14 trò chơi điện tử vĩnh viễn bị hủy bỏ chỉ vì những lí do không đâu (P.2)

Các nhà phát hành thậm chí đã lên kế hoạch hoành tráng để cho ra mắt những tựa game này, nhưng rồi lại vĩnh viễn giấu chúng vào trong chiếc hộp Pandora. Điều gì đã khiến họ làm vậy?

8. Star Wars 1313

14 trò chơi điện tử vĩnh viễn bị hủy bỏ chỉ vì những lí do không đâu (P.2) - Ảnh 1.

Star Wars 1313 là một video game thuộc thể loại phiêu lưu hành động, được phát triển bởi LucasArts. Disney mua lại LucasArt và đặt dấu chấm hết cho tựa game này. Đây là kết quả tất yếu sau một loạt các sản phẩm thất bại dẫn đến việc thua lỗ nghiêm trọng của các studio game mang tên Disney. Trên thực tế, LucasArts đã bị giải thể hoàn toàn, nhưng Disney vẫn dùng cái tên LucasArts để cấp phép cho trò chơi. Star Wars 1313 có thể được hồi sinh thông qua thỏa thuận cấp phép với một studio bên ngoài. Vấn đề chỉ là liệu Disney có chấp thuận hay không.

9. Disaster Report 4

14 trò chơi điện tử vĩnh viễn bị hủy bỏ chỉ vì những lí do không đâu (P.2) - Ảnh 2.

Dự án Disaster Report 4 vẫn đang trong quá trình thực hiện khi trận động đất và sóng thần năm 2011 xảy ra ở Nhật Bản. Toàn bộ dự án đã bị dừng lại do lo ngại việc phát hành game thời điểm này là không phù hợp. Do yêu cầu từ phía người hâm mộ, dự án phát triển Disaster Report 4 được tái khởi động và dự kiến phát hành vào tháng 10 năm nay tại Nhật Bản. Phiên bản cho PS3 ban đầu giờ được thay thế bằng một phiên bản chơi trên PS4.

10. Thrill Kill

14 trò chơi điện tử vĩnh viễn bị hủy bỏ chỉ vì những lí do không đâu (P.2) - Ảnh 3.

Bạo lực cực đoan đã quá phổ biến trong thế giới game ngày nay. Tuy nhiên vào những năm 1990 thì đây lại là đề tài dễ gây tranh cãi. Đó đồng thời cũng là lí do Thrill Kill bị hủy bỏ. Đây là một game đối kháng 3D, hỗ trợ tối đa bốn người chơi cùng lúc. Nhà phát hành game EA được cho là đã quá lo lắng về tính bạo lực của nội dung game, và quyết định đóng băng toàn bộ dự án phát triển Thrill Kill.

11. Eye of the Beholder

photo-3

Eye of the Beholder là một game nhập vai hấp dẫn của thập niên 90. Game được hỗ trợ trên máy tính, SNES, và Sega CD. Nó thậm chí còn có một phiên bản cho Atari Lynx, nhưng Jack Tramiel, người đứng đầu Atari ở thời điểm khi game sắp được phát hành, đã cho rằng việc sản xuất máy cầm tay chơi game là một sự lãng phí tốn kém. Dự án phát hành tựa game này bị hủy bỏ. Chắc chắn một doanh nhân huyền thoại như Jack Tramiel phải hối hận lắm về quyết định này, vì thời gian đã chứng minh thành công tột bậc cũng như lợi nhuận khổng lồ mà thể loại game này mang lại.

12. Superman 64

14 trò chơi điện tử vĩnh viễn bị hủy bỏ chỉ vì những lí do không đâu (P.2) - Ảnh 4.

Superman 64 là một game phiêu lưu được phát triển và phát hành bởi Titus Interactive cho Nintendo 64. Nó dự kiến được phát hành ở châu Âu và Bắc Mĩ vào năm 1999. Kế hoạch phát hành game bị trì hoãn do chất lượng game quá kém, không đáp ứng được những yêu cầu từ phía DC Comics và Warner Bros. BlueSky Software đã cố gắng làm lại game trên PlayStation, nhưng do Titus hết hạn giấy phép của Warner Bros vào thời điểm nó được hoàn thành, nên phiên bản này cuối cùng đã bị hủy bỏ.

13. Super Mario Spikers

14 trò chơi điện tử vĩnh viễn bị hủy bỏ chỉ vì những lí do không đâu (P.2) - Ảnh 5.

Super Mario Spikers là tựa game được phát triển bởi Next Level Games. Nintendo đã bật đèn xanh cho Spikers bước vào đầu giai đoạn sản xuất. Thế nhưng tất cả chấm dứt khi cuộc họp giữa hai bên diễn ra. Lí do được đưa ra là vì tựa game này đi ngược lại với những chuẩn mực truyền thống của Nintendo. Không có thêm bất kì thông tin gì xoay quanh câu chuyện này được tiết lộ, nhưng một điều khá chắc chắn rằng người chơi sẽ không bao giờ được thấy ngày Super Mario Spikers phát hành.

14. Liquid Kids

14 trò chơi điện tử vĩnh viễn bị hủy bỏ chỉ vì những lí do không đâu (P.2) - Ảnh 6.

Liquid Kids là một game thùng rất phổ biến. Vì điều này, nhà phát triển Ocean Software đã quyết định bắt tay vào thực hiện nó trước cả khi xin được quyền cấp phép. Sau mười tháng, game hoàn thành nhưng Ocean vẫn không có tiển triển gì trong việc xin cấp quyền phát hành tựa game. Không rõ vì lí do gì, họ thất bại, Liquid Kids giờ trở thành game bất hợp pháp. Ocean Software buộc phải hoãn lại dự án này vô thời hạn.