Triệu Vy bị phong tỏa tài sản

Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Ngày 16/4, trang Sina dẫn nội dung từ nền tảng thông tin doanh nghiệp Tianyancha cho biết, số cổ phần (trị giá 5 triệu NDT - tương đương 690.655 USD) của Triệu Vy trong công ty Hợp Bảo - Hebao Entertainment Group Co - đã bị phong tỏa từ ngày 11/4. Tòa án nhân dân trung cấp số 4 Bắc Kinh ra quyết định trên, thời gian phong tỏa từ ngày 11/4/2024 đến ngày 10/4/2027. 

Triệu Vy từng là diễn viên hàng đầu trong làng giải trí Hoa ngữ. Năm 2019, ước tính tài sản của Triệu Vy và chồng đạt tới 4,5 tỉ NDT (tương đương 695,2 triệu USD), giàu thứ 912 ở Trung Quốc. Vào năm 2018, "én nhỏ" lọt vào danh sách tỉ phú toàn cầu. 

Năm 2021, Triệu Vy bất ngờ bị "phong sát" khiến toàn bộ sự hiện diện trên Internet bị xóa sổ. Hầu hết phim điện ảnh và truyền hình Triệu Vy đóng vai chính đã bị xóa khỏi các nền tảng video lớn tại Trung Quốc. Nhiều tác phẩm mà diễn viên đóng mới không có cơ hội được phát sóng. Thậm chí gương mặt Triệu Vy trong phim Học khu phòng đóng cùng Tần Hạo còn bị thay đổi thành mặt Tưởng Hân nhờ công nghệ AI.

Theo HK01, trong thời gian hạn chế hoạt động ở làng giải trí, Triệu Vy và chồng liên tục gặp rắc rối trong kinh doanh, vi phạm hợp đồng và bị kiện ra tòa. Nữ diễn viên phải tập trung giải quyết các vấn đề liên quan tài sản, kinh doanh. Dữ liệu trên Tianyancha cũng cho thấy Triệu Vy đã tham gia vào tổng cộng 270 vụ án tư pháp, trong đó cô đều xuất hiện với tư cách bị cáo và 99% các vụ án liên quan tới chứng khoán. .

Hồi tháng 4/2021, tòa án Bắc Kinh cấm minh tinh giao dịch cổ phiếu của ba công ty là Pulin Production, Long Húc Tân và Yiju Chuang Yi Technology trong thời hạn 3 năm. Tổng trị giá cổ phiếu bị đóng băng là hơn 2,7 triệu nhân dân tệ (9,6 tỉ đồng). Cho đến nay, chỉ có Xưởng Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải) vẫn tồn tại. 

Việc phong tỏa cổ phần trị giá 5 triệu NDT không phải là lần đầu tiên tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa nhưng tin tức nổ ra trước thềm "én nhỏ" có kế hoạch tái xuất làng giải trí vào giữa năm đã khiến nhiều fan lo lắng.

Triệu Vy được cho là sắp trở lại làng giải trí Hoa ngữ 

Triệu Vy được cho là sắp trở lại làng giải trí Hoa ngữ 

Trước đó, Triệu Vy được cho là có động thái quay lại làng giải trí Hoa ngữ vào tháng 6 tới với vị trí thành viên của một chương trình truyền hình thay vì làm diễn viên, đạo diễn hay nhà sản xuất. 

Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng phát hiện, nữ diễn viên có dấu hiệu được gỡ bỏ phong sát. Tài khoản Weibo của nữ diễn viên đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường và có thể đăng bài. Đặc biệt, fan đã có thể tìm tên cô trên mạng xã hội Douban và các dự án có sự tham gia của Triệu Vy như Họa bì, Hoàn châu cách cách trên nền tảng này cũng để lại hình ảnh poster có mặt cô. Trước những tín hiệu này, người hâm mộ hào hứng chờ đợi sự trở lại của "én nhỏ".