Trưởng BTC lên tiếng giải thích về chuyện không chọn Hoa hậu đi thi quốc tế: Vì Á hậu 2 biết múa điệu Khmer rất đẹp, bà Phó chủ tịch Miss Earth rất thích

Thông báo của đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam khi cho Á hậu 2 đi dự thi Miss Earth 2022 thay cho Hoa hậu vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, fan sắc đẹp được phen xôn xao trước thông tin Á hậu 2 tại Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022 - Thạch Thu Thảo sẽ trở thành đại diện tham dự Miss Earth 2022. Người đẹp Khmer đã được trao sash "Miss Earth Việt Nam" và bắt đầu chuẩn bị tập luyện để lên đường sang Philippines vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, chính quyết định này của nan tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 lại khiến cư dân mạng bùng nổ tranh cãi.

Thường thì trong các cuộc thi sắc đẹp, cô gái đoạt được ngôi vị cao nhất là Hoa hậu sẽ được “chọn mặt gửi vàng” để đi thi quốc tế. Sự lựa chọn lần này của ban tổ chức được cho là chưa có tiền lệ.


Tân Hoa hậu Nông Thúy Hằng không phải là đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2022

Nông Thúy Hằng - cô gái chinh phục được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam đang trở thành cái tên nhận được nhiều sự chú ý. Mặc dù lý do người đẹp không được đi thi quốc tế chưa được công bố chính thức, nhưng dân tình không khỏi “đoán già đoán non”. Có người cho rằng do Nông Thúy Hằng vướng vào một số lùm xùm sau đăng quang, người lại khẳng định vì chưa tốt nghiệp đại học nên người đẹp mất suất.


Nông Thúy Hằng được cho là liên quan đến loạt ồn ào người đẹp vướng vào gần đây nên không được đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2022

Mới đây, trong buổi họp báo diễn ra sau khi đêm chung kết hoa hậu kết thúc, Nông Thúy Hằng đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này. Được biết, cô đang theo học chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế, thuộc Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên cô vẫn chưa tốt nghiệp chỉ vì lý do chưa có chứng chỉ tin học.


Tân Hoa hậu chưa tốt nghiệp đại học do không có chứng chỉ tin học quốc tế

Theo Nông Thúy Hằng, chuyên ngành mà cô theo đuổi bắt buộc phải có hai chứng chỉ Tin học và tiếng Anh mới có thể dự thi tốt nghiệp. Hiện tại cô đã có chứng chỉ ngoại ngữ nhưng tin học thì chưa. “Em vẫn đang học, trau dồi khả năng để mình có thể hoàn thành chứng chỉ tin học quốc tế, có như vậy thì em mới có thể tốt nghiệp ra trường” - Nàng hậu chia sẻ.


Người đẹp dân tộc Tày vẫn đang tiếp tục theo đuổi con đường học vấn

Tại cuộc họp báo, Trương Ngọc Ánh - đại diện ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức Á hậu 2 của cuộc thi là Thạch Thu Thảo sẽ trở thành đại diện nước nhà tham dự Miss Earth 2022, chứ không phải là Hoa hậu hay Á hậu 1. Thạch Thu Thảo là người dân tộc Khmer, cô được đánh giá là một trong những thí sinh sáng giá nhất ngay từ những vòng đầu.


Thạch Thu Thảo là gương mặt được chọn cho Miss Earth 2022


Cô gái Khmer mang một vẻ đẹp ấn tượng

Nói về lý do chọn Á hậu 2, Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Thạch Thu Thảo đáp ứng được nhiều tiêu chí như bản sắc, tài năng, catwalk, tập luyện rất chăm chỉ. Cô ấy múa rất đẹp trong bộ đồ Khmer, bà phó chủ tịch Miss Earth rất thích. Nét đẹp bản sắc rất quan trọng trong cuộc thi và ra thế giới. Trong vài tháng tới, Thảo sẽ phải luyện tập rất căng thẳng các kỹ năng như trò chuyện, trả lời phỏng vấn".

Trong đêm chung kết, Thạch Thu Thảo dù là một thí sinh vô cùng nổi bật nhưng lại gặp một vài trục trặc không đáng có. Cô đã bị vấp khi trình diễn trang phục dạ hội, đồng thời phần thi ứng xử cũng chưa thật sự xuất sắc, bị lan man và không đi vào nội dung câu hỏi. Dù vậy, Thạch Thu Thảo vẫn giành được danh hiệu Á hậu 2, cô còn nhận giải phụ Người đẹp thời trang dân tộc.


Thạch Thu Thảo có điệu múa Khmer được ban giám khảo yêu thích


Việc Á hậu 2 được chọn đi thi trước Hoa hậu là điều chưa từng có tiền lệ

Trước câu hỏi liệu Hoa hậu và Á hậu 1 liệu còn có cơ hội được đại diện nước nhà đi thi quốc tế, Trương Ngọc Ánh cho biết ngay từ đầu cô đã thông báo 1 người trong top 3 sẽ được chọn để tham gia Miss Earth, không nhất thiết phải là Hoa hậu. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đang làm việc để mua bản quyền của nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, ai cũng sẽ có thể có cơ hội được đi thi. Tuy nhiên, cô xin phép được giữ những chuyện đó và sẽ chia sẻ với truyền thông khi có câu trả lời chắc chắn.


Đại diện ban tổ chức cho biết ai cũng có thể được đi thi quốc tế