Tự ý rời nhà ra đường ôm nhau, cặp đôi bị "đóng thùng" đưa đi cách ly ngay lập tức

Khi bị các nhân viên y tế cưỡng chế cách ly, bắt phải lên xe thùng đưa về trung tâm y tế để phòng dịch, cô gái khóc nức nở.

Sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do virus Corona hay còn gọi là dịch viêm phổi Vũ Hán đang khiến cả Trung Quốc chao đảo. Trung Quốc hiện đã chính thức ra lệnh phong tỏa hàng chục thành phố lớn. Một số nơi còn chính thức ban bố lệnh giới nghiêm, hạn chế đi lại, dịch chuyển của công dân trong thành phố, nhằm ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

Những người được phát hiện đi lại ngoài đường vào giờ giới nghiêm đều sẽ bị đưa về các trung tâm y tế để cách ly.

Tự ý rời nhà ra đường ôm nhau, cặp đôi bị "đóng thùng" đưa đi cách ly ngay lập tức - 1

Mới đây, một cư dân mạng Trung Quốc, từ cửa sổ nhà mình đã quay, chụp lại được cảnh tượng ly kỳ. Một cặp đôi đang đứng ôm nhau khóc ở lề đường thì bị nhân viên y tế đến và cưỡng chế đưa đi cách ly.

Theo thông tin đăng tải, khi bị các nhân viên y tế cưỡng chế cách ly, bắt phải lên xe thùng đưa về trung tâm y tế để phòng dịch, cô gái khóc nức nở, bộ dạng rất thê thảm. Tuy vậy, cuối cùng cô cũng bị đưa đi.

Tự ý rời nhà ra đường ôm nhau, cặp đôi bị "đóng thùng" đưa đi cách ly ngay lập tức - 2

Sau khi những hình ảnh được lan truyền trên mạng, rất nhanh đã nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người người đều cảm thấy xót xa cho cặp đôi, tuy nhiên họ cũng thông cảm với các nhân viên y tế bởi đó là điều cần thiết phải làm.

"Ai cũng cho rằng mình sẽ không nhiễm bệnh, thế nhưng khi bị bệnh rồi thì tính sao? Còn lây cho người khác nữa", "Xin mọi người hiểu cho các nhân viên phòng dịch, hiện tại tình hình dịch rất phức tạp, số người chết tăng nhanh theo mỗi ngày, sống chết cũng không phải bản thân có thể khống chế nữa", "Nhìn rất đau lòng, nhưng mọi người hãy vì bản thân, cùng vì cộng đồng một chút"... cư dân mạng xôn xao bình luận.