Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: "Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình"

Nếu bạn luôn có suy nghĩ rằng rapper nói như thơ, buông câu nào là chất lừ câu đó thì chắc sẽ không đúng với trường hợp của Wowy. "Khán giả vui, tôi thấy vui theo và cảm thấy cuộc sống này thật đẹp", một Wowy đầy năng lượng tích cực tâm sự với chúng tôi.

Xuất hiện với vai trò là 1 trong những HLV quyền lực của Rap Việt, Wowy nhanh chóng nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ và thậm chí còn trở thành hiện tượng mới của làng giải trí với tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Nhưng ít ai biết được phía sau nam rapper đình đám, cực ngầu kia lại là một người đàn ông rất đời, luôn lạc quan và muốn mang nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.

Nếu bạn luôn có suy nghĩ rằng rapper nói như thơ, buông câu nào là chất lừ câu đó thì chắc sẽ không đúng với trường hợp của Wowy. Trong bài phỏng vấn này, anh sẽ là một Wowy hài hước đúng chất danh hài, một người làm nghệ thuật chưa bao giờ cho phép bản thân được nghỉ ngơi. Đặc biệt nhất, HLV quyền lực trên chiếc ghế nóng Rap Việt sẽ trở thành một Wowy ngại ngùng, cười bẽn lẽn khi nhắc về người anh yêu và chuyện cưới xin. Vâng! Chuyện cưới xin, bạn không nhìn nhầm đâu!

Clip: Wowy trải lòng sau sức nóng của Rap Việt


I/ Rap Việt là cột mốc hơi… ngộ quá!

Thời gian gần đây, cái tên Wowy trở nên hot rần rần trên khắp các diễn đàn, MXH cũng như ở các tờ báo lớn. Sự trở lại lần này có làm anh hài lòng không?

Wowy cảm thấy mình như đang được ban phước vậy. Lúc trước mọi người không hiểu tôi, bây giờ hiểu hay không thì không biết nhưng Wowy thấy mình đang mang năng lượng tích cực đến cho cộng đồng. Khán giả vui, tôi thấy vui theo và cảm thấy cuộc sống này thật đẹp. Một ngày bạn ra đường, nắng chiếu xuống, chim đậu lên người, bướm bay lượn lờ, xong người ta còn săn đón, chụp hình bạn, thử hỏi bạn có vui không?

Đó là nguồn năng lượng để tôi trở lại và tiếp tục hoạt động. Trước đây, tôi chỉ thấy mọi nhất cử nhất động của các nghệ sĩ khác đều được lên báo, còn Wowy thì hiếm lắm. Bây giờ tôi mới biết cảm giác được săn đón. Tuy nhiên, những điều này không làm thay đổi cuộc sống tôi quá nhiều.

Wowy ý thức được đến một giai đoạn nào đó, người nghệ sĩ sẽ phải lui về hậu trường để sống cuộc sống cô đơn. Nhưng mà không sao đâu, Wowy đã quen cô đơn rồi!

Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình - Ảnh 4.

Từng để lại dấu ấn bởi nhiều sản phẩm âm nhạc, tuy nhiên đến Rap Việt cái tên Wowy mới đến gần với công chúng. Rap Việt có phải cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh không?

Rap Việt là dấu mốc thay đổi cuộc sống của tôi, cũng như thay đổi cách mọi người nhìn về Wowy. Bây giờ mọi thứ đang dần trở lại rồi, tôi cảm thấy như đang đánh lại chính cái bóng của chính mình.

Lúc trước khán giả xem tôi là 1 rapper, bây giờ mọi người xem tôi là… danh hài. Tôi thấy cột mốc này… ngộ quá!

Vào nghề từ khá lâu và được gọi là "lão đại làng rap Việt", Wowy nghĩ gì về danh xưng này?

Đây là cách mọi người gọi tôi thì tôi thấy vui, nhưng biết đâu sau này Wowy ra một bài về em bé thì mọi người lại gọi tôi là "em bé cute". Nói chung, khán giả gọi Wowy như thế nào thì tôi cũng sẽ đón nhận nó một cách chân thành.

