Tranh cãi về bức ảnh Elon Musk tán tỉnh nữ thủ tướng Italy

Sự thay đổi ngoại hình của Elon Musk trong video tán tỉnh Thủ tướng Italy Giorgia Meloni khiến các chuyên gia thẩm mỹ sốc. Tỷ phú công nghệ được đánh giá sắc sảo và tươi tắn hơn ở 53 tuổi, nhưng trạng thái tinh thần có vẻ không ổn định.

Ngoại hình thăng hạng

Ngày 23/9, Elon Musk tham dự bữa tối trao giải Công dân toàn cầu của Hội đồng Đại Tây Dương tại tòa nhà Ziegfeld Ballroom ở khu dân cư Midtown Manhattan thuộc quận Manhattan, New York, Mỹ.

Sau sự kiện, tỷ phú công nghệ ngoài gây bão mạng với khoảnh khắc được cho là tán tỉnh Thủ tướng Italy Giorgia Meloni, còn khiến các chuyên gia thẩm mỹ chú ý vì vẻ ngoài thay đổi đáng kể so với trước đây.

Tranh cãi về bức ảnh Elon Musk tán tỉnh nữ thủ tướng Italy- Ảnh 1.

Elon Musk gây bão mạng vì khoảnh khắc "liếc mắt đưa tình" với Thủ tướng Italy Giorgia Meloni, đồng thời được chú ý bởi ngoại hình phong độ. Ảnh: Shutterstock.

Các chuyên gia đều công nhận Elon Musk phong độ hơn ở tuổi 53. Vẻ ngoài râu ria xồm xoàm, tóc tai bù xù, gương mặt mệt mỏi và hình thể quá cân mà mọi người thường thấy trong những năm gần đây.

“Anh ấy trông điển trai. Anh ấy rắn rỏi và tươi tắn hơn, cơ thể gầy và săn chắc. Dẫu vậy, khuôn mặt anh ấy không có vẻ gầy gò, mà có vẻ sắc nét hơn. Tôi biết anh ấy thừa nhận sử dụng semaglutide. Tôi nghĩ rằng đó là lý do anh ấy giảm được rất nhiều mỡ, nhưng anh ấy tập thể dục nhiều và có huấn luyện viên riêng. Anh ấy cũng cầu kỳ về chế độ ăn uống và tập luyện”, Jordan Terner, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở New York, nhận xét với Daily Mail .

Vào năm 2023, ông chủ Tesla tiết lộ dùng thuốc giảm cân . Ông chia sẻ với người hâm mộ giảm được khoảng 13,6 kg nhờ “nhịn ăn” và Wegovy.

Wegovy được biết đến là loại thuốc sử dụng thành phần hoạt chất semaglutide để bắt chước hormone GLP-1 nhằm ức chế sự thèm ăn. Wegovy được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận để giảm cân và điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

Tiến sĩ Smita Ramanadham, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại phòng khám phẫu thuật tạo hình SR Plastic Surgery ở New Jersey (Mỹ), cũng đồng ý Elon Musk đẹp lên nhờ giảm cân.

“Chắc chắn là có sự giảm cân rõ ràng. Rất có thể anh ấy đang dùng một loại liều duy trì của Wegovy. Nó có thể là liều lượng thấp hoặc dùng xen kẽ mỗi tuần. Nhưng hầu hết mọi người đều cần dùng một loại liều duy trì nào đó để duy trì việc giảm cân. Tập thể dục và lối sống lành mạnh là điều hoàn toàn cần thiết, nếu không cân nặng sẽ tăng trở lại... Tôi nghĩ rằng một khi đã giảm cân, con người có nhiều năng lượng hơn và có thể thực hiện các bài tập thể dục và nâng tạ tốt hơn. Họ cũng có động lực hơn để làm như vậy. Vì vậy, đối với Elon Musk, đó có lẽ cũng là một thành phần cho sự thay đổi đó. Tôi không nghĩ anh ấy tiếp tục giảm cân. Có vẻ như anh ấy đã ổn định hơn. Anh ấy trông khá tươi tắn và rắn rỏi”, nữ chuyên gia phân tích.

Tuy nhiên, theo Smita Ramanadham, sự biến đổi của Elon Musk không hoàn toàn tự nhiên. Nữ bác sĩ cho rằng có khả năng tỷ phú 7X tiêm chất làm đầy da mặt hoặc Botox để chống lão hóa.

Trong khi đó, bác sĩ Terner tin Elon Musk áp dụng các phương pháp “nặng đô” hơn, chẳng hạn như phẫu thuật căng da mặt để khắc phục biến chứng gọi là “khuôn mặt Ozempic”. Điều này xảy ra khi các loại thuốc như Ozempic và Wegovy gây ra tình trạng giảm cân nhanh đến mức da quanh mặt mất đi độ đàn hồi. Ngôi sao truyền hình thực tế Scott Disick là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về điều này. Ông Terner chỉ ra khoảng giữa mặt Elon Musk trông căng và cao hơn trước, đường viền hàm cũng rõ ràng.

Tranh cãi về bức ảnh Elon Musk tán tỉnh nữ thủ tướng Italy- Ảnh 2.

Nhiều chuyên gia tin Elon Musk cải thiện vẻ ngoài nhờ giảm cân và can thiệp thẩm mỹ. Ảnh: Shutterstock.

