Trang Nemo tiếp tục xin CĐM: "Hãy thương 1 đứa trẻ sắp phải xa mẹ"

Nếu theo đúng quy định và không có những kháng cáo tiếp theo, Trang Nemo sẽ thi hành án từ cuối tháng 10/2023 đến khoảng tháng cuối 7/2024.

Mọi động thái của Trang Nemo hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trên trang cá nhân, bên cạnh những buổi livestream bán quần áo, Trang Nemo đăng khá nhiều status tâm trạng về bản thân của hiện tại khi sắp phải xa con trai. 

Mới đây, Trang Nem tiếp tục đăng hình ảnh đi chơi cùng con trai, kèm theo đó là dòng chú thích đợm buồn: "Những điều nhỏ xíu mẹ có thể làm được cho MinMin lúc này. Con hãy là chàng trai mạnh mẽ con nhé!" 

Dưới dòng chia sẻ, Trang Nemo cho biết, bản thân chưa từng xa con trai quá 2 ngày nên không biết phải đối mặt ra sao trong thời gian tới khi có thể phải xa con 9 tháng. Bên cạnh đó, Trang Nemo lý giải về lỗi lầm, rằng "mẹ đâu thể lường trước được nó kinh khủng như vậy". Cô khẳng định bản thân không muốn ganh đua với ai, chỉ muốn được ở bên cạnh con trai.  

Trang Nemo cũng tiết lộ việc cô từng nhiều lần khóc trong đêm, một phần vì hối hận về những hành động nông nổi của mình, một phần vì thương con trai còn quá nhỏ đã phải chịu cảnh xa mẹ. 

Kết thúc phiên tòa phúc phẩm diễn ra vào sáng 8/9, HĐXX đã tuyên phạt Trang Nemo 9 tháng tù, Phạm Quyền Quy 9 tháng tù, Nguyễn Ngọc Khương (cùng SN 1999) 9 tháng tù và Phan Hoàng Nam (SN 1998) 12 tháng tù.

Theo Điều 67, Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về hoãn chấp hành hình phạt tù. Trong đó có quy định phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (tức dưới 3 tuổi) thì được hoãn cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

Trong thời gian được hoãn chấp hành hình phạt tù, nếu người được hoãn thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt trước và tổng hợp hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của bộ Luật này.

Đối chiếu với trường hợp của Trang Nemo, hiện tại cô đang nuôi 1 con nhỏ, em bé chào đời vào cuối tháng 10/2020. Chính vì vậy nếu xét theo tháng tuổi, đến cuối tháng 10/2023, con trai của Trang Nemo sẽ được 3 tuổi. Tức còn khoảng 2 tháng nữa em bé sẽ tròn 36 tháng tuổi, theo quy định Trang Nemo có thể hoãn thi hành án phạt tù đến cuối tháng 10/2023, khi con trai đủ 36 tháng tuổi.

Nếu theo đúng quy định này và không có những kháng cáo tiếp theo, với thời gian 9 tháng tù giam, Trang Nemo sẽ thi hành án từ cuối tháng 10/2023 đến khoảng tháng cuối 7/2024.