Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG?

Càng lúc càng có thêm nhiều bằng chứng cho thấy G-Dragon trong sạch trong ồn ào bị khởi tố với cáo buộc sử dụng ma túy.

Trong suốt thời gian qua, G-Dragon là cái tên chiếm sóng truyền thông. Tuy nhiên, G-Dragon không "hot hòn họt" vì sản phẩm âm nhạc mới, mà là vì danh xưng "nghi phạm sử dụng ma túy".

Những tưởng Kpop lại có thêm 1 tượng đài sụp đổ vì bê bối, thì G-Dragon đã từng bước chứng minh được sự trong sạch của bản thân. Nhưng ai sẽ bù đắp được những tổn thương G-Dragon phải chịu trong vụ việc này?

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 2.

Danh tiếng của G-Dragon xứng với danh xưng "ông hoàng Kpop". Dù đã lâu không hoạt động âm nhạc nhưng mỗi động thái của thủ lĩnh BIGBANG đều dễ dàng gây bão mạng xã hội. G-Dragon mặc gì, ăn gì, chơi gì, tất cả đều được người hâm mộ và công chúng quan tâm sát sao.

Chính vì vậy nên khi cảnh sát thông báo khởi tố không giam giữ G-Dragon với cáo buộc vi phạm Đạo luật quản lý ma túy, làng giải trí đã dậy sóng. Được biết sau khi điều tra Lee Sun Kyun (Ký Sinh Trùng), cảnh sát đã xác định nhân vật nổi tiếng tiếp theo bị nghi ngờ sử dụng ma túy là G-Dragon. Cảnh sát điều tra G-Dragon dựa trên lời khai của nữ quản lý hộp đêm từng tống tiền Lee Sun Kyun. Người này khai nhận tìm thấy 1 tờ giấy gói đáng ngờ trong phòng vệ sinh nam idol sử dụng, còn G-Dragon có biểu hiện đáng ngờ.

Đây không phải là lần đầu tiên G-Dragon vướng vào chất cấm. Vào tháng 5/2011, thủ lĩnh BIGBANG đã hút cần sa ở Nhật Bản. Kết quả xét nghiệm tóc cho thấy nam idol dương tính với chất cấm. Vào thời điểm đó, G-Dragon được hưởng án treo. Cùng với việc hàng loạt clip G-Dragon có biểu hiện lạ, đi đứng xiêu vẹo, nói năng lắp bắp càng khiến công chúng thêm mất niềm tin ở anh.

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 3.

Ngay lập tức, tin tức G-Dragon bị truy tố chiếm lĩnh mọi trang tin trên khắp Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. G-Dragon trở thành "anh Long nghiện", bị nhạo báng, mỉa mai và phải nhận hàng tá lời chỉ trích nặng nề. Công ty quản lý cũ YG Entertainment tiếp tục bị kéo vào sự việc, bị gọi là "tiệm thuốc" vì lại có thêm 1 nghệ sĩ "nhúng chàm".

Ngay cả nhiều người hâm mộ cũng ngờ vực G-Dragon sử dụng ma túy, họ tỏ thái độ thất vọng và muốn quay lưng lại với nam idol. Fan buồn bã vì G-Dragon bị cho là đã phá nát BIGBANG, để giờ đây nhóm nhạc thanh xuân của họ mãi chỉ còn là hồi ức. BIGBANG có đến 4/5 thành viên vướng bê bối nghiêm trọng và gần như không còn cơ hội tái hợp. Có thể nói những ngày cuối tháng 10 vừa qua là những ngày "bão tố" nhất với cộng đồng người hâm mộ của G-Dragon. Hẳn những người hâm mộ sẽ không bao giờ muốn trải qua những cảm xúc hỗn loạn giữa giận dữ, thất vọng, buồn bã như vậy 1 lần nào nữa.

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 4.
Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 5.

