Từ chối nhận lại bố mẹ đã bỏ rơi mình 25 năm trước, cô gái bị gọi là "kẻ ác độc"

Từ chối đoàn tụ với bố mẹ ruột của mình, nào ngờ cô gái lại bị mắng chửi là "không có lương tâm" và "kẻ ác độc".

Mới đây, một cô gái họ Lữ, 25 tuổi, sống tại tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, đã chia sẻ thông qua một video trên nền tảng Douyin rằng cô đã bị bố mẹ ruột bỏ rơi khi mới 1 tháng tuổi, chỉ vì "cô ấy là con gái". Cô Lữ chỉ phát hiện ra sự thật sốc này vào năm 19 tuổi khi bố mẹ ruột tìm đến cô và thông báo tin này.

Cô Lữ cho biết, kể từ sau khi cô từ chối đoàn tụ với bố mẹ ruột, cô liên tục bị họ quấy rối. Thậm chí, họ còn gọi cô là kẻ "không có lương tâm" và "ác độc". Bố mẹ ruột của cô Lữ cũng buộc tội bố mẹ nuôi của cô đã giáo dục cô không tốt, khiến cô không thèm nhận lại máu mủ.

Cô Lữ tiết lộ rằng, bố mẹ ruột của mình đã sống trong một ngôi nhà do họ tự xây từ lúc cô sinh ra. Điều này cho thấy họ có đủ khả năng để nuôi dạy cô, thế nhưng lại bỏ rơi cô.

Từ chối nhận lại bố mẹ đã bỏ rơi mình 25 năm trước, cô gái bị gọi là "kẻ ác độc" - 1

Hai năm sau khi bỏ rơi cô Lữ, bố mẹ ruột của cô đã hạ sinh được một người con trai. Gần đây, họ đã bảo một người chú tới gặp cô Lữ, nói với cô rằng người em trai mà cô chưa từng gặp mặt đã có bạn gái và yêu cầu cô Lữ "làm thân với em trai".

"Họ chưa từng đến thăm tôi lần nào trong suốt 2 thập kỷ. Giờ đây, khi tôi đã trưởng thành, họ lại đòi tôi báo đáp", cô Lữ đau khổ nói.

Sau khi những bài đăng của cô Lữ được lan truyền trên mạng xã hội vào cuối tháng 5/2023 vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc đã hết sức phẫn nộ và bức xúc về hành động trơ trẽn của bố mẹ ruột cô. Một số dân mạng còn cho rằng tất cả những gì mà bố mẹ ruột của cô Lữ mong muốn khi đòi nhận lại còn là sự giúp đỡ tài chính, đòi người con gái mà họ đã bỏ rơi giờ đây phải chu cấp cho em trai của mình.

Cô Lữ cho biết bố mẹ nuôi của cô là những người nông dân thật thà, chất phác và khiêm tốn. Họ đã phải bỏ ra rất nhiều tiền bạc và công sức để có thể chính thức nhận nuôi cô Lữ, nuôi dạy cô rất tốt với tư cách là đứa con duy nhất của họ.

"Lương tâm đáng giá bao nhiêu? Không có gì sai khi tôi là một bé gái bị bố mẹ bỏ rơi từ lúc lọt lòng?", cô Lữ nói.

Từ chối nhận lại bố mẹ đã bỏ rơi mình 25 năm trước, cô gái bị gọi là "kẻ ác độc" - 2

Trong một video của mình, cô Lữ cũng chia sẻ thêm: "Khi trở thành mẹ của một bé gái dễ thương, tôi mới biết cha mẹ vất vả như thế nào để nuôi dạy tôi nên người. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ con cái".

Theo Nhật báo Hoa Nam (SCMP), truyền thống chuộng con trai đã dẫn đến tỷ lệ chênh lệch giới tính nghiêm trọng tại Trung Quốc. Theo Tổng điều tra dân số toàn quốc lần thứ 7 năm 2020, tỷ số giới tính khi sinh tại nước này là 111,3 nam trên 100 nữ. Mặc dù con số này đã giảm so với cuộc điều tra dân số lần thứ 6 cách đây một thập kỷ, là 118,06, thế nhưng nó vẫn chưa bằng với tỷ lệ giới tính khi sinh tự nhiên do Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, dao động từ 103 đến 107 bé trai trên 100 bé gái.

Theo báo cáo Khoảng cách giới tính toàn cầu năm 2022 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, tỷ số giới tính khi sinh của Trung Quốc xếp thứ 145 trên 146 quốc gia được khảo sát.

Hiện tượng chuộng con trai như phá thai lựa chọn giới tính, tiếp tục sinh con cho đến khi sinh con trai và đặt tên phân biệt giới tính cho con gái để thể hiện mong muốn có con trai của các bậc cha mẹ tại Trung Quốc ngày càng bị phản đối trong những năm gần đây trong bối cảnh phong trào nữ quyền đang trỗi dậy.