Xả súng ở ngoại ô Paris (Pháp), nhiều người thương vong

Hôm 4/5, một vụ nổ súng có thể liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy xảy ra ở ngoại ô Paris (Pháp) đã khiến 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương.
Xả súng ở ngoại ô Paris (Pháp), nhiều người thương vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ nổ súng (Ảnh: NDTV)

Các công tố viên cho biết vụ tấn công xảy ra tại một bãi đậu xe gần trung tâm văn hóa ở Sevran, nằm giữa trung tâm thủ đô Paris và sân bay Charles de Gaulle của thành phố.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện 4 người bị thương nằm rải rác trên mặt đất. Một nguồn tin cảnh sát cho biết 1 người chết ngay sau đó và 3 người khác được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng.

Một nguồn tin cho biết 2 người đàn ông đã đến bãi đậu xe trên một chiếc ô tô, một trong số họ đã bước ra ngoài và nổ súng. Những kẻ tấn công sau sau đó đã bỏ trốn.

Thị trưởng Sevran - ông Stephane Blanchet - nói với hãng tin AFP rằng: "Rõ ràng đây là một cuộc thanh toán liên quan đến các tội phạm buôn bán ma túy". Ông nhấn mạnh: "Những kẻ ngu ngốc đó đã bắn đạn thật và không chú ý đến lời kêu gọi bình tĩnh từ người dân. Chính phủ cần phải lập lại trật tự và xóa bỏ nạn buôn bán ma túy".

Trước đó, hôm 11/4, một vụ tấn công bằng dao tại trung tâm thành phố Bordeaux, phía Tây Nam nước Pháp đã khiến 1 người mất mạng và làm bị thương 1 người khác. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay sau đó.

Chính phủ Pháp đã nâng mức cảnh báo an ninh lên cấp độ cao nhất hôm 24/3 sau vụ tấn công gây chết người hàng loạt tại phòng hòa nhạc ở Moscow, Nga, để chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2024 vào tháng 7 tới.