Video: "Quái vật" lốc xoáy càn quét cả một thị trấn khiến 40 người thương vong, camera ghi lại cảnh tượng kinh hoàng

Lốc xoáy quét qua bang Iowa tại Mỹ tạo nên cảnh tượng tựa tận thế và khiến cho hàng chục người thương vong.

Ngày 22/05 vừa qua, khu vực miền Trung Bang Iowa, Mỹ đã phải hứng chịu cơn lốc xoáy "quái vật" khiến cho ít nhất 5 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Theo CNN, cơn lốc xoáy được mô tả là "lớn nhất trong năm" này đã xé toạc thị trấn Greenfield, một cộng đồng có khoảng 2.000 người sinh sống, cách Des Moines 40 dặm về phía Tây Nam và gây ra hậu quả nặng nề.

Từ cảnh quay hiện trường có thể thấy, cơn lốc xoáy khổng lồ càn quét và cuốn theo vô số ngôi nhà phá hủy mọi thứ nơi nó đi qua. Nhiều tòa nhà ở thị trấn Greenfield chỉ còn lại đống đổ nát và mảnh vỡ, khiến người người dân mất trắng tất cả tài sản và rơi vào cảnh khó khăn.

Các nhà chức trách tại Iowa cho biết, dù họ đã đưa ra hàng loạt cảnh báo bão tới các địa phương nhưng việc xảy ra thương vong vẫn không thể tránh khỏi. Hiện tại, các hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành và số thương vong dự kiến vẫn sẽ tiếp tục tăng lên sau khi thiệt hại được thống kê cụ thể.

Các nhà chức trách ước tính quy mô của cơn lốc xoáy là EF3, khiến nó trở thành cơn lốc xoáy lớn nhất và nguy hiểm nhất trong năm nay. Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds cho biết do các bệnh viện địa phương cũng bị thiệt hại nặng nề nên hơn 100 nhân viên cứu hộ hiện đang tham gia cứu trợ thiên tai và hỗ trợ chuyển những người bị thương đến các khu vực an toàn hơn.

Các báo cáo chỉ ra rằng nhiều trận lốc xoáy nhỏ lẻ đã xảy ra trên khắp nước Mỹ trong tuần này, gây mất điện trên diện rộng và hư hại nhiều ngôi nhà. Thông thường, tháng 5 cũng là mùa lốc xoáy ở miền trung Hoa Kỳ nhưng số lượng lên đến 800 cơn lốc xoáy chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay đã khiến năm nay trở thành năm có nhiều lốc xoáy nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Video: Quái vật lốc xoáy hủy diệt cả một thị trấn khiến 40 người thương vong, camera ghi lại cảnh tượng hiện trường kinh hoàng - Ảnh 3.
Video: Quái vật lốc xoáy hủy diệt cả một thị trấn khiến 40 người thương vong, camera ghi lại cảnh tượng hiện trường kinh hoàng - Ảnh 4.
Video: Quái vật lốc xoáy hủy diệt cả một thị trấn khiến 40 người thương vong, camera ghi lại cảnh tượng hiện trường kinh hoàng - Ảnh 5.
Video: Quái vật lốc xoáy hủy diệt cả một thị trấn khiến 40 người thương vong, camera ghi lại cảnh tượng hiện trường kinh hoàng - Ảnh 6.
Video: Quái vật lốc xoáy hủy diệt cả một thị trấn khiến 40 người thương vong, camera ghi lại cảnh tượng hiện trường kinh hoàng - Ảnh 7.

Nhiều người mất toàn bộ nhà cửa, tài sản sau cơn lốc xoáy

Nguồn: AP, Reuters, CNN


https://kenhtingame.com/video-quai-vat-loc-xoay-can-quet-ca-mot-thi-tran-khien-40-nguoi-thuong-vong-camera-ghi-lai-canh-tuong-kinh-hoang-20240523171933268.chn