Trở về sau bão Milton, gia đình kinh hoàng phát hiện cá sấu khổng lồ đã “chiếm” nhà từ lúc nào

Các chuyên gia đã đưa ra cảnh báo về tình trạng động vật xâm nhập vào nhà dân sau thiệt hại thảm khốc do cơn bão Milton gây ra.

Bão Milton đã tấn công một số khu vực của Florida trong ngày 9/10 (giờ địa phương) và người dân ở một số nơi trong tiểu bang này được yêu cầu phải sơ tán khỏi nhà.

24 giờ sau cơn bão, những người tuân thủ lệnh sơ tán đang dần trở về nhà và có thể phát hiện ra những điều bất ngờ: mái nhà không còn, thậm chí nhà không còn hoặc có thêm “cư dân mới” bên trong nhà của họ.

Trong một video đang lan truyền trên TikTok, một gia đình vừa mở cửa để bước vào ngôi nhà bị ngập lụt của mình thì phát hiện một con cá sấu bên trong.

Cá sấu "lưu lạc" vào nhà dân trong bão Milton

"Chết tiệt", một trong số họ nói khi con cá sấu bắt đầu nhe răng ra và bình thản đứng im.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) đã cảnh báo rằng cá sấu, gấu, rắn và lợn biển có thể phải di dời do lũ lụt và gió lớn. Và chúng hoàn toàn có thể đi lạc đến nhà dân.

Nhà sinh vật học Christopher Gillette cũng đã đưa ra cảnh báo liên quan đến cá sấu: “Hãy cẩn thận với rắn và cá sấu trong vùng nước lũ, giữ an toàn và tránh xa nước! Lời khuyên an toàn trong trường hợp gặp cá sấu là không cho chúng ăn, giữ trẻ em và vật nuôi tránh xa và không lại gần!”.

Christopher giải thích rằng trong những tình huống như lũ lụt hoặc bão, cá sấu có thể nín thở dưới nước trong 6 giờ liên tục.

Người dân Florida đã được cảnh báo về việc cá sấu bị di dời sau cơn bão Milton từ trước. "Sẽ có nhiều loài động vật bị di dời tránh bão như con người mà mọi người phải chú ý, bao gồm cả rắn trên mặt đất. Chúng có thể dễ bị bỏ sót khi nằm giữa những cành cây gãy trên mặt đất. Mọi người cần phải thực sự cẩn thận khi di chuyển trong khu vực sau cơn bão.", chuyên gia Christopher cho biết.

Nguồn: Unilad