[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến

Có thể bạn sẽ không tin nhưng tôi từng thuộc đến từng câu thoại trong mỗi tập truyện Naruto mà ngày bé từng mua.

CÁM ƠN BẠN - NARUTO

Naruto không phải bộ manga đầu tiên mà tôi đọc, trên thực tế thì tôi biết đến cậu nhóc nhẫn giả này ở tập thứ 13, 14 gì đó. Trong ký ức của tôi vẫn còn nhớ như in buổi chiều hôm ấy, trong khi tôi vẫn đang ngáp ngắn ngáp dài thì thằng Nam "pug" vỗ vai, ý muốn tôi chuyển dịch "long thể" sang trái vài centimet để che cho nó đọc truyện…

Cái vẻ mặt lấm lét của nó khi ấy thật buồn cười, trốn chui trốn lủi với quyển truyện ở dưới ngăn bàn, một tay viết vội vài câu từ mà cô vừa giảng giải, một tay vẫn chăm chỉ lật trang truyện. Nhìn nó bị cuốn hút như thế, nỗi tò mò của tôi lại dần tăng, tôi cũng muốn biết thứ nó đọc là gì để còn giải tỏa cái cơn buồn ngủ dai dẳng này. Và chỉ sau đó khoảng 10 phút, tôi đã thành công "trấn lột" được quyển truyện, trở thành thằng lấm lét thứ 2 trong lớp…

[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến - Ảnh 1.

Naruto đến với tôi thật tự nhiên nhưng cũng thật khó quên

Tôi từng đạp xe rong ruổi khắp cái đất Hà Nội, đi từ Thanh Xuân sang Bạch Mai rồi lên cả Hoàn Kiếm, ở sạp báo nhỏ từng nhìn thấy khi ngồi trên xe của bố, mua những tập Naruto mới nhất. Đối với một thằng mà đến tận năm cấp 2 mới biết đi xe đạp, chặng đường đó thật rất dài, như một chuyến phiêu lưu tới những miền đất mới vậy.

Có những lần tôi sẽ đi 1 mình, lần khác thì chở theo thằng Nam, nó nặng lắm, một thằng cấp 2 mà nặng tới 80 ký thì chuyến đi ấy thật sự gian khổ. Lại có những ngày thời tiết thất thường, đi từ phường này đang man mát gió thổi, sang đến phường khác đã mưa như trút nước. Mưa thật sự là một ác mộng đối với những thằng 4 mắt không ngồi xe hơi. Tuy nhiên, lần nào cũng thế, khi được cầm trên tay tập mới nhất, mọi mệt mỏi tan biến tức thì.

[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến - Ảnh 2.

Ngày xưa, người khác nhịn ăn sáng để vào hàng Net, còn tôi, tôi sà vào những sạp báo như thế này đây

Tôi vốn không phải một thằng sáng dạ, đến năm 2 đại học đã bỏ ngang, với vốn kiến thức "thương mại quốc tế" khá ít ỏi, tôi cũng bước những bước chân đầu tiên vào cuộc hành trình của đời mình.

Than ôi, đời chẳng giống truyện chút nào, đôi khi nó sẽ vả cho bạn những phát thật đau để tỉnh mộng. Tôi "nhảy việc" rất nhiều, phần lớn là do "không hợp". Sau này khi có con, nhất định tôi sẽ cho nó theo học những gì mà nó thích để ít nhất khi đi làm, nó không phải vẩn vơ suy nghĩ về những lần "nếu như".

Naruto khi ấy cũng như tôi, sau 1 thời gian dài tự rèn luyện, cố gắng biết bao nhưng cậu ta vẫn chẳng thể lôi kéo được người bạn của mình quay về. Cả tôi và Naruto dường như đã nếm được mùi vị cuộc đời, của những thất bại. Thế nhưng, đáng mừng ở chỗ, cậu ta vẫn luôn lạc quan, luôn quyết chí, phần nào giúp tôi thổi bùng cái ngọn lửa lâu ngày đã tắt ngúm.

