Vụ vợ bị chồng chuốc thuốc rồi “mời” 50 người lạ đến cưỡng hiếp: Tiết lộ thông tin về những bữa ăn ám ảnh

Người vợ cho biết trong suốt hàng chục năm hôn nhân, người chồng luôn là người mà bà hoàn toàn tin tưởng

Trong những tháng qua, Gisèle Pelicot - một người phụ nữ Pháp 72 tuổi đã trở thành người hùng của chủ nghĩa nữ quyền khi kiên quyết đòi phiên tòa xét xử vụ hiếp dâm với bị cáo là chồng cũ của bà và 50 người đàn ông khác phải được tiến hành công khai. Trong phiên tòa mới đây, bà cho biết mình hành động vì mong muốn thay đổi xã hội và vạch trần tội ác hiếp dâm, cũng như đấu tranh cho các nạn nhân như mình.

“Người xấu hổ phải là họ”

“Tôi là một người phụ nữ hoàn toàn bị hủy hoại, và tôi không biết làm thế nào để xây dựng lại bản thân. Tôi sắp 72 tuổi và tôi không chắc cuộc sống của mình có đủ dài để phục hồi sau chuyện này không,” cựu quản lý hậu cần, người đã nhiều lần bị chồng mình, Dominique Pelicot, 71 tuổi chuốc thuốc mê rồi mời người lạ đến cưỡng hiếp nói.

Dominique Pelicot đã nghiền thuốc ngủ và thuốc chống lo âu vào thức ăn và đồ uống của mình và mời những người đàn ông đến cưỡng hiếp vợ trong khoảng thời gian 9 năm, từ 2011 đến 2020 tại căn nhà của họ trong ngôi làng Mazan ở Provence.

Người dân đã xếp hàng từ trước bình minh bên ngoài tòa án hình sự ở Avignon để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với một vụ án đã được đưa tin trên toàn thế giới và thúc đẩy hàng nghìn người trên khắp nước Pháp biểu tình đòi thắt chặt luật về hiếp dâm cũng như cải thiện việc xử lý các vụ án hiếp dâm của hệ thống tư pháp.

Vụ vợ bị chồng chuốc thuốc rồi “mời” 50 người lạ đến cưỡng hiếp: Tiết lộ thông tin về những bữa ăn ám ảnh- Ảnh 1.

Gisèle Pelicot

Gisèle Pelicot đã đến và rời tòa án trong tiếng reo hò và vỗ tay, như bà đã làm mỗi ngày kể từ khi phiên tòa bắt đầu vào tháng trước. Nhiều người ủng hộ cho biết họ hy vọng vụ án sẽ thay đổi thái độ đối với hiếp dâm. Một số bức tường của thành phố được dán những thông điệp ủng hộ, bao gồm: "Gisèle, phụ nữ cảm ơn bạn".

Tại tòa, bà Gisèle được hỏi bà đã đối mặt thế nào với việc phải ngồi nghe loạt bằng chứng từ hàng chục người đàn ông đã cưỡng hiếp mình suốt 2 tháng. Bà trả lời: "Đúng là tôi nghe rất nhiều phụ nữ và đàn ông nói rằng tôi rất dũng cảm. Tôi nói rằng đó không phải là lòng dũng cảm, mà là ý chí và quyết tâm thay đổi xã hội".

Bà cho biết muốn xóa bỏ nỗi xấu hổ của các nạn nhân bị cưỡng hiếp: “Tôi muốn tất cả các nạn nhân là phụ nữ bị cưỡng hiếp có thể nói rằng: Bà Pelicot đã làm được, chúng ta cũng có thể làm được. Khi bạn bị cưỡng hiếp, bạn sẽ cảm thấy xấu hổ. Nhưng chúng ta không phải là người phải xấu hổ, mà là họ.”

Những bữa ăn ám ảnh

Dominique Pelicot đã thừa nhận những cáo buộc chống lại mình và cho biết rằng trong gần một thập kỷ, ông ta đã liên lạc với những người đàn ông trên một phòng chat trực tuyến có tên là "Cô ấy không biết". Dominique sắp xếp cho những người lạ đến nhà của cặp đôi ở Mazan để cưỡng hiếp vợ mình trong khi bà đang hôn mê trên giường.

