Võ sư Nam Anh Kiệt thua đối thủ nghiệp dư

Cựu Tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân Nam Anh, Nam Anh Kiệt bị võ sĩ nghiệp dư Lưu Cường hạ đo ván sau gần 10 phút sáng 19/7.

Hai võ sĩ từng "đấu khẩu", thách đấu nhau trên mạng từ nhiều tháng trước và quyết định gặp mặt để phân tài cao thấp. Trận đấu được ấn định kéo dài một hiệp trong vòng 15 phút.

Lưu Cường nhập cuộc chủ động nhờ sức trẻ và lối di chuyển linh hoạt. Anh luôn áp sát Nam Anh Kiệt để tung ra nhiều cú đấm mạnh vào mặt, khiến đối phương chảy máu ở mắt và trận đấu phải tạm dừng ít phút.


Võ sĩ Lưu Cường (trái, áo đen) tung đòn quét trụ hạ Nam Anh Kiệt. (Ảnh: Quang Hưng Nguyễn)

Sau khi được chăm sóc, Nam Anh Kiệt tiếp tục thi đấu nhưng nhanh chóng hứng chịu nhiều nhiều đòn đánh mạnh. Đến phút thứ 10, Lưu Cường bất ngờ quét trụ khiến Nam Anh Kiệt ngã ra sàn. Sau khi hội ý và hỏi ý kiến Nam Anh Kiệt, những người tổ chức quyết định dừng trận đấu và công bố Lưu Cường chiến thắng.

"Tôi không gặp may vì trúng đòn và chảy máu mũi trong những phút đầu nên bị ảnh hưởng", Nam Anh Kiệt chia sẻ. "Việc trọng tài cho dừng trận đấu và công nhận Lưu Cường thắng là hợp lý vì cần bảo vệ sức khoẻ cho hai võ sĩ. Tôi tâm phục khẩu phục với kết quả này và không có gì tiếc nuối. Nhưng tôi cũng xin một trận tái đấu trong 30 ngày sắp tới để phân định lại thắng bại theo đúng luật lệ bộ môn đánh đài".


Trọng tài xác định phần thắng thuộc về Lưu Cường. (Ảnh chụp màn hình)

Võ sư Nam Anh Kiệt từng giữ chức Tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông bị cách chức năm 2019 vì mâu thuẫn với võ sĩ Nam Nguyên Khánh. Sau màn tỷ thí, Nam Anh Kiệt bay thẳng về TP HCM, còn Lưu Cường cho biết sẽ xoá những bài viết công kích đối phương trên mạng trước đây.

Nam Anh (Nguồn: https://vnexpress.net/vo-su-nam-anh-kiet-thua-doi-thu-nghiep-du-4132716.html)