Những tưởng Kpop lại có thêm 1 tượng đài "ngã ngựa" thì bất ngờ, G-Dragon mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc sử dụng ma túy. Không những vậy, thủ lĩnh BIGBANG còn chủ động phối hợp với cảnh sát để làm rõ vụ việc. Thông qua luật sư, G-Dragon cho biết: "Tôi là Kwon Ji Yong. Trước hết, việc tôi sử dụng ma tuý không phải sự thật. Tôi muốn làm rõ rằng tôi không liên quan đến những tin tức về việc 'vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy' được tung ra trên các phương tiện truyền thông gần đây. Tuy nhiên, vì biết có nhiều người đang lo ngại nên tôi sẽ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra".

Lúc này, vẫn không có nhiều người tin tưởng G-Dragon. Có nhiều ý kiến thậm chí còn so sánh G-Dragon với Park Yoochun. Trong quá khứ, cựu thành viên JYJ từng mở họp báo, mạnh miệng tuyên bố sẽ giải nghệ nếu nhận kết quả dương tính với ma túy. Ngờ đâu Park Yoochun… dương tính thật. Không ít netizen cho rằng G-Dragon chỉ đang cố chống chế và cứu vãn tình hình. Trong khi đó, antifan càng thêm hả hê vì nếu thủ lĩnh BIGBANG đánh tiếng vô tội trước, anh sẽ càng bị chỉ trích mạnh mẽ hơn khi nhận kết quả dương tính với ma túy. Mà với hàng loạt biểu hiện bất thường, làm gì có chuyện "anh Long" không nghiện cho được?

G-Dragon bị soi ra nhiều biểu hiện bất thường như đi đứng xiêu vẹo, nói năng lắp bắp

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 7.

Nam idol còn bị so sánh với Park Yoochun

Đến ngày 6/11, thủ lĩnh BIGBANG đã chính thức có mặt tại Sở cảnh sát Nonhyeon để tiếp nhận điều tra từ cơ quan chức năng. Có mặt tại cơ quan điều tra, nam ca sĩ sinh năm 1988 khiến cả giới truyền thông xứ Hàn và công chúng xôn xao khi đi xe sang đến trình diện, liên tục thể hiện phong thái tự tin, thậm chí còn cười nhếch mép khi trả lời phỏng vấn của phóng viên. Nụ cười của nam rapper không khỏi gây ra luồng ý kiến tranh luận, người chỉ trích G-Dragon vì tỏ thái độ trịch thượng trước cơ quan chức năng, người lại cho rằng đó là "thần thái người vô tội".

Sau 4 tiếng làm việc với cảnh sát, G-Dragon đã ra về với nụ cười tự tin, có phần đắc thắng ở trên môi. Thủ lĩnh BIGBANG còn cúi người 90 độ để chào phóng viên. Được biết, nam ca sĩ có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với ma túy. Kiểu cách đi trình diện như đi sự kiện của G-Dragon nhận cơn mưa "gạch đá" từ công chúng. Truyền thông Hàn thậm chí còn chỉ trích thẳng mặt nam idol, cho rằng thủ lĩnh BIGBANG có thái độ trịch thượng và ngạo mạn: "G-Dragon cười nhếch mép", "Thậm chí G-Dragon còn không xin lỗi"...

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 8.

G-Dragon còn nhận thêm hàng loạt cáo buộc như cố tình tẩy lông để tiêu hủy bằng chứng sử dụng ma túy, bị Chanel hủy hợp đồng vì bê bối. Vào tối 13/11, thủ lĩnh BIGBANG bất ngờ thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền với Yonhap News để giải thích hàng loạt nghi vấn từ công chúng liên quan tới vụ bê bối chất cấm.

Đáng chú ý, trưởng nhóm BIGBANG không kìm nén được cảm xúc, rơi nước mắt ở thời điểm cuối của cuộc phỏng vấn. Nam idol khẳng định mình không sử dụng ma túy, cũng như không quen biết nữ quản lý hộp đêm và bác sĩ bị cáo buộc cung cấp chất cấm. Thủ lĩnh BIGBANG có cách riêng để giải tỏa căng thẳng và đó tuyệt nhiên không phải ma túy. Nếu như thấy người khác có liên quan đến chất cấm, G-Dragon sẽ tránh xa hoặc ngăn cản họ.

