Từng chán nản muốn thi lại đại học, cô gái tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa Hà Nội

Thu Anh từng nghĩ trường Đại học Bách khoa Hà Nội không phù hợp với mình và muốn thi lại. Thế nhưng, khi nỗ lực thay đổi, cô nàng đã vượt lên, tốt nghiệp xuất sắc trường đại học này.

Thông thường, sinh viên của trường Đại học Bách khoa Hà Nội phải trải qua 5 năm học mới lấy được bằng tốt nghiệp. Thế nhưng, Đặng Thị Thu Anh (quê Hải Phòng) chỉ mất 4,5 năm để hoàn thành các môn học và nhận được tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc của ngôi trường danh tiếng này.

Thu Anh là một trong hai nữ sinh tốt nghiệp bằng xuất sắc của Viện Kỹ thuật Hóa học, trường Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm tích lũy 3.66/4.

Thành tích của cô gái 23 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi lẽ, con gái học kỹ thuật đã được xem là một sự nỗ lực hơn người, lại hoàn thành tốt chương trình học thì được đánh giá là xuất sắc.

Từng chán nản muốn thi lại đại học, cô gái tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa Hà Nội - 3

Thu Anh từng có thời gian muốn thi lại đại học

Thế nhưng ít tai biết, Thu Anh cũng có khoảng thời gian bị “hẫng” khi bước vào môi trường học tập mới. Cô còn từng có ý định thi lại đại học vì cho rằng, trường Đại học Bách khoa Hà Nội không phù hợp với mình.

Cô gái Hải Phòng vốn nộp nguyện vọng một vào trường Học viện Quân y. Tuy nhiên, do thiếu chút may mắn, cô nàng không trúng tuyển vào hệ quân sự của ngôi trường này nên đã chọn trường Đại học Bách khoa Hà Nội như một cơ duyên.

Năm đầu tiên đại học, Thu Anh vướng mắc với môn Giải tích 1. Dù rất tự tin nhưng rút cuộc, bài kiểm tra giữa kỳ của cô chỉ đạt 5 điểm.

“Khi đó, mình khá sốc và từng có ý định thi lại đại học. Trường Bách khoa ngay từ đầu không phải là lựa chọn ưu tiên của mình, lại thêm kết quả thi không tốt nên mình đã có ý định từ bỏ và quay lại theo đuổi niềm đam mê trước đó là trường Học viện Quân y”, Thu Anh chia sẻ.

Từng chán nản muốn thi lại đại học, cô gái tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa Hà Nội - 4

Từng chán nản muốn thi lại đại học, cô gái tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa Hà Nội - 5

Thu Anh vực dậy tinh thần và đạt thành tích ấn tượng

Cô chia sẻ ý định của mình với thầy giáo dạy Lý thời cấp 3 và nhận được lời khuyên là cố gắng thích nghi thay vì từ bỏ. Nhờ đó, cô nàng sốc lại tinh thần và đạt kết quả cao hơn ngay trong năm học đầu tiên.

Thu Anh bước vào đại học với tinh thần học tập nghiêm túc. Ngay từ năm học đầu tiên, cô đã đặt ra cho mình mục tiêu phải tốt nghiệp sớm với thành tích ổn. Thu Anh xây dựng một lộ trình học chi tiết và đi theo nó suốt hơn 4 năm đại học thế nên, việc tốt nghiệp xuất sắc với điểm số 3.66/4 là nằm trong dự tính của cô nàng.

“Mình không quá bất ngờ với kết quả này, tuy nhiên, mình vẫn rất vui vì đã hoàn thành mục tiêu đặt ra. Đây cũng là món quà có giá trị tinh thần lớn nhất mà mình dành tặng cho mẹ vào “Ngày của mẹ”. Bố mẹ rất hạnh phúc và tự hào về mình”, Thu Anh nói.

Đạt thành tích ấn tượng như vậy nhưng Thu Anh tự nhận bản thân không quá chăm chỉ như mọi người nghĩ. Bí quyết học tập của cô nàng là xây dựng một phương pháp học phù hợp. Thay vì dành 100% thời lượng học trên trường, khi đã nắm rõ kiến thức chính mà thầy cô giảng, cô dành thêm thời gian tìm đọc các kiến thức rộng hơn.

Bằng cách đó, Thu Anh vẫn có thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa, nâng cao kỹ năng mềm. Cô cũng có thể rút ngắn thời gian ôn tập trước mỗi kỳ thi bởi đã hiểu sâu vấn đề từ trước đó.

Từng chán nản muốn thi lại đại học, cô gái tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa Hà Nội - 6

Thu Anh đang học lên thạc sĩ

Đại học Bách khoa vốn không phải là lựa chọn ưu tiên nhưng đã đem lại cho Thu Anh rất nhiều điều quý giá. Cô được rèn luyện tốt cả về tri thức lẫn kỹ năng mềm nhờ ngôi trường này. Cô nàng chưa bao giờ cho rằng, khối lượng kiến thức "khổng lồ" ở trường Bách khoa là áp lực, ngược lại, đó là động lực để cô nàng chinh phục tri thức mới.

“Năm tháng đại học của mỗi người chỉ có một. Mình muốn được trải nghiệm hết những cung bậc cảm xúc của một sinh viên. Học tập trong môi trường kỹ thuật với mình là cơ hội để rèn giũa bản thân trước khi bước vào môi trường rộng lớn hơn. Mọi người hay nói, con gái học kỹ thuật thì vất vả lắm nhưng mình lại thấy vui với những trải nghiệm mình có”, Thu Anh chia sẻ.

Hiện tại, cô nàng vừa đi gia sư, vừa học thạc sĩ tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Dự định tương lai của cô là hoàn thành chương trình thạc sĩ trong khoảng từ 1 đến 1,5 năm, sau đó học lên Tiến sĩ.