“Crawl: Địa đạo cá sấu tử thần” sẽ có cá sấu kinh khủng hơn trong phần sau?

Với kinh phí chỉ 13,5 triệu đô, Crawl đã thu về cho đoàn làm phim con số gấp 4 lần như thế - 60 triệu đô doanh thu toàn cầu.

Khi Crawl còn chưa hết hot thì đạo diễn Alexandre Aja đã tiết lộ một chi tiết khá thú vị về công nghệ tương tác cho các phần phim sau. Cụ thể, anh khẳng định những bộ phim kế tiếp của mình sẽ cho phép khán giả tác động đến cái kết bằng cách tương tác qua chiếc điện thoại di động. Đây là một công nghệ hoàn toàn mới chưa từng được sử dụng cho các bộ phim Hollywood. Và tất nhiên nó sẽ đòi hỏi một sự đầu tư không hề nhỏ.

“Crawl: Địa đạo cá sấu tử thần” sẽ có cá sấu kinh khủng hơn trong phần sau? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, bằng sự thành công của Crawl, đạo diễn Aja hoàn toàn có đủ tự tin để xin phép các nhà đầu tư để hiện thực hóa điều đó. Crawl chỉ mới công chiếu trên toàn cầu nhưng sự thành công của nó đã vượt ngoài mong đợi. Và tất nhiên con số đó chưa hề có dấu hiện dừng lại. Bộ phim xoay quanh câu chuyện Kaya Scodelario chống lại cả cơn bão cấp 5 và một đám cá sấu đang đói khát. Nó nhận được tỷ lệ 84% đáng nể trên Rotten Tomatoes.

“Crawl: Địa đạo cá sấu tử thần” sẽ có cá sấu kinh khủng hơn trong phần sau? - Ảnh 2.

Crawl chưa phải là bước đi đầu tiên của Aja vào thể loại phim kinh dị giật gân. Trước đó, anh đã từng cầm trịch những cái tên gây chấn động như Piranha 3D và The Hills Have Eyes. Đến thời điểm này trong sự nghiệp, anh là một đạo diễn thuộc thể loại kinh dị dày dạn kinh nghiệm. Bên cạnh công việc chỉ đạo của mình, Aja cũng đã sản xuất một số thể loại kinh dị, bao gồm các bộ phim Maniac, The Pyramid và The Other Side of the Door.

“Crawl: Địa đạo cá sấu tử thần” sẽ có cá sấu kinh khủng hơn trong phần sau? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bộ phim kinh dị mới này có khả năng sẽ là bước đột phá nổi bật nhất của anh cho đến nay. Theo báo cáo của Collider, bộ phim kinh dị mới chưa có tiêu đề này sẽ có một số twist mà chính khán giả sẽ là người quyết định đến câu chuyện của nó. Hiện nay, các trò chơi kinh dị tương tác đang được phát triển bởi Steven Spielberg Time Amblin Partners dựa trên ý tưởng của Mike Flanagan và Jeff Howard. Những cái tên trên đã hợp tác trong nhiều thể kinh dị, bao gồm The Haunting of Hill House và Gerald’s Game.

Ngoài điểm xuất phát của ngôi nhà ma ám, không có chi tiết cốt truyện nào được tiết lộ, nhưng Aja sẽ được đạo diễn từ một kịch bản do chính anh ta viết. Để tạo ra sự kinh dị theo phong cách phiêu lưu của riêng bạn, Amblin Partners đang hợp tác với Kino Industries - công ty sở hữu công nghệ CtrlMovie. Nhằm mục đích mang đến cho các nhà làm phim một trải nghiệm điện ảnh tương tác với khán giả. Với phần phim này của Aja, khán giả trong rạp sẽ sử dụng một ứng dụng trên điện thoại di động của mình để bỏ phiếu quyết định những nhân vật sẽ làm gì ở những điểm then chốt trong cốt truyện kinh dị. Điều này có nghĩa là mỗi khán giả xem phim có thể có khả năng trải nghiệm một câu chuyện, kết thúc và dòng thời gian khác nhau.

“Crawl: Địa đạo cá sấu tử thần” sẽ có cá sấu kinh khủng hơn trong phần sau? - Ảnh 4.

Phải nói rằng, dự án này thu hút được các nhân tài đủ kinh nghiệm để cho ra một sản phẩm đáng kinh ngạc. Nó chắc chắn sẽ là một ý tưởng thú vị, một sự hợp tác hoàn hảo giữa Aja, Flanagan và Howard - kiệt tài trong làng kinh dị. Điểm thú vị khi đây không phải là dự án đầu tiên có sự kết hợp giữa công nghệ di động và kinh dị do Steven Spielberg công bố trong năm nay. Trước đó, ông cũng đã công bố rằng mình sẽ làm việc trên Spielberg’s After Dark - một seri kinh dị chỉ có thể xem lúc nửa đêm. Xét cho cùng, sản phẩm mới lần này của Aja có thể sẽ là một bước chuyển biến mới cho nền công nghiệp điện ảnh Hollywood. Và dự án này cũng rất đáng để mong đợi!