Vô tình tìm được khoản tiền lớn, vợ chưa kịp vui đã sốc nặng khi biết chồng giấu tiền để làm gì

Phát hiện ra bọc tiền mấy trăm triệu, tôi vui mừng nhưng lại sớm nhận cú sốc của chồng.

Cuộc sống hôn nhân của tôi khá phẳng lặng, đầy đủ về kinh tế, hai vợ chồng hòa hợp, cùng chung gánh vác mọi chuyện, chăm sóc con chu đáo… Suốt quãng thời gian kết hôn, tôi chưa phải buồn bực chuyện gì lớn cả. Chồng tôi chưa hẳn là người đàn ông chu toàn, nhưng cũng chấp nhận được vì phù hợp với tính cách sống bình dị của tôi.

Khi mà cuộc sống đầy đủ, không phải lo nghĩ gì nhiều về tiền bạc thì lại phát sinh ra những rắc rối, bất hòa. Nếu như trước đây chồng hay cùng vợ con đi ăn, đi chơi rất vui vẻ, giờ tìm mọi cách trốn tránh. Lúc nào cũng có lý do để từ chối. Nhận thấy chồng có nhiều biểu hiện như vậy, tôi cố gắng tìm hiểu song không có kết quả.

Cho đến khi cách đây 10 ngày, trong lúc dọn dẹp nhà tôi vô tình phát hiện ra bọc tiền được cất giấu trong chiếc tủ cũ, ít khi sử dụng, chỉ để ít đồ lặt vặt, dụng cụ sửa chữa của chồng tôi. Tôi rất ngạc nhiên vì số tiền lớn như vậy, chắc hẳn là của chồng tôi.

Nhưng thật khó hiểu là vì sao chồng lại để tiền như vậy, chúng tôi không thiếu tiền, cũng chưa có dự định gì. Với lại nhà chồng tôi cũng không đến mức khó khăn, tiền bạc làm "quỹ đen" như vậy cũng thật là khó hiểu. Tôi tính qua cũng phải vài trăm triệu đồng, trong lòng thấy vui vì nghĩ rằng chồng cố tình làm vậy để mua gì đó, hoặc làm điều gì đó cho vợ con.

Vô tình tìm được khoản tiền lớn, vợ chưa kịp vui đã sốc nặng khi biết chồng giấu tiền để làm gì - 1

Tối hôm đó, tôi định mang chuyện "nhặt" được tiền để vui đùa với chồng, nhưng anh ấy lại đi ăn nhậu về muộn. Lúc về nhà trong tình trạng say xỉn, tôi vội vàng thay cho chồng quần áo, lau mặt rồi để anh ấy ngủ. Vậy là chuyện vui đã chưa thể nói được, cả đêm tôi không tài nào ngủ được, phần vì muốn biết nguồn gốc số tiền, phần vì lo chồng bị say, đang ngủ li bì.

Chồng thì nằm ngủ không biết gì, điện thoại thì liên tục có tín hiệu báo có tin nhắn. Tôi cũng sốt ruột lắm, không biết có chuyện gì quan trọng không mà tin nhắn tới tấp như vậy. Định mở máy nhưng không được, may sao con gái nhớ mật khẩu vì hôm trước bố mở ra cho mượn điện thoại một lúc để xem tin nhắn cô giáo giao bài tập.

Mở được điện thoại, tôi sốc nặng khi hàng loạt tin nhắn của người phụ nữ nào đó gửi cho chồng tôi. Cô ta quan tâm, hỏi han, sợ chồng tôi bị say mệt: "Anh đã về nhà chưa? Mọi khi đi đâu anh cũng nhắn cho em yên tâm mà. Chắc anh bị say rồi phải không, thương anh nhiều lắm. Anh cũng đừng vì em mà áp lực quá căng mình kiếm tiền. Em thích đi xe ô tô, nhưng lúc nào anh mua cho em cũng được mà, em đâu có cần gấp".

Tôi choáng váng biết được sự thật về số tiền chồng cất giấu có liên quan tới người phụ nữ khác, chứ không phải là tôi. Chồng có bồ từ hồi nào mà tôi giờ mới biết, chả trách anh ấy hờ hững với vợ con, gần đây cũng đưa ít tiền cho vợ. Anh ta có người bên ngoài, chiều chuộng cô ta, còn định góp tiền mua xe ô tô tặng cô ta nữa. Trong khi vợ hàng ngày đi làm, đưa con đi học trên chiếc xe máy cũ rích mua từ hơn chục năm trước.

Sáng hôm sau, khi chồng tỉnh ngủ, tôi mang chuyện số tiền và tin nhắn ra để yêu cầu chồng làm rõ. Anh ta tỏ ra tức giận, lục tìm số tiền đã cất giấu để mang đi. Trước khi rời khỏi nhà, chồng tôi lạnh lùng nói: "Tiền của tôi, làm gì, cho ai là quyền của tôi. Tôi có người bên ngoài hay không đâu ảnh hưởng gì đến cô. Nếu cô thích, cứ làm sẵn đơn ly hôn, tôi ký ngay".

Từ hôm đó đến nay, vợ chồng tôi không nói với nhau câu nào, anh ta đi biền biệt không chịu về nhà. Tôi khóc cạn nước mắt vì đau khổ và vẫn còn sốc, chồng ngoại tình còn dọa dẫm ly hôn. Tôi đang tuyệt vọng, chưa biết mình sẽ phải làm gì vào lúc này. Tôi có nên tìm cách giữ chồng, ngăn anh ấy mua xe cho bồ, hay là quyết định ly hôn? Hãy cho tôi lời khuyên!