G-Dragon giải thích rằng cơ thể anh dẻo dai hơn người bình thường do tập nhảy lâu, nói lắp bắp ngập ngừng vì anh thận trọng suy nghĩ từng câu từ. Thủ lĩnh BIGBANG cũng làm rõ nghi vấn giễu cợt cơ quan chức năng và truyền thông trong ngày ra trình diện cảnh sát: "Trông thì giống như vậy nhưng thực ra tôi không hề có ý đó đâu. Tôi cũng là con người nên cũng có lúc trông lo lắng, bất an".

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 10.

Lúc này, Dispatch đã vào cuộc và hé lộ G-Dragon là nạn nhân của kịch bản dàn dựng đến từ nữ quản lý cơ sở giải trí tên "Madam K". Người này tống tiền Lee Sun Kyun 300 triệu won (5,2 tỷ đồng), sau đó chuyển sang nạn nhân khác là G-Dragon. Được biết, "ông hoàng Kpop" đã có mặt ở cơ sở giải trí 2 lần trong năm 2022. Những lần đó, Madam K đều khoe khoang khắp nơi rằng G-Dragon đã đến. Tên của G-Dragon xuất hiện trong tin nhắn của Madam K nên nam idol bị nghi ngờ là khách hàng của người này.

Tuy nhiên, thực tế là bằng chứng liên quan tới việc G-Dragon có mối liên hệ với Madam K là rất yếu. Thủ lĩnh BIGBANG là cái tên hot nhất trong danh sách người nổi tiếng Madam K nhắc đến nên cảnh sát đã dựa vào điều này để điều tra. Ban đầu, đây là 1 cuộc điều tra nội bộ nhưng truyền thông Hàn Quốc đã nhanh chóng đưa tin, khiến cho G-Dragon và Lee Sun Kyun bị nhìn nhận như tội phạm ma túy.

Và kết quả xét nghiệm chuyên sâu đã "knock-out" mọi nghi ngờ trước đó. Sau chuỗi ngày ồn ào vì bê bối sử dụng ma túy, G-Dragon đã nhận kết quả âm tính cho cả xét nghiệm nhanh, xét nghiệm nước tiểu, tóc và móng tay. Dư lượng ma túy tồn lưu ở móng tay người dùng trong 5-6 tháng, với tóc là 1 năm, nên khả năng buộc tội nam idol sử dụng ma túy đã suy yếu đáng kể. Dù cảnh sát chưa chính thức tuyên bố G-Dragon vô tội nhưng với nguyên tắc pháp luật trọng chứng hơn trọng cung, nam idol gần như đã được trắng án trong vụ việc này.

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 11.

G-Dragon nhận kết quả âm tính với ma túy cho cả xét nghiệm nhanh, xét nghiệm chuyên sâu nước tiểu, móng tay và tóc

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 12.

Từ "nghi phạm sử dụng ma túy", G-Dragon đã có màn quay xe thuyết phục. Phía nam ca sĩ đưa ra tuyên bố sẽ có biện pháp pháp lý đối với những hành vi phỉ báng, bình luận tiêu cực và lan truyền thông tin sai sự thật. Luật sư của G-Dragon cho biết họ đang thu thập các bằng chứng và sẽ khởi kiện không khoan nhượng.

Trên mạng xã hội, nhiều người từ ngờ vực đã chuyển sang tin tưởng G-Dragon, thậm chí là viết "đơn xin lỗi" anh Long. Cảnh sát nhận về nhiều ý kiến chỉ trích vì điều tra G-Dragon quá mức khi chỉ dựa trên lời khai của nữ quản lý hộp đêm. Có ý kiến cho rằng uy tín của cảnh sát Hàn Quốc sẽ bị giảm sút nếu như nam idol được chứng minh hoàn toàn trong sạch.