Bị cáo khai nhận đã đổ thuốc mê vào thức ăn trong bữa tối hoặc trong những bát kem mà ông ta mang đến cho vợ khi bà đang xem TV sau bữa tối. "Tôi là một kẻ hiếp dâm, giống như những người khác trong căn phòng này", Dominique Pelicot nói.

Gisèle Pelicot cũng được hỏi tại tòa rằng liệu bà có bao giờ phát hiện chồng cũ đã bỏ thuốc vào thức ăn hoặc đồ uống của mình không. Nạn nhân cho biết bà không thức được mình đang bị gây mê và luôn ngất đi rất nhanh.

Vụ vợ bị chồng chuốc thuốc rồi “mời” 50 người lạ đến cưỡng hiếp: Tiết lộ thông tin về những bữa ăn ám ảnh- Ảnh 2.

Dominique nấu ăn cho vợ mỗi ngày để trộn thuốc mê vào đó

Bà kể với tòa: “Ông ấy nấu rất nhiều bữa ăn. Tôi thấy ông ấy rất chu đáo. Tôi biết rằng có một đêm ông ấy đến đón tôi ở ga Avignon sau 10 ngày ở với các cháu tôi. Ông ấy đã chuẩn bị sẵn bữa ăn là khoai tây nghiền. Hai đĩa đã được cho vào lò nướng. Tôi phết dầu ô liu lên khoai tây và ông ấy phết bơ, vì vậy rất dễ để biết đĩa nào là của ông ấy. Chúng tôi sẽ cùng nhau uống một ly rượu vang trắng. Tôi chưa bao giờ thấy có gì lạ ở khoai tây của mình. Ông ấy cũng hay mang kem đến tận giường, nơi tôi nằm, và luôn là hương vị yêu thích của tôi, mâm xôi. Và tôi nghĩ, thật may mắn khi có ông ấy trong đời. Tôi không bao giờ cảm thấy nghi ngờ, tôi không cảm thấy gì cả, tôi hẳn đã ngất lịm đi rất nhanh. Tôi luôn thức dậy với bộ đồ ngủ trên người. Buổi sáng, tôi hẳn đã mệt mỏi hơn bình thường, nhưng tôi đi bộ rất nhiều và nghĩ rằng đó là lý do.”

Pelicot cho biết bà đã nhận thấy vấn đề về sức khỏe của mình. Bà lo sợ mình đang gặp vấn đề về thần kinh hoặc có thể mắc bệnh Alzheimer, và bà thực sự trân trọng việc chồng bà luôn ở bên bà trong suốt thời gian đó.

“Ông  ấy đưa tôi đến bác sĩ thần kinh, đưa tôi đi làm xét nghiệm khi tôi lo lắng. Ông ấy cũng đi cùng tôi đến bác sĩ phụ khoa. Đối với tôi, ông ấy là người mà tôi hoàn toàn tin tưởng.” Bà nói với Dominique Pelicot tại tòa: “Rất nhiều lần, tôi tự nhủ mình thật may mắn khi có anh bên cạnh.”

Vụ vợ bị chồng chuốc thuốc rồi “mời” 50 người lạ đến cưỡng hiếp: Tiết lộ thông tin về những bữa ăn ám ảnh- Ảnh 3.

Một bức phác họa của họa sĩ tòa án vẽ chân dung bị cáo

Trong gần hai tháng làm chứng, tòa án đã nghe lời khai của hàng chục người đàn ông bị cáo buộc. Phần lớn phủ nhận việc hiếp dâm. Một số người nói rằng họ nghĩ  Gisèle Pelicot giả vờ ngủ hoặc đang chơi trò chơi, hoặc cảm thấy việc chồng bà đồng ý là đủ.

Tổng cộng 50 người đàn ông đã được cảnh sát xác định từ các bộ phim được Dominique Pelicot quay lại và lưu trữ cẩn thận. Những người đàn ông bị xét xử cùng với ông có thể phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù nếu bị kết tội.

Những người bị cáo buộc trong độ tuổi từ 26 đến 74, bao gồm mọi thành phần xã hội: y tá, nhà báo, viên chức nhà tù, ủy viên hội đồng địa phương, người lính, tài xế xe tải và công nhân nông trại.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra đến ngày 20 tháng 12.

Nguồn: The Guardian