Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2019 gọi tên học sinh chuyên Phan Bội Châu

Trần Thế Trung, học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An, đã xuất sắc trở thành Quán quân Đương lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Sáng nay 15/9, cuộc so tài kiến thức được mong chờ nhất năm đã chính thức được diễn ra trong khuôn khổ chương trình Đường lên đỉnh Olympia. 4 nhà leo núi góp mặt trong trận chung kết là Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk).

Phần thi cuối cùng - Về đích là phần thi gay cấn nhất khi các gói câu hỏi 60 và 80 điểm được các thí sinh liên tiếp lựa chọn. Trước khi bước vào phần thi Về đích của mình, Thế Trung có số điểm bằng với Hải Đăng là 215 điểm và cả hai đều đang ở vị trí dẫn đầu. Thế Trung lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm và xuất sắc trả lời đúng 2/3 câu, trong đó có câu hỏi quan trọng với giá trị 20 điểm.

Kết thúc phần thi Về đích, Thế Trung là người giành được số điểm 245. Với số điểm này, Thế Trung đã trở thành chủ nhân của vòng nguyệt quế năm 2019 cùng phần thưởng trị giá 35.000 USD.

Chiến thắng đầy bất ngờ của Thế Trung.

Bá Vinh - thí sinh ấn tượng nhất trước trận chung kết - có màn ganh đua kịch tính ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Bấm chuông trả lời, Vinh đưa đáp án đưa ra là nhà giàn DK7. Sau đó không lâu, Hải Đăng cũng bấm chuông đưa ra đáp án cuối cùng chỉ khác con số cuối từ đáp của Bá Vinh, đó là DK1.

Sau những giây phút hồi hộp, MC Diệp Chi đã công bố đáp án là nhà giàn DK1, cả trường quay vỡ òa. Phần thi Vượt chướng ngại vật nhanh chóng khép lại, Hải Đăng từ thí sinh thấp điểm nhất ở phần Khởi động đã vươn lên dẫn đầu sau khi trả lời chính xác từ khóa ở phần thi Vượt chướng ngại vật.

Điểm số của các "nhà leo núi" sau phần thi Tăng tốc.

Trước đó, phần thi Khởi động diễn ra đầy kịch tính, mỗi thí sinh có 12 câu hỏi nhanh, mỗi câu được 10 điểm. Xuất sắc nhất là Thế Trung khi MC chưa đọc hết câu hỏi thì cậu bạn đã nhanh chóng đưa ra đáp án. Kết thúc phần Khởi động, Bá Vinh có 80 điểm, Hải Đăng, Nam Thắng cùng được 50 điểm và Thế Trung được tới 100 điểm.

Tại trường quay, 4 thí sinh tỏ ra khá tự tin, liên tục cười nói và trò chuyện với nhau trước giờ G. Cả 4 nhà leo núi còn được dịp giao lưu, bắt tay cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Chiến thắng của Thế Trung là tương đối bất ngờ bởi trong 4 thí sinh, Bá Vinh gây được ấn tượng nhiều nhất với những kỷ lục đã thiết lập ở mùa Olympia năm nay.

Bá Vinh gặp phải 3 "kỳ phùng địch thủ".

Các thí sinh vui tươi bên nhau trước khi bước vào cuộc đấu.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có mặt cổ vũ cho các thí sinh.

Từ 6h sáng, các đầu cầu nơi các thí sinh theo học đã rất rộn ràng. Đầu cầu Nghệ An sôi động tiếp lửa.

Không khí ở đầu cầu Đắk Lắk.

Đầu cầu thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) sôi động không kém.

Không khí sôi động ở đầu cầu Cần Thơ.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: