Xin việc ở 10 nơi nhưng đều bị từ chối chỉ vì khuôn mặt trông y như một hình vuông

Một người đàn ông đã đi xin việc ở hơn 10 nhà máy nhưng đều không được nhận. Lý do mà anh được nghe là khuôn mặt anh trông rất giống một hình vuông, và cũng không hiểu vì sao điều đó lại không phù hợp cho công việc.

Nộp hồ sơ xin việc rồi trải qua các cuộc phỏng vấn tất nhiên là chuyện không dễ dàng gì. Vậy mà một anh chàng ở Trung Quốc đã nộp hồ sơ, rồi được phỏng vấn, rồi bị từ chối hơn 10 lần.

Người này họ Zhang, kể rằng anh đã nộp hồ sơ ở hơn 10 nhà máy điện tử ở tỉnh Chiết Giang, nhưng cứ gặp anh là bộ phận nhân sự ở các nhà máy đó không muốn nhận.

Vậy hẳn phải có lý do chứ? Có thể vì anh Zhang không đủ trình độ hoặc khả năng làm việc, hoặc thái độ không tốt?

Hóa ra đều không phải! Các nhà tuyển dụng đều từ chối anh Zhang vì khuôn mặt anh… vuông ơi là vuông!

Xin việc ở 10 nơi nhưng đều bị từ chối chỉ vì khuôn mặt trông y như một hình vuông - 1

Theo các trang tin Trung Quốc, anh Zhang đi từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam đến Chiết Giang để tìm việc. Trong vòng một tuần, anh được gọi đi phỏng vấn hơn 10 lần ở những nhà máy mà anh nộp hồ sơ. Nhưng rồi những người phỏng vấn đều nói diện mạo của anh “không phải là điều mà họ tìm kiếm”.

Anh Zhang cũng nói rõ là họ không bảo anh xấu. Họ chỉ nói họ thấy khuôn mặt anh giống y như một hình vuông và họ không thể tuyển anh vào.

Câu chuyện này tất nhiên nghe rất khó hiểu, vì không biết tại sao một công việc ở nhà máy lại phụ thuộc vào hình dáng khuôn mặt của một người.

Không xin được việc khiến anh Zhang gặp rất nhiều khó khăn, vì anh là người kiếm tiền chính trong gia đình, còn có cha mẹ già và con nhỏ nữa.

Xin việc ở 10 nơi nhưng đều bị từ chối chỉ vì khuôn mặt trông y như một hình vuông - 2

Anh Zhang đã bị hơn 10 nhà máy từ chối chỉ vì mặt vuông. Ảnh: Weibo.

Cư dân mạng ở Trung Quốc khi biết sự việc thì cho rằng các nhà máy có kiểu tuyển dụng kỳ quặc, bất công, nhưng cũng có những người bảo rằng chúng ta mới được nghe câu chuyện một chiều từ phía anh Zhang mà thôi.

Dù sao, các phóng viên ở Trung Quốc sau khi gặp anh Zhang thì đều hứa sẽ giới thiệu công việc để anh có thể kiếm sống, hy vọng là anh sẽ sớm được nhận vào làm ở một nhà máy nào đó.