Xót xa một nam ca sĩ cầm tiền của đồng nghiệp nhưng không mở nổi mắt để cảm ơn

Trong lúc gửi lời chào đồng nghiệp, vợ ca sĩ Tô Thanh Phương có nhắc anh mở mắt ra rồi hẵng chào nhưng anh nói không thể mở nổi mắt.

Mới đây, vợ chồng nhạc sĩ Lê Quang ở Mỹ đã nhờ người thân ở Việt Nam tới thăm hỏi ca sĩ Tô Thanh Phương sau khi biết tin anh bệnh nặng.

Hình ảnh hiện tại của ca sĩ Tô Thanh Phương khiến ai cũng xót xa. Anh bị bệnh nặng tới mức chỉ ngồi một chỗ, cử động chậm chạp, đôi mắt đờ đẫn, nói khó khăn, hơi thở rất yếu.

Xót xa một nam ca sĩ cầm tiền của đồng nghiệp nhưng không mở nổi mắt để cảm ơn- Ảnh 1.

Vợ chồng nhạc sĩ Lê Quang

Vợ ca sĩ Tô Thanh Phương chia sẻ: “Chồng tôi bị Parkinson giai đoạn 5 rồi, bị mười mấy năm nay, nặng nhất là 3 năm gần đây, cứng cơ ở cổ.

Chồng tôi không liên lạc với ai, không dùng điện thoại nên không ai biết ông ấy bệnh tình ra sao, muốn tìm cũng không được. Chồng tôi bị hở van tim, xơ vữa động mạch, bị thận, mắt cũng rất mờ, trí nhớ kém, lúc nhớ lúc quên mọi người”.

Được biết, nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Tô Thanh Phương từng chơi thân thiết với nhau, hay trình diễn chung trong thập niên 90. Ban đầu, khi người thân hỏi tên nhạc sĩ Lê Quang thì ca sĩ Tô Thanh Phương không nhớ nhưng đến lúc cho xem hình lại nhớ ra.

Nhạc sĩ Lê Quang có nhờ người thân gửi cho ca sĩ Tô Thanh Phương chút tiền dưỡng bệnh là 5 triệu đồng. Anh cầm phong bì, yếu ớt nói: “Cảm ơn Lê Quang, lâu lắm rồi không được gặp mặt anh. Hồi đó anh Lê Quang vui lắm. Chào anh Lê Quang nha”.

Trong lúc gửi lời chào đồng nghiệp, vợ ca sĩ Tô Thanh Phương có nhắc anh mở mắt ra rồi hẵng chào nhưng anh nói không thể mở nổi mắt.

Tiếp đó, nhạc sĩ Lê Quang từ Mỹ chia sẻ về đồng nghiệp: “Anh Tô Thanh Phương sống đạo đức lắm, kín đáo nên không liên lạc với ai”.

Xót xa một nam ca sĩ cầm tiền của đồng nghiệp nhưng không mở nổi mắt để cảm ơn- Ảnh 2.

Ca sĩ Tô Thanh Phương

Được biết, vợ ca sĩ Tô Thanh Phương cũng chỉ ở nhà nội trợ. Giọng ca Đất phương Nam nghỉ hát từ lâu do bệnh tật nên tình hình tài chính ngày càng khó khăn. Những ngày qua, nhiều đồng nghiệp đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình sau khi hay tin ca sĩ Tô Thanh Phương sức khỏe yếu.

Ca sĩ Tô Thanh Phương bị đột quỵ khoảng năm 2010. Sau đó, ông mắc thêm bệnh Parkinson, hiện ở giai đoạn 5. Ông còn mắc nhiều bệnh như xơ vữa động mạch, hở van tim... Từ lâu, nam ca sĩ gặp khó khăn trong khâu di chuyển, lúc nào cũng cần người dìu, hiện tại phải nằm một chỗ.