúc bình yên. Triệu người quen, có mấy người thân. Khi lìa trần, có mấy người thương? Những gì bạn làm, trời thấy, mọi người thấy. Những gì bạn chịu đựng, bạn bè, người thân hiểu - trong đó có tôi! Tiếng hát Phi Nhung da diết vì nó được đúc kết từ những vết xước của cuộc đời. Với gì những gì đã chứng kiến và trải qua cùng bạn, trong tôi, Phi Nhung là một người phụ nữ mạnh mẽ, trái tim luôn NHÂN HẬU dù ký ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng..."

Được biết cố ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1972, hưởng dương 49 tuổi. Trong khi đó MC Trấn Thành năm nay tròn 34 tuổi nhưng gọi đàn chị là "Bạn". Chính vì vậy nhiều dân mạng không khỏi thắc mắc cách xưng hô kỳ lạ của MC. Thậm chí có khán giả còn cho rằng thân thiết đến mấy thì khi gửi lời chia buồn cũng nên viết đúng vai vế trong xã hội.

Trước những băn khoăn của khán giả, MC Trấn Thành phân trần: "Các bạn ơi! Đây là cách xưng hô của mình và Phi Nhung ở ngoài đời! Nhung luôn xưng hô với tôi như thế! Nên các bạn đừng buông lòi cay nghiệt nữa. Nghệ sĩ luôn muốn mình trẻ và họ luôn xưng hô theo cảm nhận từ tâm hồn của đối phương chứ không xưng hô theo tuổi tác! Mong các bạn hiểu cho!". 

Sau chia sẻ này, nhiều người đồng cảm với Trấn Thành cho rằng đó là cách xưng hô thân thuộc của nam MC với ca sĩ Phi Nhung nhưng một bộ phận khán giả khác lại cho rằng Trấn Thành nên gọi Phi Nhung 1 tiếng "chị" trong lúc này.

Hồ Văn Cường không viết lời chia buồn cho Phi Nhung

Nhiều chỉ trích ác ý nhắm vào nam ca sĩ trẻ sau sự ra đi đột ngột của cố ca sĩ Phi Nhung.

Phi Nhung qua đời vì Covid-19 không chỉ là cú sốc với những người yêu mến giọng ca của cô, mà còn với đông đảo dư luận trước sự tàn khốc của dịch bệnh. Trong lúc bối rối, Hồ Văn Cường - người con nuôi nổi tiếng nhất gắn bó nhiều năm với Phi Nhung bỗng trở thành tâm điểm hứng chịu chỉ trích nặng nền của cư dân mạng. 

Theo đó, ngay sau khi có tin mẹ nuôi qua đời, Hồ Văn Cường đã thay đổi hình đại diện trên trang cá nhân thành màu đen như một sự tưởng nhớ đến mẹ nuôi. Nam ca sĩ trẻ chọn cách không viết gì thêm, khác hẳn với những người thân quên và những người con nuôi khác với những dòng văn dài khóc thương Phi Nhung. Xem thêm (tại đây)

MỤC LỤC [Hiện]