Trước "đại dịch" Covid-19, Phố cổ Hội An tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 12/3 - 31/3

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hội An (Quảng Nam) quyết định tạm dừng bán vé tham quan phố cổ từ 12/3 đến hết 31/3.

Covid-19 bùng phát, "điểm đến quốc dân" Sapa ảm đạm, vắng vẻ tới lạ

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, UBND Tỉnh, Thành phố Hội An đã đưa ra thông báo chính thức như sau:
''Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, được sự thống nhất của UBND Tỉnh, Thành phố Hội An sẽ tạm nghỉ hoạt động bán vé tham quan Khu phố cổ và ngừng thực hiện phố đi bộ từ ngày 12/3 cho đến ngày 31/3. Tùy vào diễn biến dịch bệnh sẽ thông báo thêm. Xin cảm ơn và cầu mong bình an cho tất cả mọi người''.

Trước đó, từ ngày 10/3, Hội An cũng tạm dừng bán vé tham quan vườn rau Trà Quế và làng gốm Thanh Hà. Ngoài ra, TP Hội An cũng tạm ngưng đón khách tham quan đảo Cù Lao Chàm từ ngày 10/3 đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Tạm dừng miễn thị thực đối với công dân 8 nước châu Âu từ 0h ngày 12/3

Theo Sở Y tế Quảng Nam, đến thời điểm này, địa phương ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19. Cả 2 trường hợp nhiễm bệnh đều là du khách nước ngoài, trong đó có 1 du khách lưu trú ở khách sạn tại Hội An.

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao & Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An, tỉnh Quảng Nam: "Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, địa phương sẽ thông báo thời gian thực hiện trở lại các hoạt động này để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách".

Trước dịch Covid-19, hàng loạt di tích ở Hà Nội tạm ngừng mở cửa đón khách để hạn chế lây lan