II/ Tôi thấy khó chịu vì mình nói chuyện nghiêm túc mà người ta gọi là… danh hài!

Wowy nghĩ thế nào khi khán giả gọi anh là "Danh hài Wowy" và còn đề nghị MC Trấn Thành mời anh đi diễn cùng?

Thật sự tôi rất muốn tỏ ra ngầu bên ngoài lẫn bên trong nhưng không hiểu sao mình nói ra cái gì thì khán giả và các đồng nghiệp cũng cười. Những lúc mọi người cười quá trời cười, tôi phải tự hỏi: Ủa, mình có nói gì sai không? Nhưng mình chắc chắn mình nói đúng mà? Hay mọi người không hiểu ý mình?

Ví dụ tôi biết đây là chuyện nghiêm trọng nên phải nói chậm rãi và nhấn mạnh ý để người nghe hiểu. Đó là lý do tôi luôn hỏi anh Trấn Thành: Anh có hiểu em nói gì không? Để chắc chắn rằng mình không bị diễn đạt sai ý trên TV. Lúc đó, anh Trấn Thành gật đầu và nói: Anh hiểu, anh hiểu! Mọi người cũng kiểu "hiểu, hiểu" nhưng ai cũng cười nức nở.

Như lần tôi nói với Tony D: "Em có tố chất của 1 người bị điên, anh cảm nhận được độ điên ở trong người em", ý tôi muốn nói về nghệ thuật nhưng không hiểu sao cả sân khấu cười như vỡ trận, khiến Wowy vô cùng khó hiểu. Tuy nhiên, tôi cũng rất vui vì mình mang nguồn năng lượng tích cực cho công chúng.

Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình - Ảnh 5.

Anh nói bản thân đang nói chuyện nghiêm túc nhưng lại bị người khác nhìn như "trò đùa", vậy Wowy có cảm thấy khó chịu không?

Sau khi tập 1 Rap Việt lên sóng, rất nhiều người nhắn tin và bình luận gọi Wowy là "danh hài", "chúa hề" rồi mặn mòi gì đó,… nhưng thật sự tôi không hiểu. Tôi thật sự không biết văn hoá bình luận trên mạng xã hội là như thế nào. Tôi bực mình lắm, rõ ràng là đang nói chuyện nghiêm túc mà lại bảo mình hài hước.

Sau hôm đó, tôi bắt đầu tìm hiểu thì mới biết được đó là cách mọi người thể hiện sự yêu quý dành cho Wowy. Tôi bắt đầu thích thú và hùa theo mọi người vui chơi luôn. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta cùng truyền năng lượng tích cực cho nhau.

Anh từng rơi vào bế tắc?

Đó là lúc tôi kết thúc hợp đồng với công ty nước ngoài. Là người trẻ, ai cũng muốn mình thuộc về 1 công ty nhất định nhưng khi kết thúc hợp đồng, tôi bơ vơ. Sau đó, tôi mới ý thức được chỉ bản thân mình giúp mình tiến bộ và làm lại cuộc đời. Tôi lao vào tập thể dục, tạo thói quen sống lành mạnh, nói chung làm mọi thứ cho cuộc sống mình tốt hơn.

Từng có quá khứ rất nhiều chuyện buồn và không mấy suôn sẻ, nhưng hiện tại Wowy là người rất tích cực và luôn muốn truyền năng lượng này cho người khác. Động lực nào đã khiến anh thay đổi cách nhìn về cuộc sống?

Wowy chỉ đang cố gắng nhìn mọi thứ theo hướng tốt đẹp thôi. Chúng ta biết, cuộc sống đôi khi có những thứ không diễn ra theo ý muốn, cách ta cần là đối mặt với nó một cách nhẹ nhàng nhất. Nếu bạn luôn có những suy nghĩ tiêu cực quá thì chẳng những không giải quyết được vấn đề mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân và nhiều người xung quanh nữa.

