14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2)

Gohan có tiềm năng cực lớn, đáng tiếc là cậu ta lại yêu thích hòa bình hơn là chiến đấu.

8. Gohan của tương lai từng có 10 năm đối đầu với Android

14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2) - Ảnh 1.

Gohan của tương lai hoàn toàn không "thức tỉnh" và mạnh như Gohan ở trong dòng thời gian chính. Tuy nhiên, cậu ta vẫn có sức mạnh đáng nể và có thể chống chọi được với các Android trong suốt 13 năm trời. Nên nhớ rằng, Gohan ở dòng thời gian này phải tự học lấy việc trở thành Super Saiyan và chỉ còn có 1 tay, thế nhưng cậu ta vẫn dư sức đối chọi là với những kẻ ác cho đến khi Trunks tương lai trưởng thành. Tuy đã mất mạng sau đó, nhưng những gì mà Gohan làm được thật sự chứng tỏ rằng cậu đủ trình độ để vượt qua cha mình.

9. Đã từng có điềm báo về Cell trước khi đối đầu với hắn

14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2) - Ảnh 2.

Trước khi đối đầu với Cell, Goku và Gohan đã có thời gian luyện tập trong căn phòng thời gian để có được hình thái Super Saiyan mạnh nhất. Trong thời gian này, Gohan đã có được điềm báo về việc Cell đạt được trạng thái hoàn hảo và rồi sau đó giết mẹ và sư phụ mình. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Gohan chưa bao giờ gặp được Cell mạnh nhất và cả bản thân Cell cũng không biết rằng mình có thể làm được điều này. Khả năng tiên đoán của Gohan rõ ràng mạnh hơn những gì mà chúng ta vẫn tưởng chăng?

10. Gohan chính là Super Saiyan 2 đầu tiên

14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2) - Ảnh 3.

Khoảnh khắc Goku trở thành Super Saiyan chính là một trong những chi tiết đáng nhớ nhất của bộ truyện Dragon Ball. Và để xây dựng thế hệ tiếp nối sau đó, tác giả Toriyama đã biến Gohan trở thành kể đầu tiên có thể đạt đến cấp độ Super Saiyan 2 và vượt qua cha của mình trong cuộc chiến với Cell. Mặc dù không còn là người phá đảo những cột mốc sau đó, thế nhưng thành tích của Gohan vẫn rất đáng nhớ. 

11. Gohan đã đánh bại Cell, nhưng cậu ta không nhận công lao về mình

14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2) - Ảnh 4.

Thành tích đánh bại Cell cho tới nay trong thế giới Dragon Ball vẫn được tính cho Mr. Satan, một người chẳng có tí chút sức mạnh nào. Rất ít người trong thế giới đó biết được sự thật rằng, kẻ đã đánh bại Cell và cứu lấy Trái Đất chính là Gohan. Tuy nhiên, sau trận chiến, Gohan đã từ chối nhận lấy thành tích vĩ đại này và trở về sống cùng mẹ như một cậu học sinh bình thường. Đây quả thực là một điều vô cùng đáng nhớ về Gohan.

12. Gohan từ bỏ việc chiến đấu và trở thành học giả thực thụ

14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2) - Ảnh 5.

Trong những năm tháng Goku "biến mất", Chichi đã phải chịu trách nhiệm lớn trong việc nuôi nấng những cậu nhóc. Thế nên, không có gì lạ khi Gohan chịu ảnh hưởng lớn từ mẹ - một người luôn muốn Gohan đi theo con đường học vấn thay vì chiến đấu. Thậm chí, Gohan còn mất đi sức mạnh để có thể trở thành Super Saiyan 2 chỉ bởi vì cậu ta ít luyện tập quá. 

13. Gohan ở hình thái Ultimate Form còn mạnh hơn cả Super Saiyan 3

14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2) - Ảnh 6.

Để có thể đối đầu với Super Buu, Goku và Vegeta đã phải trở thành Super Saiyan 3 thì mới có thể đối chọi ngang ngửa với gã ác nhân này. Tuy nhiên, đã có một người hoàn toàn không phải làm điều này mà vẫn vượt trội so với Buu, đó chính là Gohan. Ở hình thái Ultimate Form, Gohan đã thể hiện sức mạnh làm cho Buu phải khốn đốn và đã phải dùng đến mẹo để nuốt trọn Gohan. Rõ ràng, dòng máu lai giữa con người và Saiyan là rất đáng nể.

14. Gohan vẫn chưa dùng hết tiềm năng của mình

14 điều thú vị xung quanh Gohan, thiên tài... yêu hòa bình của Dragon Ball (P.2) - Ảnh 7.

Đã từng có lúc, Gohan được "định hướng" sẽ là nhân vật chính của Dragon Ball sau khi Goku qua đời. Tuy nhiên, cái bóng của người cha Goku là quá lớn, cuối cùng mangaka vẫn phải đưa Goku trở về để tiếp tục chuyến hành trình truy cầu sức mạnh tối thượng.

Do từng được sắp xếp như đã kể ở trên, thế nên không có gì là lạ khi Gohan đã đạt được những mốc sức mạnh đáng kể, bao gồm Super Saiyan 2 và Ultimate Form. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những gì đáng kể về cậu ta. Do bỏ bê việc tập luyện và chú tâm cho học hành, thế nên Gohan vẫn chưa đạt được tới ngưỡng sức mạnh tối đa của mình. Điều này đã từng được tác giả Akira Toriyama đề cập không ít lần trong truyện qua lời nói của Piccolo.