VFF khiếu nại việc U22 Việt Nam bị xếp vào nhóm 4 môn bóng đá nam SEA Games 2019

VFF cho rằng chủ nhà Philippines đã nhầm lẫn trong việc phân nhóm hạt giống của môn bóng đá nam SEA Games 2019 khi xếp U22 Việt Nam vào nhóm yếu nhất.

Ảnh 1: Bóng đá nam SEA Games 2019

Năm nay là kỳ SEA Games lần thứ 30. (Ảnh: AseanFootball)

Theo công bố của nước chủ nhà Philippines hồi tháng 3, Việt Nam nằm ở Nhóm 4. Cách chia nhóm dựa trên thành tích của các đội tuyển ở kỳ SEA Games trước năm 2017. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, chúng ta đã vượt qua Timor Leste, Campuchia và Philippines với tỷ số cao nhưng hòa Indonesia và đại bại trước Thái Lan nên bị loại.

Sau khi xem xét lại thành tích các đội tuyển, VFF cho rằng cách sắp xếp kể trên có vấn đề. Tại SEA Games năm 2017, Việt Nam kết thúc giải với 10 điểm, trong khi Myanmar chỉ có 9 điểm còn Singapore chỉ 6 điểm nhưng lại được xếp vào Nhóm 3 ở kỳ SEA Games năm nay, cao hơn Việt Nam. "Chúng tôi đã gửi văn bản, yêu cầu Uỷ ban Olympic Việt Nam (VOC) can thiệp với Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Nhiều khả năng, Việt Nam sẽ được xếp lại.", một lãnh đạo VFF cho hay vào tối qua 18/4. 

Đại diện VOC cũng khẳng định đã gửi văn bản lên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và dự kiến vấn đề này sẽ được đưa ra trong cuộc họp Ban chấp hành của tổ chức này vào ngày 22/4 tới.

SEA Games lần thứ 30 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 cuối năm nay.  Ở môn bóng đá nam, với tư cách chủ nhà, Philippines được xếp vào Nhóm 1 cùng đương kim vô địch Thái Lan, Malaysia và Indonesia lọt vào bán kết kỳ SEA Games trước nên xếp ở Nhóm 2, Myanmar và Singapore như nói trên thuộc Nhóm 3, còn Việt Nam ở Nhóm 4 cùng các đội yếu nhất khu vực là Brunei, Campuchia, Lào và Timor Leste.

Ảnh 2: Bóng đá nam SEA Games 2019

Việt Nam có thể không ngại đối thủ nào nhưng ở nhóm yếu là chưa đúng vị thế. (Ảnh: Nguoiduatin.vn)

Việc ở vào nhóm yêu nhất về lý thuyết sẽ khiến các đội dễ rơi vào bảng đấu khó. Ví dụ, khi bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games, Việt Nam có thể nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia hoặc Indonesia, Singapore...

Không lâu sau khi công bố phân nhóm môn bóng đá nam SEA Games, Philippines đã quyết định cho các đội tuyển bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc lứa cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh... sẽ có cơ hội tranh tài tại SEA Games dù đã qua tuổi 23. Đây là những cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á hồi tháng 1/2018.

Trong đội U22 Việt Nam hiện tại có 7 gương mặt đã cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018 hay vào tứ kết Asian Cup 2019 là Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Thành Chung và Tiến Linh. Việc lựa chọn bổ sung cầu thủ cho SEA Games sẽ do HLV Park Hang-seo toàn quyền quyết định.

Theo VnExpress.net

 Chiêm ngưỡng nhan sắc nữ tay vợt Việt kiều Alize Lim - "Giấc mơ vàng" SEA Games 2019