Có thể nói, nếu không có Wowy của quá khứ thì không có Wowy lạc quan và vui vẻ của ngày hôm nay. Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi đâu, cả bạn và những người xung quanh đều phải trưởng thành qua những vấp ngã của quá khứ. Tôi nghĩ mình đang tận hưởng giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời.

Nhưng là người của công chúng, lúc nào cũng phải đón nhận song song 2 thái độ đối lập của công chúng. Với những điều vui vẻ thì sẽ khiến người nghệ sĩ hạnh phúc, vậy với những lời bàn tán tiêu cực thì sao?

Vào năm 2009 - 2010 khi ca khúc Khu Tao Sống ra đời, Wowy và Karik đã nhận về rất nhiều bình luận chỉ trích. Đó là sản phẩm được tôi đặt nhiều tâm huyết nhưng lại bị như vậy khiến tôi buồn rất nhiều. Wowy đã trải qua rất nhiều cú sốc liên quan đến MXH, nhưng bây giờ tôi thấy mọi người yêu mến tôi nhiều hơn. Khi ra đường các bạn sẽ chụp hình, giao lưu rất thân thiện với Wowy, tôi lấy đó làm động lực cố gắng. Tôi sẽ sống vì những điều cảm thấy vui chứ không sống vì những chuyện khiến mình buồn.

Wowy vừa chia sẻ anh sợ MXH nhưng trong 4 HLV của Rap Việt, anh là người lia lịa đăng status và hoạt động trang cá nhân mạnh mẽ nhất, có điều gì thay đổi cách nhìn của anh à?

Chắc do yêu đời quá! Wowy đang được ban phước đó!

Wowy vừa mua giày 8 triệu/ đôi tặng cho cả dàn thí sinh, set đồ anh diện trên Rap Việt cũng có giá đắt đỏ. Người ta đồn nhau, Wowy là đại gia ngầm đó?

Wowy có giàu gì đâu mọi người ơi.

Lúc trước, trong giai đoạn khủng hoảng, tôi rất lo lắng về kinh tế nhưng bây giờ đỡ hơn rồi. Đối với một người cố gắng thì mọi thứ sẽ tới, cơ hội và tiền bạc là 1 trong số đó. Tôi không gọi là mình giàu vì Việt Nam nhiều người giàu lắm.

Về chuyện tặng quà cho các bạn, Wowy rất đồng cảm với các thí sinh của mình. Tôi cũng đã trải qua giai đoạn như các bạn, bạn bè tôi nhà giàu thì cho tôi đồ cũ để đi diễn cho bớt quê. Ví dụ như trong MV Khu Tao Sống, quần áo tôi đều do bạn bè tặng, mọi người bảo tôi diện vậy cho giống hip-hop.

Mọi người nghĩ rằng dân chơi hip-hop giàu lắm. Bên Mỹ người ta sành điệu lắm, tôi thấy họ diện đôi giày đẹp thì cũng tìm mua nhưng... má ơi, nó là đồ hiệu thì tiền đâu mà sắm.

Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình - Ảnh 6.

III/ Nếu Rhymastic bị đánh thật, mọi người không biết đâu!

Là người của công chúng sẽ không tránh được việc bị so sánh. Wowy sẽ đáp trả như thế nào khi anh bị đặt lên bàn cân với các đồng nghiệp khác?

Họ muốn so sánh là chuyện của họ nhưng việc tôi làm là chuyện của tôi. Trước đây cũng có nhiều người lấy nhạc người này so với người kia, cho rằng rapper này nổi hơn rapper kia nhưng cái quan trọng là đến thời điểm hiện tại ai còn sống được với nghề. Một vài người từng so sánh với tôi nay đã "tắt điện" rồi, còn Wowy vẫn cứ chơi tiếp nè.

Tôi thật sự không hiểu người ta so sánh để làm gì, mỗi người có hướng đi và phong cách khác nhau mà.

Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình - Ảnh 7.

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, Wowy đã từng gặp 1 tin đồn nào không đúng về mình chưa?

