Xấu hổ vì quá béo, cô gái bỏ dở đại học để về quê giảm cân

Vì thân hình béo mập, phải nhận nhiều lời chê bai, miệt thị của mọi người, Uyên Hân không đủ can đảm bước vào đại học.

Mang trong mình quá nhiều tổn thương vì ngoại hình béo mập, Nguyễn Ngọc Uyên Hân (sinh năm 2000, quê Tây Ninh) quyết định không học đại học, chọn về quê giảm cân và thay đổi cuộc sống. Cũng từ đây, cô có màn “lột xác” ngoạn mục, khiến nhiều người không nhận ra.

Tốt nghiệp cấp 3 là thời điểm Uyên Hân mập nhất. Cô nặng đến 81kg, gương mặt tròn trĩnh, ngoại hình sồ sề. Không biết ăn mặc, chăm chút cho bản thân, nhìn cô gái Tây Ninh càng thêm thảm hại.

Uyên Hân cố gắng giấu đi cơ thể ngấn mỡ bằng cách mặc quần áo ngoại cỡ. Cô chưa bao giờ dám mơ tưởng đến những bộ váy xinh đẹp, những chiếc quần âu lịch sự mà bạn bè cùng trang lứa hay mặc. Ngoại hình kém xinh khiến cô rơi vào mặc cảm, xung quanh luôn là những lời nói chê bai của mọi người.

Xấu hổ vì quá béo, cô gái bỏ dở đại học để về quê giảm cân - 3

Cô nàng có màn "lột xác" ngoạn mục về ngoại hình

“Người lớn thì nói: “Sao con mập quá vậy? Phải giảm cân đi thôi”, một vài người bạn đặt cho mình những biệt danh chẳng mấy hay ho. Kỷ niệm tổn thương nhất là mình từng bị một thầy giáo chê trước toàn trường là béo mập. Thật lòng mà nói, thời đi học, những người có ngoại hình xấu xí thường bị đem ra trêu chọc. Mình cũng nằm trong số đó, từ những năm học cấp 2 đã trở thành trung tâm trêu đùa của mọi người. Mình khổ sở và tự ti lắm”, Uyên Hân chia sẻ.

Vì những kỷ niệm đáng buồn đó, Uyên Hân không đủ tự tin học đại học. Cô bỏ ngang việc học khi còn là sinh viên năm nhất, quyết tâm về quê tìm cách giảm cân. Lúc này, cô đã ý thức được bản thân cần phải thay đổi để có cuộc sống suôn sẻ, vui vẻ hơn. Hành trình giảm béo của cô nàng bắt đầu.

Xấu hổ vì quá béo, cô gái bỏ dở đại học để về quê giảm cân - 4

Cô nàng thay đổi hoàn toàn phong cách

Suốt thời gian đó, việc duy nhất Uyên Hân quan tâm là làm sao để giảm cân. Cô lên mạng tìm hiểu và thử rất nhiều cách khác nhau, kể cả là dùng thực phẩm chức năng. Cuối cùng, cô chọn giảm cân một cách lành mạnh và bền bỉ.

“Mỗi sáng, mình uống một cốc nước chanh, mật ong trước khi ăn sáng 30 phút, thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt, ăn nhiều rau xanh, củ quả ít đường, uống nhiều nước. Sau mỗi 2 tuần ăn kiêng, mình sẽ thưởng cho bản thân một ngày ăn những thứ mình thích, như vậy sẽ có động lực giảm cân hơn”, Uyên Hân kể.

Cô nàng đến phòng gym tập luyện nhưng không có kế hoạch tập bài bản. Cô chỉ tập những bài tập mình yêu thích. Thời gian rảnh, cô dọn dẹp nhà cửa, vận động bằng mọi cách để cơ thể ra mồ hôi. Uyên Hân tránh không để mình ngồi và nằm quá nhiều.

Xấu hổ vì quá béo, cô gái bỏ dở đại học để về quê giảm cân - 5

Uyên Hân xinh đẹp, nữ tính hơn nhiều

Kiên trì giảm cân theo cách đó suốt 3 năm, Uyên Hân đã thành công. Cô giảm từ 81kg xuống còn 55kg, số đo ba vòng thay đổi từ 94-86-110 (cm) xuống còn 86-66-96 (cm).

Với chiều cao ấn tượng (1m68), vóc dáng hiện tại của cô gái Tây Ninh khiến nhiều người trầm trồ. Cô nàng xinh đẹp, đường nét gương mặt thon gọn, thanh tú, body nuột nà hơn nhiều. Từ một cô gái ăn mặc xuề xòa, giờ đây, cô có thể diện bất cứ bộ đồ nào mình thích, không lo chật hay lộ cơ thể ngấn mỡ.

Xấu hổ vì quá béo, cô gái bỏ dở đại học để về quê giảm cân - 6

Cô nàng tự tin và sống tích cực hơn

Uyên Hân cũng tự nhận ra những thay đổi tích cực ở bản thân mình. Lời khen của mọi người về nhan sắc, vóc dáng sau khi giảm cân của cô là động lực cho cô phấn đấu. Cô nàng cũng tìm cho mình được một chàng trai phù hợp, yêu thương cô thật lòng.

“Giảm cân thành công, cuộc sống của mình thay đổi hoàn toàn, tự tin, lạc quan và hạnh phúc hơn, công việc cũng suôn sẻ hơn. Một cô gái khả ái, chỉn chu sẽ nhận được rất nhiều ngọt ngào”, Uyên Hân nói.