Xúc động chuyện 3 sinh viên miền Trung chạy xe ôm công nghệ, dân mạng lùng tìm địa chỉ để hỗ trợ

Những đứa con miền Trung xa quê ấy sau những giờ học phải lam lũ chạy xe ôm công nghệ để tự trang trải, nay lại thêm nặng gánh khi nghe tin quê nhà ngập lụt.

Những ngày cả nước hướng về miền Trung đầy ắp những câu chuyện về nỗi thống khổ của người dân mất hết tài sản, nhà cửa, cơ cực tìm cái ăn trong và sau cơn lũ. Ở hai miền Nam, Bắc và cả ở nước ngoài không chỉ là những tấm lòng cảm thông, chia sẻ từ những người đồng bào, đó còn là tâm trạng đứng ngồi không yên trong âu lo, buồn khổ của những người con miền Trung sinh sống, làm việc và học tập xa quê.

Mới đây, trên một diễn đàn MXH nổi lên câu chuyện vô cùng xúc động về những người con xa quê ấy. Một bạn sinh viên viết trên diễn đàn: "Hôm nay, như mọi ngày mình đến lớp học tiết 12-14. Thì có để ý 3 bạn này ngồi góc cuối của lớp, có bàn tán gì đó nhưng có vẻ không khí khá buồn. Mình cũng chẳng quan tâm lắm cho đến cuối giờ khoảng 8h40, cả 3 đều khoát lên mình chiếc áo xe ôm công nghệ, nhưng điều làm mình tò mò nhất là có 1 trong 3 bạn đã khóc như một đứa trẻ sau khi nghe điện thoại.

Mình có đi theo và hỏi thăm mới biết rằng quê bạn ấy ở miền Trung nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề mưa lũ và cơn bão số 8. Mẹ bạn báo rằng ruộng đồng, trâu bò đã bị cơn bão cuốn đi tất cả, tháng này cả nhà phải đi vay gạo để ăn nên không thể gửi tiền sinh hoạt cho bạn được. Nên bạn phải cố gắng làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và gửi về quê phụ giúp phần nào cho gia đình...

Mình thật sự khâm phục bạn ấy, những giọt nước mắt của một người con trai đã rơi xuống, chứa trong những giọt lệ ấy là tình thương gia đình là trách nhiệm của một đứa con trai là sự bất lực trước cơn giận của mẹ thiên nhiên. Đâu đó quanh ta vẫn còn có những người như vậy, tuy còn trên ghế nhà trường nhưng họ đã phải nỗ lực gấp nhiều lần bạn bè cùng trang lứa. Và mình luôn tôn trọng và nể phục các bạn...".


Chỉ là những dòng tâm sự thể hiện sự cảm thông và cảm phục của một sinh viên đối với những người bạn cùng lớp quê miền Trung, nhưng câu chuyện đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Mọi người không chỉ xúc động, thương cảm cho hoàn cảnh của những bạn sinh viên miền Trung mà còn muốn chung tay đóng góp hỗ trợ cho những bạn trẻ này.

Tài khoản T.T.L bình luận cho hay: "Ai biết được chủ nhân bài viết này cho mình xin đường link để tìm giúp đỡ các bạn tiền sinh hoạt phí tháng này". Tài khoản B.T cùng ý kiến: "Nếu k tìm đc thông tin của các bạn trên bài. Thì nhờ mọi người hỗ trợ thông tin, mình sẽ giúp tiền sinh hoạt cho 1 bạn, sau khi xác minh đc thông tin. Cám ơn mọi người"...



(Ảnh: Văn Cao Nguyễn)

Nhiều cư dân mạng khác cũng bày tỏ mong muốn các cá nhân, tổ chức quan tâm giúp đỡ những bạn sinh viên này cũng như những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh tương tự. Tài khoản N.L nêu ý kiến: "Trường nên làm 1 cái quỹ nhỏ kêu gọi ủng hộ các bạn sv miền trung, góp ít ít cũng đc có còn hơn ko". Tài khoản T.H bày tỏ: "Mn trong trường có kêu gọi giúp đỡ các bạn ấy k? Từng sv tuy k phải lo lắng gì nhưng cũng hiểu việc vừa học vừa phải cáng đáng sinh hoạt phí nó quá nặng so với các bạn ý"...

Hiện tại, những thông tin về 3 bạn sinh viên miền Trung nói trên vẫn chưa được chia sẻ rộng rãi. Câu chuyện này cho thấy những sinh viên miền Trung có hoàn cảnh gia đình khó khăn lại chịu hậu quả trong trận lụt vừa qua cần được hỗ trợ để các bạn vừa yên tâm học tập và vừa giảm bớt đi gánh nặng cho cả gia đình của mỗi sinh viên./.