Xúc động cảnh chia tay khi bố phải làm nhiệm vụ cách ly, con khóc thét nhất quyết không chịu buông tay

“Bố đi làm nhiệm vụ cách ly rồi, xa mới mấy ngày mà con không muốn theo mẹ về nữa.” đó là dòng trạng thái của ông bố làm nhiệm vụ cách ly nên đành phải xa gia đình, xa con. 

MỤC LỤC [Hiện]

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta vẫn đang khá căng thẳng, mọi người dân đều phải tham gia công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên so với người dân thì công an, bộ đội, y bác sĩ là lực lượng hàng đầu phải tăng ca hay đóng quân tại đơn vị để chống dịch. Cũng chính vì thế mà nhiều người đã phải xa nhà, xa vợ/chồng, con cái dài ngày.

Mới đây, một đoạn video được đăng tải nói về cuộc chia tay giữa bố và con trai để bố lên đường đi dập dịch nhưng đứa bé không muốn rời tay bố đã khiến cho cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Ông bố đăng tải video kèm dòng trạng thái: “Bố đi làm nhiệm vụ cách ly rồi, xa mới mấy ngày mà con không muốn theo mẹ về nữa.” Em bé ngồi trong ô tô nhưng thấy bố đi đã dơ tay, khóc nấc đòi bố bế cho bằng được. Vừa đưa tay ra đón, cu cậu đã cố gắng giơ chân trèo qua cửa để được bế.

Thế nhưng bố cũng chẳng bế em được lâu vì mọi người còn đang chờ, vì công việc còn đang dang dở. Bố đi xa rồi, em vẫn còn khóc và cố vươn người với theo. Nhìn cảnh tượng ấy mà nhiều người xem đã không cầm nổi nước mắt.

Trong hoàn cảnh dịch dã như hiện tại thì những người lính áo xanh, áo trắng họ lại vất vả hơn bao giờ hết, họ đã đánh đổi sức khỏe và cả thời gian bên gia đình để phục vụ đất nước, vì người dân. Giờ đây ai cũng mong dịch bệnh sớm được khống chế để gia đình nào cũng được bên nhau, hai bố con trong clip cũng sớm được đoàn tụ.

Trước đó trên mạng xã hội cũng lan truyền một đoạn video khác đáng yêu và thương cảm không kém với dòng trạng thái: “Em bé lên thăm bố đòi bế mà đang chờ chưa được vào nhìn 2 bố con nói chuyện qua cánh cổng mà thương ghê.”. Hai bố con ngăn cách nhau bằng một cánh cổng sắt, đứa trẻ cứ giơ tay tha thiết bố bế đi cùng, nhìn mà xúc động.

Tình cảm cha con, mẹ con là vô cùng thiêng liêng, những ai có con mới hiểu xa chúng một phút thôi đã thấy nhớ nhường nào thế mà đây trong thời kỳ chống dịch chưa biết khi nào dịch mới được khống chế để bố con được đoàn viên bên nhau.

Đoạn video trên dù chưa được xác thực nhưng qua đó có thể thấy sự mất mát của những người thuộc tuyến đầu công tác chống dịch vất vả mọi đường, vì thế hãy cảm thông và chia sẻ với họ bằng cách đơn giản nhất đó là cùng nhau cố gắng chống dịch bệnh.