10 điều kỳ quặc về thể loại isekai mà chỉ fan cứng mới biết (P.1)

Một điều kỳ quặc mà khán giả thường bỏ qua khi theo dõi isekai anime

Thể loại isekai anime đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và rất khó để lý giải lý do tại sao và không khó để hiểu lý do của sự phát triển mạnh mẽ này. Bản thân Anime được xem như một hình thức giải trí giúp người xem thoát khỏi thực tại, khơi gợi sự sáng tạo cũng như những suy tư. Trong số các thể loại anime thì có lẽ isekai đảm nhận vai trò này tốt nhất. Chính vì vậy mà anime isekai nhanh chóng được lòng người hâm mộ, đến mức đôi khi người ta sẵn sàng phớt lờ những chi tiết khá kỳ quặc và lối mòn trong các anime. 

10. Những trò đùa người lớn và không phù hợp thường hướng đến các nhân vật nữ

Những trò đùa người lớn thể hiện sự hài hước không có gì mới trong thế giới anime, nhưng thể loại isekai lại thường đem trò đùa vượt mọi giới hạn. Nhiều khán giả cho rằng không nhân vật nữ nào có thể an toàn trước những trò đùa trong anime, ngay cả khi họ ở độ tuổi không phù hợp.

10 điều kỳ quặc về thể loại isekai mà chỉ fan cứng mới biết (P.1) - Ảnh 1.

Một trong những ví dụ điển hình nhất là cách Kazuma đối xử với Megumin trong Konosuba. Ở những cảnh cả hai đi tắm hoặc nhân vật chính sử dụng kỹ năng ăn trộm để lấy áo lót của cô gái diễn ra có vẻ hài hước nhưng kỳ thực chúng gợi lên cảm giác ghê tởm của khán giả.

9. Nhân vật chính có harem ngay cả khi đã có một mối quan hệ tình cảm

Hình ảnh nhân vật chính - thường là nam giới, và thường xuyên có không phải một mà là cả một nhóm người theo đuổi - không phải điều gì mới xem. Xem các cô gái tán tỉnh và tranh giành tình cảm của nhân vật chính không chỉ là một sự ảo tưởng, mà còn là sự ảo tưởng quá mức đến nhàm chán.

10 điều kỳ quặc về thể loại isekai mà chỉ fan cứng mới biết (P.1) - Ảnh 2.

Không chỉ vậy, điều này thậm chí còn xảy ra với cả những nhân vật đang có mối quan hệ tình cảm bình thường như Kirito trong Sword Art Online. Nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng khi phải xem những nhân vật nữ khác tán tình hoặc mập mờ tình cảm với Kirito ngay cả khi cô bạn gái Asuna của cậu xuất hiện ngay trước mắt họ. 

8. Nhân vật chính thường truyền cảm hứng và hi vọng cho những người xung quanh nhưng dường như vô vọng trong chính cuộc đời mình

Trước khi đầu thai hoặc được chuyển sinh đến một vũ trụ khác, các nhân vật chính trong isekai thường là những người có cuộc sống khá tuyệt vọng. Họ có thể là NEET, người không có kỹ năng giao tiếp hoặc bị mắc kẹt trong công việc nhàm chán, họ thường không thể tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc đời mình. 

10 điều kỳ quặc về thể loại isekai mà chỉ fan cứng mới biết (P.1) - Ảnh 3.

Tuy nhiên, sau khi chuyển sinh, họ lại trở thành niềm hi vọng và cảm hứng cho hầu hết các nhân vật khác trong phim. Điều này đúng ngay cả với những nhân vật không được phân cấp sức mạnh đáng kể, nó đặt ra câu hỏi nếu có thể khiến người khác sống tốt hơn thì tại sao trước đây họ lại phải chật vật với cuộc sống của mình như vậy?

7. Gia tăng sức mạnh một cách vô lý

Thể loại isekai ít nhiều được xây dựng dựa trên những tưởng tượng về sức mạnh, ngoài những thể loại có cách tiếp cận hài hước. Do đó, có thể nói rằng những người hâm mộ nhân vật chính giống như một gợi ý rằng sau này nhân vật sẽ là người mạnh nhất vũ trụ.

10 điều kỳ quặc về thể loại isekai mà chỉ fan cứng mới biết (P.1) - Ảnh 4.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là nhiều vũ trụ trong số này lại không có nhân vật chính nào xứng đáng nhận sức mạnh của họ. Điều này đặc biệt đúng trong các vũ trụ có vua bạo chúa hoặc bị yêu quái quấy nhiễu,

6. Các thế giới isekai trông giống hệt nhau

10 điều kỳ quặc về thể loại isekai mà chỉ fan cứng mới biết (P.1) - Ảnh 5.

Thể loại isekai, ngoại trừ phản isekai, đều đưa nhân vật đến một thế giới nhìn rất giống nhau. Dù là cảnh người hùng đi trên phố hay toàn cảnh vương quốc thì cảnh vật lẫn kiến trúc ở các phim đều gần giống nhau.