Twitch Bất Ngờ Thay Đổi Điều Khoản Khiến Vtuber Trên Nền Tảng Này Phải... "Che Đậy" Toàn Bộ

Những thay đổi mới về điều khoản hoạt động của Twitch đang khiến cho các Vtuber phải che dậy toàn bộ khi phát sóng trực tiếp, và dĩ nhiên, họ đang tức giận.

Trong vài năm qua, số lượng VTuber đang bùng nổ. Một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng hiện tại là VTuber khi họ không để lộ khuôn mặt thật của mình và chỉ đại diện bằng một hình ảnh 2D hoặc 3D.

Vtuber

Các VTuber cũng đạt được những thành công to lớn về mặt sự nghiệp, ví dụ như Ironmouse đã phá vỡ kỷ lục về lượng người đăng ký mọi thời đại trên Twitch. Tuy nhiên, thành công này cũng đã phải đánh đổi bằng nhiều vấn đề. Chi phí cho một model có thể khá đắt đỏ, và giờ thì Twitch đang yêu cầu các VTuber phải che đậy toàn bộ cơ thể của họ khi phát sóng trực tiếp, tức là họ phải chỉnh sửa lại model của mình - thứ sẽ tiêu tốn thêm một khoản tiền nữa.

Vtuber

Quy định mới này được đưa ra vào ngày 7 tháng 10 bởi Twitch, và rõ ràng là các VTuber không hề hài lòng với quy định này. "Tôi có thể nghĩ đến nhiều vtuber không có model kín đáo, bao gồm cả tôi. Vấn đề là việc đặt hàng những bộ trang phục mới để đáp ứng các hướng dẫn luôn thay đổi này là một sự tốn kém và mất thời gian," một VTuber chia sẻ.

Một người dùng trên Twitter nói rằng "Liệu Twitch có đang tích cực cố gắng khiến các VTuber chuyển sang YouTube hay không? Vì nếu đúng như vậy, họ đang làm rất tốt!".

Vtuber

Nhìn chung, phản ứng của cộng đồng về luật lệ mới của Twitch đang khá tiêu cực khi chính sách của nền tảng này liên tục có sự thay đổi. Cùng với đó, nhiều VTuber đã lên tiếng nói rằng Twitch đang chèn ép các streamer VTuber bằng nhiều lý do khác nhau mà không rõ động cơ đằng sau.