Vỡ òa khoảnh khắc hạnh phúc trên gương mặt các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng khi gỡ lệnh phong tỏa

Đúng 16h chiều qua 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly sau gần 1 tháng bị phong tỏa do sự bùng phát dịch Covid-19 tại đại phương.

Vào lúc 16h ngày 25/8, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng đã trao quyết định chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly cho Bệnh viện Đà Nẵng. Trong giây phút vỡ òa vì được gỡ bỏ lệnh cách ly, hàng trăm y bác sĩ tại Bệnh viện đã vỗ tay cùng nhau chia sẻ niềm vui, có người rưng rưng nước mắt.

Như vậy, sau 30 ngày áp dụng biện pháp cách ly y tế toàn Bệnh viện Đà Nẵng để phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện đã chính thức mở cửa trở lại và chuẩn bị triển khai việc khám, chữa bệnh tại cơ sở.


Đúng 16 giờ chiều 25/8, BV Đà Nẵng đã chính thức mở cửa trở lại.

"Chúng tôi vô cùng biết ơn những y bác sĩ của các bệnh viện tỉnh bạn đang ngày đêm cùng với chúng tôi chiến đấu với dịch Covid-19 và cảm ơn những người thân, gia đình của các y bác sĩ đã chia sẻ với Bệnh viện Đà Nẵng. Chúng tôi cũng vô cùng cảm ơn những người thân, gia đình của nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng đã chia sẻ khó khăn để những nhân viên y tế chúng tôi yên tâm công tác.", TS.BS Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng trao đổi với Pháp luật & Bạn đọc.

Bác sĩ Nhân cho biết thêm, với sự chỉ đạo, hỗ trợ của Bộ Y tế cũng như các chuyên gia, đội ngũ y bác sĩ các tỉnh bạn, đến hôm nay Bệnh viện Đà Nẵng đã đủ tiêu chuẩn để hoạt động trở lại. Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng gửi lời cảm ơn Bộ Y tế, Sở Y tế Đà Nẵng, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, đoàn y bác sĩ của các tỉnh Hải Phòng, Huế, Bình Định... đã chia hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng ngày qua. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc, để chuẩn bị cho việc sớm bình thường hóa trở lại hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng, ngay sau thời điểm phong tỏa cách ly, TP Đà Nẵng đã thuê hàng chục khách sạn ven biển, đưa trên 3.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế đến lưu trú, cách ly. Hàng trăm y, bác sĩ, nhân viên y tế cũng được điều động, tăng cường cho các bệnh viện khác.


Nhiều nhân viên y tế của BV Đà Nẵng bật khóc xúc động. (Ảnh: Kenh14.vn)

Sau khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có rất nhiều cư dân mạng gửi lời chúc mừng đến đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng cùng những lời tri ân hết sức ý nghĩa. Điều này thể hiện rằng, tất cả người dân Việt Nam đều mong muốn được chung sức, chung lòng đánh bại Covid-19.