Vì scandal trà xanh mà bị "dìm xuống đáy vực", lối đi nào giúp nàng thơ Hải Tú lấy lại hào quang showbiz?

Sự nghiệp của nữ diễn viên độc quyền nhà MTP dù mới bắt đầu chỉ 4 tháng nhưng đang có nguy cơ trên bờ vực sụp đổ. Lối đi nào cho "gà cưng" của Sơn Tùng để có thể quay lại showbiz?

Từ "nàng thơ" của Sơn Tùng 

May mắn trở thành nữ diễn viên độc quyền nhà MTP - công ty giải trí có tiếng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại, Hải Tú vụt sáng một bước trở thành gương mặt được đông đảo công chúng chú ý, các nhãn hàng săn đón. Xuất hiện trong MV "Chúng ta của hiện tại", Hải Tú nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất và nhan sắc ấn tượng. Tuy nhiên, tỏa sáng chưa được bao lâu, Hải Tú đã vấp phải một loạt chỉ trích như: thái độ ngôi sao, thiếu thân thiện với fan...

Scandal tình tay ba giữa cô và cặp đôi Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm nổ ra đã tạo nên một cơn địa chấn chưa từng có. Cú nổ truyền thông này gần như đã xóa sạch tất cả nỗ lực xây dựng trước đó của gà cưng Sơn Tùng, thâm chí nó có thể xóa sổ Hải Tú ra khỏi Showbiz. Nàng thơ của Sơn Tùng còn chưa kịp đạt đến đỉnh cao danh vọng đã nhuốn bùn đen.

Đến "trà xanh" bị cả thế giới anti

Hiện tại số lượng group anti Hải Tú đã rơi vào số lượng hàng chục đến cả trăm. Chưa có một nghệ sĩ Việt nào nhận phải sự phẫn nộ lớn đến vậy của cư dân mạng. Ngay cả Hương Giang - người từng bị tẩy chay cách đây vài tháng cũng không đến nỗi bị ghét như Hải Tú. Hàng trăm ngàn anti đã tấn công trang cá nhân, các nhãn hàng mà Hải Tú làm gương mặt đại diện thậm chí đến công ty của Sơn Tùng. 

Bắt buộc, các nhãn hàng đều phải đồng loạt gỡ bỏ hình ảnh cô. Chủ tịch cùng công ty nhận những đánh giá tiêu cực trên hầu hết các nền tảng. Giấc mơ xưng bá trở thành đế chế giải trí của MTP cũng trở nên mù mịt hơn lúc nào hết. khán giả đang ngày  nghiêm khắc với nghệ sĩ hơn, họ chọn những nghệ sĩ xứng đáng để dành tình cảm hâm mộ, khi nổi giận họ cũng tẩy chay bài bản hơn, quyết liệt hơn. Việc vi phạm những đạo đức thông thường rất có thể sẽ khiến nghệ sĩ bị xóa sổ trong lòng khán giả.

Lối đi nào cho Hải Tú để lấy lại niềm tin từ công chúng?

Ở Việt Nam, khi các nghệ sĩ vướng phải scandal, họ thường có xu hướng xin lỗi rồi dùng các sản phẩm và tài năng để chứng minh sự thay đổi và lấy lại sự ghi nhận từ khán giả. Tuy nhiên, Hải Tú lại không có tài năng quá nổi trội. Một nữ diễn viên diễn xuất non kém và đời tư nhiều vết mực là tất cả những gì người ta có thể nhớ đến cô.

Việc cô và công ty MTP chọn cách im lặng cũng không phải nước đi hay. Ở các nền giải trí lớn trên thế giới như Nhật, Hàn, Trung...rất ít các nghệ sĩ có thể chọn cách im lặng. Bởi lẽ việc lên tiếng giải thích không chỉ nghĩa vụ mà còn là sự tôn trọng với những người đang ủng hộ họ. Nhưng ở thời điểm này, dù Hải Tú và công ty có lên tiếng hay không thì sự việc cũng đi quá tầm kiểm soát. 

Lấy điển hình minh chứng từ Trịnh Sảng - nữ diễn viên bị cả Trung Quốc tẩy chay vì thiếu đạo đức. Hay những cái tên đình đám như Irene, Chanyeol (EXO) - thế hệ idol từng là niềm tự hào của Hàn Quốc cũng bị tất cả quay lưng. Huống hồ, Hải Tú còn chưa có chỗ đứng trong showbiz, không một lời giải thích, thanh minh...Chắc chắn con đường sự nghiệp của cô sau này sẽ là một dấu hỏi chấm, một vấn đề nan giải mà Sơn Tùng sẽ phải đau đầu giải quyết.