[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến - Ảnh 3.

Giống như tôi, Naruto cũng có những vấp ngã đầu đời, chỉ có điều, ở cậu ta luôn tràn ngập năng lượng, luôn quyết tâm

Tôi vẫn nhớ buổi phỏng vấn định mệnh mà có lẽ cả đời này cũng không quên. Ngồi đối diện 3 vị "giám khảo", sau hàng loạt những câu hỏi thật sự "chuyên ngành" mà tôi đã im lặng mất một hồi lâu. Để mà nói thật thì tới thời điểm ấy, tôi không biết quá nhiều về game, về server hay cả việc "làm thế nào để game này cuốn hút với người chơi". Thậm chí, khi được hỏi một vài đánh giá của bản thân về thị trường game lúc ấy, tôi đã trả lời khá ngây ngô rằng: "Em chưa biết gì cả".

Vớt vát được nhất chỉ là khi họ hỏi về niềm đam mê của bản thân. Lúc đó, tôi đã xổ ra 1 tràng về Naruto, thao thao bất tuyệt về những cuộc phiêu lưu cùng đội 7 mà tôi từng tưởng tượng ra vô số lần. Rồi cả về ông anh quốc dân Itachi, thầy Kakashi, "tiên nhân háo sắc" Jiraiya… một điều chắc chắn lúc ấy là họ không hiểu tôi đang nói về thứ gì. Tuy nhiên, vận may cuối cùng đã mỉm cười, anh giám khảo ăn mặc rất "bình thường", không giống sếp lớn 1 chút nào, lên tiếng: "Sắp tới, bên anh sẽ có 1 dự án mới về Naruto, em có muốn tham gia thử sức hay không?".

[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến - Ảnh 4.

Gắn bó với Naruto từ thuở bé, cuối cùng cậu ta đã tặng tôi một món quà, không quá hoành tráng nhưng thật sự ý nghĩa

Sau này, khi đi làm, được làm việc có liên quan tới 1 cái gì đó mình đam mê, đó là sự may mắn. Mỗi sáng tỉnh giấc, tôi lại nghĩ ngay tới việc hôm nay sẽ phải làm gì với những nhân vật mà mình yêu thích. Cái thế giới game này thật lạ và cũng thật hay. Từ một chàng Sasuke "cool ngầu" nay lại hóa thân thành cậu nhóc Chibi "cute, dễ thương". Hoặc như team Akatsuki trong truyện "sát thủ" là thế, bước vào game ai ai cũng "bần nông" hơn nhiều lần.

Những cuộc nói chuyện của tôi khi diễn giải về Naruto cho đồng nghiệp cũng thật thích thú, họ lắng nghe thật kỹ rồi cùng quyết định sẽ tái hiện chúng bằng cách nào. Bởi như anh sếp "bình thường" lúc trước đã nói, dự án này là dự án trọng điểm, mọi thứ về Naruto, đã không làm thì thôi, đã làm phải làm cho tới!

[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến - Ảnh 5.

Tôi được tham gia vào khâu thiết kế từ những ngày đầu tiên, lên ý tưởng, hiện thực hóa chúng và khắc phục các lỗi phát sinh

Bạn có tưởng tượng ra lúc mà tôi nhận được những bản phác họa đầu tiên về từng khu vực trong game không? Làng Lá, Thác Nước "3D" (tự dưng xây hẳn 1 cái thác nước mà 2 ông con trai đứng nhìn nhau âu yếm, "3D" thực sự), Thần Thụ, Vĩ Thú, Madara, "mẹ thỏ" Kaguya, biệt đội "phá làng phá xóm" Akatsuki… quá nhiều thứ hiện ra trước mắt khiến tôi bị choáng ngợp.