Lúc này, phía cảnh sát Hàn Quốc đã đổ lỗi cho giới truyền thông đưa tin về vụ việc quá sớm, còn truyền thông cũng chỉ trích cảnh sát điều tra G-Dragon quá mức. Ngoài ra, truyền thông Hàn Quốc còn đưa tin cơ quan pháp y đã có kết quả xét nghiệm chuyên sâu của thủ lĩnh BIGBANG từ tuần trước nhưng cảnh sát chần chừ không chịu công bố. Cảnh sát cho biết họ mất nhiều thời gian để liên hệ với cơ quan pháp y mới có kết quả.

Động thái đổ lỗi cho nhau của cảnh sát và truyền thông khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Nhiều người cho rằng sau tất cả, G-Dragon là người chịu nhiều tổn thương nhất trong "trận chiến" giữa cảnh sát và truyền thông. Trên mạng xã hội Hàn Quốc, xuất hiện nhiều bình luận như: "Tôi cảm thấy tồi tệ và có lỗi vì nghĩ anh ấy có tội sau khi xem tin tức", "Đáng nhẽ cảnh sát chỉ có thể tiết lộ vụ án sau khi tìm thấy bằng chứng, nhưng họ lại tìm bằng chứng sau khi biến G-Dragon thành tội phạm trên truyền thông", "Ai sẽ bù đắp nỗi đau cho anh ấy đây?".

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 13.

Truyền thông và cảnh sát Hàn Quốc đổ lỗi cho nhau trong vụ việc của G-Dragon

G-Dragon có động thái khởi kiện những tin tức sai lệch, nhưng tổn thương là không thể tránh khỏi.

Sau này, sẽ không fan nào có thể quên đi những giọt nước mắt G-Dragon khóc trong buổi phỏng vấn độc quyền. G-Dragon từng bị coi là ngông cuồng, coi thường truyền thông nhưng lần này, anh đã thể hiện sự cầu thị hiếm có. Dù bị coi là "tội phạm" khi chưa có bằng chứng xác thực, nhưng G-Dragon vẫn tuyên bố cảnh sát điều tra anh là việc họ phải làm. Nam idol chủ động ra trình diện và hợp tác điều tra với cảnh sát nhằm mục đích nhanh chóng làm rõ vụ việc, chứng minh sự trong sạch của bản thân.

Trong cuộc phỏng vấn với Yonhap, G-Dragon cũng trải lòng về cách anh đón nhận cái nhìn của công chúng. Ngay từ khi mới ra mắt, nam idol đã phải nhận sự soi xét của công chúng trong từng hành động. Khi bê bối ma túy nổ ra, anh như "chìm trong bãi nước bọt" chỉ trích thậm tệ. Nhưng giờ đây, anh bình thản với tất cả: "Tôi cần cẩn thận hơn vì cái nhìn của công chúng là điều tôi phải chấp nhận. Người nổi tiếng nhận được sự quan tâm và yêu mến của công chúng nên càng phải quản lý bản thân kỹ lưỡng hơn". Sự bình thản xen lẫn chua xót của G-Dragon khiến nhiều người hâm mộ xót xa.

Những giọt nước mắt của G-Dragon cuối buổi phỏng vấn càng khiến nhiều fan đau lòng: "Tôi hy vọng sớm có ngày được trở lại là con người ban đầu của mình, được trở lại là 1 ca sĩ với nụ cười trên môi". Dẫu biết G-Dragon đã trải qua nhiều chuyện chông gai trong showbiz, nhưng sự tổn thương của anh lần này không biết đến bao giờ mới có thể vơi đi được.

Vụ khởi tố G-Dragon dùng ma túy: Xét nghiệm móng tay cũng âm tính rồi, ai sẽ trả lại nụ cười cho thủ lĩnh BIGBANG? - Ảnh 14.