Trở lại trường học, nữ sinh nhờ mẹ chép hộ 10 môn!

Cô nàng "số hưởng" được mẹ phụ giúp trong lúc "nguy kịch". 

Học sinh tại nhiều trường trên cả nước hiện đã được đến trường trở lại sau hơn 9 tháng học online tại nhà. Đây là thông tin khiến nhiều bạn khá hứng khởi khi được gặp lại bạn bè thầy cô nhưng cũng là tin buồn với những thành phần lười chép bài khi ngày kiểm tra vở đã đến. 

Theo đó, nhiều giáo viên sẽ kiểm tra bài cũ của học trò trong suốt nhiều tháng học online thông qua việc kiểm tra miệng, kiểm tra giấy hoặc kiểm tra việc chép bài trong vở. Trường hợp không hoàn thành theo yêu cầu, có thể bị khiển trách, nhắc nhở thậm chí đánh giá xếp loại bằng điểm học tập. 

Để chạy đua với thời gian, ngay khi có thông báo quay trở lại trường, nhiều bạn lập tức lao vào "cuộc đua" chép lại bài với số lượng không hề nhỏ. Nhưng có lẽ không ai may mắn như cô bạn dưới đây khi có sự hỗ trợ đắc lực của phụ huynh. 

Theo đó, cô nàng đăng tải bức ảnh chụp lén mẹ đang chép bài hộ con gái kèm theo dòng chú thích: "Đi học lại, may mà có mẹ phụ chép 10 môn" 


Bức ảnh sau khi đăng tải đã khiến không ít người bất ngờ bởi lẽ trong trường hợp này, hầu hết phụ huynh đều "gõ đầu con" để trách mắng thói lười học nhưng nữ sinh này lại được mẹ chép hộ bài để tránh bị giáo viên khiển trách. 

- Giờ mà mình ra nhờ mẹ thì cơm chan nước mắt

- Chép phụ để đỡ chạy xe lên trường họp thôi, chứ cũng chửi mấy ngày như thường

- Mẹ ta cầm chổi ngồi cạnh, để ta có động lực chép hết

Trước đó, câu chuyện chép lại bài được khá nhiều bạn chia sẻ. Người thì "cầu cứu" bạn cùng lớp, người thì xin trợ giúp từ người yêu, trường hợp bất lực đành phó mặc ông trời. 





"Ngày hội chép bài" trước khi đi học trở lại. 

Đừng để bản thân lâm vào tình thế "nước đến chân, nhảy không kịp", mỗi bạn nên có thái độ học tập nghiêm túc bắt đầu từ việc chép bài và làm bài tập đầy đủ. 

Bill dài như sớ của những "tấm chiếu mới" khi lên đại học

Sau nhiều tháng học online tại nhà, nhiều trường đã cho sinh viên trở lại trường học. Đây có thể xem là thời điểm "khai giảng" của sinh viên 2k3 khi lần đầu được bước vào cuộc sống sinh viên xa nhà...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]