Vy Oanh bị "ném đá" khi lọt top từ thiện bạc tỷ: Sự thật bất ngờ phía sau

Chuyện nữ ca sĩ góp mặt trong danh sách từ thiện tiền tỷ đang gây xôn xao khắp mạng xã hội.

Mới đây, danh sách các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân và bác sĩ trong mùa dịch Covid-19 được công khai trên các diễn đàn mạng xã hội, nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Vy Oanh bị "ném đá" khi lọt top từ thiện bạc tỷ: Sự thật bất ngờ phía sau - 1

Rất nhanh sau đó, một số dân mạng đã tinh mắt "bắt gặp" hình ảnh cái tên Vy Oanh với 50 cái bánh bông lan (trứng muối) đang có tên trong danh sách những cá nhân, tổ chức quyên góp tiền tỷ. Nhân cơ hội này rất nhiều anti fan đã bình luận công kích giọng ca “Đồng xanh” giàu có nhưng keo kiệt, quyên góp ít nhưng lại có tên trong danh sách bạc tỷ... Tuy nhiên, trên thực tế bức ảnh có tên Vy Oanh đã bị photoshop (cắt, ghép).

Vy Oanh bị "ném đá" khi lọt top từ thiện bạc tỷ: Sự thật bất ngờ phía sau - 2

Hình ảnh thật được một số dân mạng tìm ra. Tên của Vy Oanh bị ghép đè lên tên 1 tổ chức khác

Vấn đề tiền từ thiện và đời tư của giọng ca sinh năm 1985 đang rất được quan tâm nên một số người vì mục đích câu tương tác, câu view mà cố tình ghép tên của ca sĩ Vy Oanh nhằm nói xấu, bôi nhọ hình ảnh của cô. Đây là hành động đáng bị lên án, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, đời tư cá nhân, khán giả cũng cần thận trọng, đủ tỉnh táo trước những luồng tin sai lệch, giả mạo như thế này.

Rất nhiều bình luận đã lên tiếng chỉ trích trang mạng này khi có hành động lừa gạt dân mạng và đưa thông tin không chính xác, cố tình làm trái. "Làm vậy tưởng là hài hước à, tự chỉnh sửa ảnh rồi đăng thông tin sai lệch, vô duyên quá", "Nói thật các bạn cố tình chỉnh sửa ảnh đã mua được 1 cái bánh mà ủng hộ chưa?", "Từ thiện là ở cái tâm mà", "Hình ghép như vậy là quá sai rồi", "Mấy trang đăng thông tin không chính xác, câu like như vậy nên bị xử lý",... bình luận của cộng đồng mạng dưới những trang đưa tin sai lệch.

Vy Oanh bị "ném đá" khi lọt top từ thiện bạc tỷ: Sự thật bất ngờ phía sau - 3

Vy Oanh chuyển 18 triệu để mua 50 ổ bánh bông lan trứng muối, 1 ổ khoảng 10 người ăn với size 26, nặng 2kg 

Trên thực tế, vào hồi tháng 7/2021, Vy Oanh đã đặt mua 50 chiếc bánh bông lan trứng muối từ một người bạn thân để gửi tặng các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Đáng nói, đây chỉ là 1 trong số rất nhiều việc thiện nguyện mà bà mẹ 3 con đã và đang làm.

Trước đó, Vy Oanh cũng gặp phải loạt ý kiến trái chiều khi chỉ ủng hộ 5 triệu đồng cho quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Ngay lập tức cô phản bác và công khai bản sao kê khoản tiền gửi đi làm từ thiện. “Cả nhà cho Vy Oanh hỏi: Đóng góp vào quỹ vaccine phòng chống covid 5 triệu là hành động đáng xấu hổ lắm hả mọi người? Đây không phải làm từ thiện mà là ý thức trách nhiệm, là người công dân Việt Nam đồng lòng hướng về Tổ quốc.", nữ ca sĩ chia sẻ.

Vy Oanh công khai chuyển khoản tiền từ thiện, không tiết lộ chi tiết nhưng số tiền phải lên đến hàng chục triệu đồng

Vy Oanh bị "ném đá" khi lọt top từ thiện bạc tỷ: Sự thật bất ngờ phía sau - 6

Vy Oanh dùng xe gia đình để chở hàng từ thiện

Ngoài những ồn ào đời tư, Vy Oanh được biết đến với nhiều hoạt động thiện nguyện. Nữ ca sĩ chia sẻ rất nhiều hình ảnh ủng hộ cả tấn gạo, mì gói để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do tình hình dịch bệnh trên trang cá nhân. Trước đó, Vy Oanh từng công khai loạt hình ảnh gửi tiền ủng hộ các chương trình từ thiện. Trong đó, đáng chú ý là hình ảnh cô ủng hộ quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ miền Trung,... với con số không hề nhỏ. 

Mới đây, sau thời gian sinh em bé thứ 3, Vy Oanh lại tiếp tục với hoạt động thiện nguyện. Trên trang cá nhân giọng ca "Gửi anh người bạn đời" chia sẻ đã gửi đến câu lạc bộ Suối mát từ tâm các phần lương thực như sau: 3000kg gạo, 2000 trứng gà, 200 phần thịt gà, 100 thùng miến, cô cũng gửi chiếc xe bán tải của gia đình để chuyển hàng tại câu lạc bộ thiện nguyện của nhóm Hoa hậu Việt Nam.

Vy Oanh bị "ném đá" khi lọt top từ thiện bạc tỷ: Sự thật bất ngờ phía sau - 7

Vy Oanh chăm chỉ hoạt động thiện nguyện

Hiện tại, sau nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề sao kê, minh bạch tiền từ thiện, Vy Oanh đang gửi đơn tố cáo CEO Đại Nam và chủ một kênh YouTube về việc bị xúc phạm, vu khống cô.