Dataiku huy động được 400 triệu USD tại mức định giá 4,6 tỷ USD với mục tiêu hỗ trợ triển khai trí tuệ nhân tạo ứng dụng hàng ngày trong doanh nghiệp

Tiger Global dẫn đầu vòng gọi vốn với sự tham gia của ICONIQ Growth, CapitalG, Snowflake Ventures, Insight Partners, FirstMark Capital và một số công ty khác

NEW YORK, 5/8/2021 /PRNewswire/ - Dataiku, nền tảng hàng đầu thế giới về Trí tuệ nhân tạo ứng dụng hàng ngày (Everyday AI), hôm nay công bố đã gọi vốn thành công 400 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E do Tiger Global dẫn đầu, cùng với sự tham gia của một số nhà đầu tư hiện tại, bao gồm ICONIQ GrowthCapitalGFirstMark CapitalBattery VenturesSnowflake Ventures và Dawn Capita. Bên cạnh đó còn là các nhà đầu tư mới bao gồm Insight PartnersEurazeoLightrock và Giám đốc điều hành Datadog Olivier Pomel. Số vốn huy động này đưa mức định giá của công ty lên 4,6 tỷ USD, qua đó góp phần thúc đẩy sứ mệnh của Dataiku trong công cuộc hệ thống hóa cách thức sử dụng dữ liệu nhằm mang lại các kết quả kinh doanh đột phá. 

Được thành lập vào năm 2013, Dataiku hỗ trợ hơn 450 công ty trên toàn cầu vận dụng một nền tảng toàn diện để thiết kế, triển khai và quản lý các ứng dụng phân tích và trí tuệ nhân tạo. Công ty có niềm tin sâu sắc rằng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể giành được thị phần nhờ vào Trí tuệ nhân tạo ứng dụng hàng ngày (Everyday AI). Dataiku cũng hỗ trợ sử dụng các thành phần tích hợp sẵn và tự động hóa bất cứ khi nào có thể để hợp lý hóa quy trình làm việc, cũng như đảm bảo khả năng quản lý và quản trị nhất quán giữa các nhóm và dự án để tạo ra các chương trình phân tích và AI minh bạch, có thể lặp lại và có thể quay đổi quy mô. 

Ông Florian Douetteau, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Dataiku cho biết: "Các tổ chức sử dụng Dataiku nâng cao trình độ cho nhân sự của họ, cho dù họ ở bộ phận kỹ thuật và làm việc với các dòng mã, hay ở bộ phận kinh doanh và ít hoặc không làm việc với các dòng mã, trang bị cho họ khả năng đưa ra quyết định hàng ngày tốt hơn thông qua dữ liệu". Vòng gọi vốn mới nhất này là một bằng chứng cho thấy trí tuệ nhân tạo ứng dụng hàng ngày là tương lai và chúng tôi rất vui mừng được giúp nhiều công ty hơn nữa nhận ra lợi ích của công nghệ này".

Ông John Curtius, đối tác tại Tiger Global cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng việc thực hiện chiến lược AI, trong đó dữ liệu là một phần trong phạm vi công việc hàng ngày, có thể có tác động quy mô lớn đối với các tổ chức trên nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau. Dataiku có mọi lợi thế để tiếp tục giúp doanh nghiệp giải phóng giá trị tiềm năng dựa trên sức mạnh về công nghệ và nhân lực của họ.  Thông qua việc tiếp tục đầu tư, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức vào sứ mệnh hệ thống hóa dữ liệu và AI của họ".

Ông Stefan Williams của Snowflake Ventures cho biết: "Snowflake và Dataiku có chung tầm nhìn về giản hóa và tăng cường các quy trình làm việc dựa trên khoa học dữ liệu, giải phóng sức mạnh phân tích chuyên sâu cho các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi. Với tư cách là một đối tác uy tín, chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp kết hợp cho hàng chục khách hàng chia sẻ chung dịch vụ. Nhờ vậy, chúng tôi có sự tin tưởng vững chắc vào sự thành công trong tương lai của họ thông qua Snowflake Ventures."

Ông Derek Zanutto, đối tác hợp danh tại CapitalG cho biết: "Dataiku đã trở thành hãng tiên phong trong lĩnh vực AI doanh nghiệp kể từ khi thành lập vào năm 2013 khi công ty này dẫn đầu xu hướng ứng dụng AI cho mọi cấp bậc nhân sự tại doanh nghiệp. Khi mà các công ty ngày càng dựa vào AI để đưa ra các quyết định hàng ngày bằng cách sử dụng dữ liệu, các sản phẩm và dịch vụ của Dataiku ngày càng thể hiện vai trò thích hợp và cấp thiết đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới".

Ông Teddie Wardi, Giám đốc điều hành tại Insight Partners cho biết: "Chúng tôi thực sự ấn tượng về cách Dataiku giúp mọi người trong doanh nghiệp khai thác công nghệ AI và phân tích dữ liệu để tạo ra hiệu quả kinh doanh. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ cơ sở khách hàng toàn cầu không ngừng tăng lên, hỗ trợ khách hàng tận dụng dữ liệu cho mọi công tác điều hành, từ chuyển đổi chiến lược đến các quyết định kinh doanh hàng ngày. Chúng tôi đang mong chờ những điều lạc quan nhất đối với Dataiku".

Hơn 450 công ty trên toàn thế giới sử dụng Dataiku để hệ thống hóa cách thức sử dụng dữ liệu và AI của họ, thúc đẩy các trường hợp ứng dụng đa dạng, từ phát hiện gian lận đến ngăn chặn tình trạng khách rời đi, bảo trì dự đoán đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nhiều ứng dụng khác. Với vòng gọi vốn này, Dataiku giữ vững đà phát triển với vai trò là công ty dẫn đầu thị trường, hiện tuyển dụng hơn 750 nhân viên tại các văn phòng trên khắp thế giới, bao gồm New York, Paris, London, Munich, SydneySingapore.

Giới thiệu về Dataiku

Dataiku là nền tảng hàng đầu thế giới về Trí tuệ nhân tạo ứng dụng hàng ngày, giúp hệ thống hóa cách thức sử dụng dữ liệu để đạt được kết quả kinh doanh đột phá. Hơn 450 khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, dược phẩm, sản xuất, bán lẻ, v.v. sử dụng Dataiku để nâng tầm con người lên mức đặc biệt, trang bị cho họ khả năng đưa ra quyết định hàng ngày tốt hơn với dữ liệu. 

Dataiku được thành lập vào năm 2013 và giành được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phân tích trong ngành về vai trò tiên phong trong xu hướng trang bị công nghệ AI cho mọi cấp bậc nhân viên trong doanh nghiệp. Gần đây, Công ty đã huy động được 100 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D vào năm 2020, đồng thời đã phát triển đội ngũ lên hơn 750 nhân viên trên toàn thế giới. Dataiku được xướng tên trong danh sách Forbes Cloud 100 vào năm 2019 và 2020, đồng thời nằm trong danh sách Forbes AI 50 vào năm 2020 và 2021. Vào cuối năm 2020, trang web tin tức công nghệ Silicon Republic đã xếp Dataiku là một trong "7 công ty khởi nghiệp về khoa học dữ liệu làm thay đổi diện mạo lĩnh vực AI và phân tích dữ liệu". Đồng thời, CB Insights còn vinh danh Dataiku trong danh sách AI 100 năm 2021 với vai trò là một trong những công ty khởi nghiệp sáng tạo nhất. Dataiku liên tục góp tên trong danh sách "Các công ty có môi trường làm việc tốt nhất", bao gồm danh sách từ Forbes và Inc.

Related Links :

http://dataiku.com