Về Đắk Lăk nghe thiên tình sử thổn thức của thác Dray Nur ở Tây Nguyên

Từ độ cao hơn 30m, thác Dray Nur nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu, đồng thời thác còn mang trong mình một chuyện tình cảm động trong sử thi Tây Nguyên.

Khám phá hòn đảo sở hữu tới 2 miệng núi lửa có tuổi đời hàng chục triệu năm ở Việt Nam

Thác Đray Nur hay còn viết là Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kuốp‎ gần 3 km và đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk. Thác Đray Nur là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác: Gia Long - Đray Nur - Dray Sáp của sông Serepôk, tỉnh Đắk Nông. Đray Nur nghĩa là thác cái. 

Truyền thuyết kể rằng, xa xưa, dòng sông Sêrêpốk chỉ một dòng chảy quanh co giữa đại ngàn. Có một chàng trai buôn Kuốp đem lòng yêu một cô gái thuộc buôn khác bên kia sông. Nhưng vì họ là con của hai dòng tộc có mối hiềm khích lâu đời nên tình yêu không được chấp nhận. Không thể nào xóa bỏ được mâu thuẫn của hai buôn, đôi trai gái đã cùng gieo mình xuống dòng sông Sêrêpok để mong được ở bên nhau trọn đời. Tức giận trước ứng xử ích kỷ của dân làng, Giàng (ông trời) đã nổi giông sấm chớp, rừng núi thét gào. Sáng hôm sau, người ta thấy sông Sêrêpốk tách thành hai dòng, chia cắt đường qua lại giữa hai buôn làng. Hai nhánh sông ấy mang hai cái tên là sông Krông Ana (sông Cái) sinh ra ngọn thác Dray Nur (còn được gọi là thác Vợ), và sông Krông Nô (sông Đực) sinh ra thác Dray Sáp (còn được gọi là thác Chồng).


Singapore mở cửa trở lại nhiều điểm tham quan du lịch từ tháng 7 này

Share gấp toạ độ Thánh địa check-in đẹp như Singapore ngay bên hông Hà Nội

Không chỉ chinh phục người ta bởi vẻ đẹp hùng vĩ của mình, thác Dray Nur còn hướng bước chân bạn đến với cuộc sống thuần phác tại các buôn Kuốp, buôn Nui, buôn Tua của đồng bào Êđê sinh sống gần thác. Đến đây, bạn sẽ được xem giã gạo chày đôi, ngắm những chiếc váy thổ cẩm được dệt tinh xảo và những dụng cụ săn bắt độc đáo của người Êđê, cùng uống chút rượu cần, thưởng thức những món ngon của người địa phương. 

Cách đi: Từ thành phố Buôn Ma Thuột chạy dọc theo quốc lộ 14, tới địa phận giáp gianh giữa Đăk Lăk và Đăk Nông chạy thêm 12km nữa là đến thác Dray Nur.

Ảnh: @tieutieuma, @lhhamy, @_thang.tt, @h.jessie_, @tran.c_, @annapham93, @quckhanh8

“Chill” hết nấc tại quán cafe giữa cánh đồng đẹp như Chiangmai đang hot rần rật ở Hội An