8. Vì sao game có nhiều Zubat đến thế?
Những trận chiến ngẫu nhiên là một trong những điều cơ bản nhất của các tựa game JRPG. Nó là cách tốt để luyện cấp, nhưng cũng là thứ gây khó chịu bậc nhất cho những người chơi game. Với một tựa game như Pokemon, việc sở hữu tính năng này cũng là chuyện bình thường, nhưng điều khiến người chơi cảm thấy cực kỳ bực mình chính là việc chúng xuất hiện quá nhiều trong các hang động. Ai mà thích việc cứ đi được 3 bước là lại chạm chán với 1 con Zubat chứ?
9. Vì sao hệ Psychic được thiết kế imba đến thế?
Red & Blue là 2 tựa game đầu tiên, thế nên việc xây dựng hết tất cả mọi thứ trong game một cách chính xác dường như là điều hơi khó khăn với các nhà phát triển. Tuy nhiên, một trong những thiếu sót khiến người chơi khó chịu nhất chính là sự mất cân bằng của hệ Psychic. Thật vậy, hệ này gần như không có điểm yếu, thứ duy nhất khiến Psychic sợ ở thế hệ 1 là Bug - 1 hệ mà hầu như không có kỹ năng nào mạnh. Và thế là, Psychic cứ thế mà làm trùm trong game.
10. Bill thí nghiệm cái gì ở nhà của anh ta vậy?
Bill là một trong những nhà khoa học có tiếng tăm nhất trong thế giới Pokemon. Thậm chí, anh còn là người phát minh ra hệ thống ngân hàng Pokemon vẫn còn được sử dụng cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, lần đầu tiên mà người chơi gặp Bill, người chơi lại có được giây phút kỳ lạ khi chứng kiến 1 con Pokemon biết nói từ một thí nghiệm kỳ quặc hơn. Rốt cuộc anh đã làm gì vậy hả Bill?
11. Tại sao chỉ có mình team Rocket săn đuôi Slowpoke?
Trong thế giới Pokemon, đuôi Slowpoke là một thứ rất được ưa thích bởi nó... rất ngon. Chính vì vậy, những kẻ xấu luôn ra sức săn lùng đuôi của loại Pokemon này, trong đó có team Rocket luôn săn lùng để cắt và bán chúng. Tuy nhiên, vì sao ai cũng biết là nó ngon mà lại chẳng có ai khai thác và chúng một cách hợp pháp cả mà lại để đội Rocket làm hộ vậy?
12. Vì lý do gì mà chiếc xe đạp lại có giá đến 1 triệu?
Trong Red & Blue, giá cả của mọi thứ luôn được đặt ra một cách rất hợp lý, chỉ trừ một thứ duy nhất - chiếc xe đạp. Xe sẽ luôn được bán với giá 1 triệu, một mức giá bạn không thể nào mua được. Tuy nhiên, nếu bạn có voucher, bạn sẽ được cho nó một cách... miễn phí. Nghe mọi thứ cứ bất hợp lý và cứ sai sai thế nào ấy.
13. THE WOES OF SLEEP AND FREEZE
Các hiệu ứng trạng thái xấu là một phần của trò chơi, nhưng có lẽ không có điều gì tệ hơn bằng việc được trải nghiệm chúng trong Pokemon Red & Blue. Chúng ta có thể kể đến 2 hiệu ứng mà người chơi chẳng bao giờ mê nổi - đóng băng và ngủ. Nếu như không mang thuốc giải, bạn gần như cầm chắc việc "ăn hành" bởi những hiệu ứng này quá khó chịu và khiến cho Pokemon gần như không thể làm gì được ngoài việc chịu trận mà thôi.
14. Bind là kỹ năng gây ức chế nhất trong game.
Bind ở thế hệ đầu là một đòn đánh khóa tay theo đúng nghĩa đen - cả hai bên đều không thể đánh được. Điều này khiến cho trận chiến kéo dài một cách không cần thiết và gây nhàm chán cho người chơi. Ai mà cần những trận chiến dài và tẻ nhạt như thế trong Pokemon chứ?
15. Những đòn đánh chí mạng cũng không công bằng cho lắm
Critical, hay còn gọi là đòn đánh chí mạng, là một phần quan trọng của các trận chiến. Tuy nhiên trong Red & Blue, mọi thứ được làm không tốt cho lắm. Chỉ số critical trong game phụ thuộc khá lớn vào yếu tố tốc độ ở phiên bản này, do đó các Pokemon có tốc độ cao hơn sẽ "nhảy crit" nhiều hơn các Pokemon tốc độ chậm và chẳng có liên quan gì cho đến may mắn cả. Vậy là quá thiệt thòi cho Pokemon nào trâu bò nhưng tốc độ chậm rồi.