Tự giác khai báo y tế còn treo biển "xin thông cảm không lại gần" vì mới từ Đà Nẵng về, gia đình Vũng Tàu nhận cơn mưa lời khen

Sau chuyến du lịch từ Đà Nẵng trở về, một gia đình tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã tự giác đi khai báo y tế và chủ động cách ly tại nhà. Những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.

Dịch Covid - 19 một lần nữa quay lại mà địa điểm phát hiện người nhiễm là tại Đà Nẵng khiến cho cộng đồng xôn xao. Bởi lẽ nơi đây có nhiều địa điểm du lịch thu hút khách đến tham quan và trở lại khiến nguy cơ lây nhiễm ngày càng phức tạp hơn. Vậy nên, lúc này rất cần sự đồng lòng chung tay chống dịch của người dân, tự giác khai báo và cách ly với những người xung quanh.

Mới đậy, trên mạng rầm rộ chia sẻ thông tin về một gia đình vừa đi du lịch từ Đà Nẵng trở về đã chủ động khai báo y tế và tự cách ly tại nhà. 

Sau Mẹc "nhún nhẩy", Quang Hải tậu thêm nhà mới là hàng xóm của Đông Nhi, đúng chuẩn ''bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền''

Không chỉ có vậy, gia đình ở xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) còn cẩn thận treo thông báo trước cổng để mọi người biết chủ động hạn chế tiếp xúc gần: "Gia đình mới đi du lịch Đà Nẵng – Quảng Ngãi về (tự cách ly 14 ngày). Xin hàng xóm thông cảm không lại gần".

Buổi đầu tiên hẹn hò, thanh niên bị bạn gái "bùng" vì không đưa đi ăn hàng sang chảnh

Hành động của gia đình trên đã ngay lập tức nhận được rất nhiều lời hưởng ứng từ cộng đồng. Hàng nghìn người đã thả tim hay bình luận rất tích cực dưới hình ảnh bài đăng:

"Thật tuyệt vời, ai cũng như gia đình chị thì Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh thôi"

"Ý thức và trách nhiệm thì ai cũng có trong mình rồi, vậy thì còn chần chừ gì mà không học tập gia đình chị gái đi ạ".

"Học tập gia đình để xã hội nhanh chóng hết dịch"

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mỗi người dân Việt Nam thể hiện lòng yêu nước, chung tay chống dịch bệnh hoành hành bằng cách khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay thật sạch. Hy vọng, hình ảnh trên sẽ là nguồn động lực cho nhiều người khác nữa hưởng ứng để chung tay để Việt Nam đẩy lùi Covid-19. 

Quay clip "kỳ thị" người đến từ Đà Nẵng, nhóm gái xinh bị lên án mạnh mẽ: "Tưởng vui lắm à mà mang ra làm trò hề!"