Tự dọn khu cách ly, tặng đồ cho cán bộ, nữ du học sinh khiến bao chàng "nhận vơ": "Vợ ơi, cách ly nhanh còn về với anh"

Những ngày cách ly là những ngày mà cô bạn du học sinh Anh này cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều. Không chỉ có vậy, thái độ và hành động tích cực của cô bạn cũng khiến dân tình cảm thấy ấm lòng.

Thời gian qua, việc thực hiện cách ly là bắt buộc với những người tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi ngỡ nhiễm. Không ít du học sinh khi trở về nước để đi cách ly có thái độ thực sự nghiêm túc, tích cực chấp hành nội quy trong vòng 14 ngày ấy.

Mới đây, một nữ du học sinh Anh có tên Bùi Phương Linh đã khiến dân tình thả triệu tim khi biến căn phòng nơi mình cách ly trở nên rất chill. Không những vậy, cô và các bạn cùng phòng còn tặng cả quà bánh cho cán bộ chiến sĩ nơi đây.

Cao thủ không bằng tranh thủ: Nữ sinh thức đêm dọn đồ cho người cách ly, còn nhân tiện để lại lời nhắn "tuyển người yêu"

Ban đầu khi thực hiện việc cách ly cô bạn còn hơi bỡ ngỡ gặp tình trạng lệch múi giờ khi học online và cũng hơi hụt hẫng vì nhận được căn phòng không được gọn gàng, sạch đẹp. Tuy nhiên cô bạn cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần từ trước cho việc cách ly: "Lúc ở sân bay mình đã chuẩn bị sẵn tinh thần phải cách ly, tuy nhiên một số bạn vẫn chưa nắm được thông tin nên có đôi chút lo lắng"

Không chê bai hay kêu ca, ngày khi nhận được phòng cô nàng bắt tay vào dọn dẹp, đồng thời Phương Linh chi tiết ghi lại những việc mình đã làm, đăng tải lên mạng xã hội với mong muốn những người đến cách ly sau biết cách ly văn minh là như thế nào.

"Mình rất biết ơn những cán bộ nơi đây nên luôn ý thức phải tự dọn dẹp góc phòng của mình. Mình thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, cọ rửa nhà vệ sinh chung hoặc giúp đỡ phân phát cơm giúp các chiến sĩ. Thỉnh thoảng cả phòng mình cũng góp tặng đồ ăn, bánh kẹo cho cán bộ nơi đây.

Điều kiện cách ly có thể không như bên ngoài nhưng đây là sự nỗ lực của rất nhiều người. Vì đồ dọn dẹp trong này không đủ nên chỉ có thể cố tận dụng những thứ có sẵn thôi", Phương Linh chia sẻ.

14 ngày cách ly cũng là những ngày mà Phương Linh cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều: "Mình được rèn luyện và thay đổi thói quen, cân bằng được nhiều thứ và lắng nghe được câu chuyện của mọi người.

Dù ở bất kỳ đâu thì việc thích nghi và chấp nhận luôn quan trọng. Khu cách ly có thể không như bên ngoài nhưng khi về nước mình đã biết trước việc cách ly, còn đòi hỏi gì hơn? Điều mình quan tâm là đã được chăm sóc tận tình suốt 14 ngày qua, thật sự rất cảm ơn mọi người".

Bài viết đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng đều đồng tình với hành động đáng quý của cô bạn. Bên cạnh đó, nhiều chàng trai còn "nhận vơ" Phương Linh làm vợ bởi "đã đẹp người còn đẹp cả nết". 

Phương Linh hiện đang du học Thạc sĩ tại trường Đại học Conventry (London). Tuy nhiên nơi mà cô bạn đang sinh sống và học tập có tình hình dịch bệnh phức tạp hơn một chút nên Phương Linh và nhiều bạn du học sinh khác quyết định trở về nước và chuyển hình thức học online.

Trở về từ trời Âu để tránh dịch, nhóm du học sinh "cúi đầu xin lỗi Tổ quốc" và "chuộc lỗi" bằng cách làm "sao đỏ" khu cách ly