Vũ quỳ gối cầu hôn Thư trong tập cuối 'Về nhà đi con'

Cái kết viên mãn của Về nhà đi con được nhiều khán giả phỏng đoán từ trước. Tuy nhiên, sau khi tập cuối lên sóng, nhiều người vẫn không nguôi xúc động bởi tình cảm ấm áp mà bộ phim tạo ra. "Tôi chỉ muốn nói phim quá hay và ý nghĩa, đưa người xem hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác", bình luận của khán giả Anh The Nguyen nhận nhiều đồng tình trên fanpage chính thức của phim.

Về diễn biến phim, sau khi chia tay ở bữa tiệc tạm biệt Bảo (Quang Anh), Vũ tìm đến tận nhà Thư để hỏi về ánh mắt cô dành cho anh lúc nghe Quốc (Tuấn Tú) tỏ tình với Huệ (Thu Quỳnh). Tuy nhiên, Thư nhất định không nói ra suy nghĩ thật của mình, mặc cho chồng cũ ra về trong luyến tiếc. Để có cơ hội tỏ tình với Thư một lần nữa, Vũ nhờ Dũng dàn cảnh, giao cho cô đi công tác xa và bất ngờ xuất hiện. Trong lúc Thư lên cơn ghen vì tưởng chồng cũ vẫn chưa chừa tính mê gái, Vũ đã bất ngờ xuất hiện với bó hoa dại trên tay. Anh nói lời xin lỗi vì đã làm cô tổn thương và quỳ gối cầu hôn. Thư rơi nước mắt nhận lại chiếc nhẫn mà cô từng trả lại cho Vũ và ôm chầm lấy anh. Cặp đôi sau đó xin phép bố mẹ hai bên để được chính thức quay lại với nhau. Để mừng cho sự tái hợp của Thư và Vũ, gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh) và ông Luật (NSND Hoàng Dũng) đã có buổi hội ngộ với sự tham gia của đầy đủ các thành viên. Quốc cũng có mặt với tư cách là bạn trai của Huệ.

Vũ (Quốc Trường) ôm chầm lấy Thư (Bảo Thanh) khi cầu hôn thành công ở tập cuối Về nhà đi con.

Vũ (Quốc Trường) ôm chầm lấy Thư (Bảo Thanh) khi cầu hôn thành công ở tập cuối 'Về nhà đi con'.

Về "cặp chim ri" Dương và Bảo, tomboyloichoi đã chủ động ôm cậu bạn thân trước ngày chia tay. Ngày tiễn chân Bảo ra sân bay, Dương lật giở lại tất cả những chiếc váy bố tặng trong những lần sinh nhật và mặc đúng chiếc mà Bảo thích nhất. Nhìn thấy Dương trong bộ dạng điệu đà, ông Sơn xúc động đến chảy nước mắt. Ông nói với cô con gái út: "Con chỉ cần là chính con là bố mừng rồi". Trong khi đó, Bảo cười ngặt nghẽo vì sự thay đổi của cô bạn thường xuyên "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với mình. 

Trước đó, ông Sơn cảm ơn Quốc vì đã đầu tư vào quán trà của Huệ và thẳng thắn hỏi về tình cảm mà Quốc dành cho con gái mình. Được ông Sơn mở đường với thông điệp "tôi chỉ coi trọng những gì khiến con gái mình hạnh phúc", Quốc nhanh chóng đổi cách xưng hô. Anh gọi ông Sơn bằng "chú" thay vì "anh" như trước đây. 

Bộ phim kết thúc bằng những lời tự sự của Dương và những thước phim được tua chậm như dòng hồi ức về bố của các cô con gái nhà ông Sơn . "Ở mỗi bước trưởng thành, tôi nhận ra sự vĩ đại của bố nằm ở những điều bé nhỏ và sự bao dung của bố nằm ở những điều khắt khe... Bố là nhà, bố là gia đình, bố là tất cả. Tiếng gọi về nhà với chúng tôi mãi mãi là về với bố, về trong yêu thương của bố", Dương thầm thì với khán giả. 

Về nhà đi con dài 85 tập, do đạo diễn Danh Dũng thực hiện. Lên sóng từ tháng 4/2019, bộ phim mang đến cho khán giả cả nụ cười lẫn nước mắt vì những thước phim xúc động. Phim gây sốt bởi kịch bản gần gũi với cuộc sống thật và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên. Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng bao gồm: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân, Quốc Trường...