Những cảnh tượng chỉ diễn ra trên truyện tranh đen trắng, nay lại một lần nữa được tái hiện qua bàn tay của các họa sĩ đại tài. Họ vẽ Làng Lá của tôi thật hùng vĩ. Ở nơi đó, những gương mặt thân quen sẽ dần hiện ra mỗi lần game thủ dạo quanh thành phố. Họ được nhìn ngắm, check-in cùng thần tượng mỗi ngày. Điều đặc biệt nhất chính là, ai ai cũng mang trên mình một nụ cười thân thiện, như thể để chào đón các fan Naruto đến chu du vậy.

[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến - Ảnh 6.

Ngày dự án ra mắt, chúng tôi đã trở tay không kịp, hóa ra, những người cuồng Naruto như tôi có nhiều lắm

Sau khoảng thời gian rất dài chuẩn bị, cuối cùng ngày ra mắt cũng đã tới. Dự án của chúng tôi nhận được sự ủng hộ vượt ngoài mọi dự kiến, chỉ trong 1 buổi sáng mà vô vàn cảm xúc khác nhau. Mặc dù đã biết trước lượng fan của Naruto là không ít nhưng hôm ấy, chúng tôi đã trở tay không kịp. Nhớ không nhầm thì bọn tôi còn phải mở server gấp 2 lần dự kiến để chiều lòng mấy anh em game thủ.

Nhìn sản phẩm mà mình tâm huyết được yêu thích như thế, vui thật đấy, cũng có nhiều người đam mê, cuồng Naruto như tôi lắm chứ chẳng đùa. Thế nhưng, vui để đó đã, việc nhiều không kể hết. Phải tới gần 1 tuần sau game mới ổn định, mọi thứ mới bắt đầu trơn tru, có thể gọi là thở phào nhẹ nhõm được chút đỉnh.

Lúc đấy mới biết, à, hóa ra làm game là như thế này. Làm việc mà mình đam mê, góp phần đưa Naruto đến với nhiều bạn trẻ hơn nữa, nó cũng vui, cũng thật hạnh phúc.

[Cây Bút Vàng 2020] Món quà vô giá từ cậu bạn Naruto mà tôi vẫn luôn yêu mến - Ảnh 7.

Vẫn còn rất rất nhiều thứ để làm nhưng bây giờ đây, buổi sáng thức giấc, tôi thật sự hạnh phúc vì được làm việc mà mình yêu thích

Tới giờ, dự án của chúng tôi đã trải qua gần 2 năm tuổi đời. Vẫn còn rất nhiều thứ mà bọn tôi muốn truyền tải, vẫn còn vô số tính năng, hoạt động và những nhẫn giả sẽ được tái xuất. Thế giới mà Naruto đang sống thật rộng lớn, chúng tôi vẫn còn rất nhiều ý tưởng để đem đến cho các bạn game thủ. Dù cho giờ đây, cuộc hành trình của Naruto đã bước sang trang mới nhưng đối với tôi, cậu ấy vẫn luôn ở đó, hò reo 2 chữ: "Cố lên!".

Nhiều lúc, tôi vẫn nghĩ, nếu như ở cuộc phỏng vấn ngày xưa, tôi không phải một thằng fan cuồng Naruto, liệu giờ này tôi đang đứng ở nơi đâu? Lại làm một thằng nhân viên luôn ngao ngán vì những công việc mà mình chẳng hề hứng thú? Sau tất cả, có lẽ tôi vẫn là một thằng may mắn vì được đồng hành cùng người bạn quý giá đến như vậy.

Cảm ơn Naruto, cảm ơn các bạn game thủ Làng Lá Phiêu Lưu Ký, món quà này thật vô giá…

Đã thành thông lệ, sân chơi "Cây bút vàng" được KenhTinGame phối hợp tổ chức hàng năm để anh em có dịp giao lưu, thể hiện mình với game thủ khắp bốn phương.

Đây cũng là nơi các bạn được đọc, trải nghiệm những bài viết xuất sắc, chất lượng... xoay quanh cuộc sống, những cảm xúc rất riêng mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - đồng cảm.

Chi tiết cuộc thi và giải thưởng xem Tại Đây. Mọi bài viết và thắc mắc, anh em hãy gửi về [email protected] nhé!