Chuyên gia lưu ý mặc dù không rõ Elon dùng Wegovy trong bao lâu, nhưng có khả năng ông vẫn đang dùng sản phẩm giảm cân này, ít nhất là viên liều lượng thấp.

“Giảm quá nhiều cân và trong thời gian ngắn ở độ tuổi anh ấy thật sự khó có thể làm được chỉ bằng ăn kiêng và tập thể dục. Tôi nghĩ có sự kết hợp của chế độ ăn uống, tập thể dục, ăn tám bữa, can thiệp phẫu thuật bảo tồn, chất làm đầy, Botox”, ông Terner nói.

Darrick Antell, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở New York, nghi ngờ Elon Musk đã trải qua ca phẫu thuật nâng cổ - quy trình được thiết kế dành riêng cho nam giới để giảm da thừa ở cổ.

Tuy nhiên, Adam Rubinstein, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Miami, Florida, Mỹ, không đồng ý với suy luận của các đồng nghiệp. Ông không nghĩ có bất kỳ ca phẫu thuật thẩm mỹ nào được thực hiện.

“Musk trông như thể đã mất đi một phần thể tích trên khuôn mặt. Điều đó phù hợp với việc giảm cân”, chuyên gia cho biết.

Tính cách mất kiểm soát

Trong khi nhan sắc được đánh giá “thăng hạng”, các nhà phê bình tỏ ra quan ngại về trạng thái tâm lý không ổn định, có nhiều quan điểm mất kiểm soát trên mạng xã hội.

Vào đầu tháng 9, sau khi ông Donald Trump bị ám sát lần thứ hai, Elon Musk phản hồi thắc mắc về lý do có người muốn ông Trump chết bằng cách xoay ngược vấn đề “không ai cố gắng ám sát Biden hay Kamala". Bài đăng bị xóa vào cuối ngày hôm đó.

Elon cũng công khai gọi Thủ tướng Australia Anthony Albanese là “phát xít” do đề xuất luật xử phạt các công ty truyền thông xã hội vì truyền bá thông tin sai lệch.

Trên Daily Mail , Jonathan Hartley, chuyên gia tư vấn về các mối quan hệ ở Nam Phi, cho biết nghịch lý ngoại hình tốt lên và tính cách tệ đi không hiếm thấy. Trong trường hợp của Elon Musk giống như nhìn ai đó đánh bóng bên ngoài chiếc Tesla trong khi pin đang bốc cháy .

"Với những cá nhân nổi tiếng như Musk, thường có sự tương tác phức tạp giữa ngoại hình và trạng thái tinh thần. Đôi khi, động lực cải thiện thể chất thực sự có thể là cơ chế đối phó với một số loại bất ổn nội tại. Vì vậy, họ cố gắng kiểm soát những gì họ có thể ở bên ngoài khi mọi thứ bên trong có vẻ hỗn loạn", chuyên gia giải thích.

Tranh cãi về bức ảnh Elon Musk tán tỉnh nữ thủ tướng Italy- Ảnh 3.

Sự mất kiểm soát về phát ngôn trên mạng xã hội của Elon Musk khiến các chuyên gia bàn luận sôi nổi. Ảnh: Shutterstock.

Manuel Schlothauer, một nhà trị liệu tại trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần HeyManuel (Ireland), cho rằng sự chuyển đổi ngoại hình kết hợp với hình ảnh công chúng ngày càng cấp tiến thường thấy ở những người chịu áp lực lớn, chẳng hạn như những người nổi tiếng được chú ý nhiều.

Bác sĩ Carole Lieberman, nhà tâm lý học pháp y tại Beverly Hills (California, Mỹ), tin những nỗ lực của Musk nhằm có được vóc dáng tốt hơn có thể khiến ông cảm thấy tự tin hơn khi thể hiện bản thân.

Tuy nhiên, nữ chuyên gia cũng đánh giá Musk có thể đang biểu hiện các dấu hiệu của chứng hưng cảm hoặc rối loạn lưỡng cực.

"Elon thừa nhận trong quá khứ anh ấy có thể bị rối loạn lưỡng cực, mặc dù anh ấy nói điều đó một cách hời hợt. Khi một người đang trong giai đoạn hưng cảm, họ thường có những suy nghĩ hỗn loạn được thể hiện dưới dạng một loạt ý tưởng, không thể ngủ và có thể ăn quá nhiều, vội vã. Động cơ của họ chạy nhanh. Điều này có thể khiến anh ấy thể hiện những ý tưởng cấp tiến ra bên ngoài", bà Lieberman chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia tin rằng các bài đăng ngày càng cực đoan có thể là tác dụng phụ của việc sử dụng Wegovy trong thời gian dài. Một số bệnh nhân báo cáo về hành vi loạn thần khi dùng thành phần hoạt chất của thuốc là semaglutide, trong khi những người khác cho biết họ bị ảo giác và có ý định tự tử.

Tiến sĩ Mena Mirhom, chuyên gia giảm cân và phó giáo sư khoa tâm thần tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia (Mỹ), Elon Musk có thể bị thay đổi tâm trạng do dùng Wegovy.

"Không phải tất cả người giảm nhiều cân hoặc dùng thuốc giảm cân đều trở nên mất kiểm soát hơn, nhưng có mối liên hệ ở đây cần được khám phá", Mirhom nói.

Tuy nhiên, bác sĩ Ramanadham lưu ý nguy cơ mắc các vấn đề về hành vi hoặc thay đổi tâm trạng do thuốc giảm cân là rất hiếm.