Gần đây nhất, khi bắt đầu vào Rap Việt nhiều người đồn tôi dùng chất kích thích. Tôi rất khó chịu về vấn đề này, nhân đây tôi cũng đính chính rằng tôi cực kỳ trong sạch. Nếu mọi người cần tôi sẽ xét nghiệm để chứng minh. Chắc mọi người thấy tôi nhiều năng lượng quá nên đồn như thế.

Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình - Ảnh 8.

Vậy Wowy nói gì về tin đồn anh và Rhymastic đánh nhau bên trong hậu trường Rap Việt?

Tôi với Rhymastic không có đánh nhau mọi người ơi. Nếu muốn tôi sẽ thuê đàn em, trùm bao bố đánh rồi bỏ chạy cho không ai biết. Nếu Rhymastic bị đánh thật, mọi người không biết đâu!… Wowy đùa.

Tôi với Rhymastic ok với nhau mà, tôi hỗ trợ Rhymastic, Rhymastic giúp đỡ tôi. Đó là tin đồn thất thiệt thôi.

Clip: Wowy kể hết chuyện “đánh nhau” vởi Rhymastic

IV/ Tôi đã dự định kết hôn vào năm 2016!

Clip: Wowy nói về chuyện kết hôn hụt với bạn gái

Người ta nói rapper "thả thính" giỏi lắm, không biết Wowy có thể trổ tài không?

Thả thính là nghề của Binz chứ không phải của Wowy! Tôi không biết.

Wowy sợ người được thả thính sẽ cười lăn bò đó. Tôi là người nghiêm túc nhưng nói gì ra ai cũng cười mà!

Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình - Ảnh 11.

Vậy Wowy có phải là người lãng mạn trong tình yêu?

Tôi sẽ lãng mạn theo cách của mình, nhưng không nói các bạn biết đâu.

Vậy với Wowy, tình yêu của rapper có gì thú vị không?

Tôi yêu như người thường thôi. Mỗi người đã là 1 cá thể riêng biệt nên họ sẽ không có cách thể hiện khác rồi. Tôi đâu thể nói chuyện "giường chiếu" của người khác được!

Với Wowy, chuyện tình cảm là của 2 người hay kín đáo?

Với tôi, đó là chuyện của 2 người nhưng nếu có mục đích có lợi thì nên chia sẻ. Ca sĩ sẽ cặp với người trong nghề để có mối tình đẹp nhưng với tôi thì khác. Người yêu tôi phải có sự cố gắng, chân tình và đặc biệt là cái nết đẹp. Mọi người yêu nhau vì đẹp nhưng tôi yêu vì tính cách và cho nhau thời gian để tìm hiểu đối phương nữa. Có nhiều đôi họ rất đẹp rất hạnh phúc nhưng rồi cũng ly dị nên cái cần nhất là hiểu nhau.

Người yêu tôi có yêu cầu nhẫn cưới đặc biệt, cô ấy khó tính lắm!

Bây giờ, tôi còn không quyết định được mình sẽ mặc gì nữa mà. Tôi đang rất mê 1 chiếc mô tô nhưng cô ấy không cho mua, coi tức không. Ngồi cái ghế đó làm bao nhiêu chuyện mà mua cái mô tô mua không xong. Tôi mua gì cô ấy cũng cản lại, tức dữ lắm.

Wowy kể chuyện cưới hụt bạn gái, ẩu đả với Rhymastic và cột mốc Rap Việt: Tôi cảm giác như đang đánh lại cái bóng của chính mình - Ảnh 13.

Ở thời điểm này, Wowy đã nghĩ đến chuyện lập gia đình chưa?

Tôi đã từng dự định kết hôn vào năm 2016, tuy nhiên sau đó phải dời lại. Wowy nghĩ là thời điểm chọn mình, nghĩa là khi nào duyên bắt mình phải kết hôn thì sẽ kết hôn thôi.

Cảm ơn Wowy vì những chia sẻ mộc mạc, hiếm hoi và thú vị này cùng với Kenh14!