15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1)

Việc sở hữu các kỹ năng này sẽ làm cho chuyến hành trình chinh phục thế giới Pokemon của các game thủ trở nên dễ dàng hơn.

1. Ice Beam

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 1.

Nếu nhắc tới một kỹ năng nào vừa mạnh mẽ, vừa có độ chính xác cao thì chúng ta khó có thể nào bỏ qua được cái tên Ice Beam. Đây là đòn đánh cực hiệu quả và gần như là không thể thiếu dành cho các Pokemon hệ Ice hay Water. Có kỹ năng này, Pokemon hệ Water bổ sung được 1 thứ giúp chúng chống lại được điểm yếu hệ Grass. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hủy diệt hệ Flying và hệ Dragon, từ đó giúp người chơi có được một đội hình hoàn hảo hơn về mặt lối chơi. 

2. Extreme Speed

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 2.

Quick Attack là một trong kỹ năng cơ bản nhất trong thế giới Pokemon, giúp người chơi có thể ra đòn trước hoặc hạ gục đối thủ mà không mất máu. Tương tự như vậy, thế nhưng Extreme Speed thậm chí còn mạnh và hiệu quả hơn rất nhiều so với kỹ năng cơ bản kia. Nếu là một người chơi thích sử dụng Arcanine, chắc chắn Extreme Speed sẽ là kỹ năng không thể bỏ qua đối với bạn. 

3. Thunderbolt

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng Thunder là kỹ năng Electric mạnh nhất và hiệu quả nhất, nhưng thực chất nếu xét về mặt chiến thuật, Thunderbolt mới được các game thủ đánh giá cao hơn. Mặc dù yếu hơn về mặt sức mạnh một chút, nhưng việc 100% độ chính xác đáng giá hơn nhiều so với 70% độ chính xác của Thunder. Dĩ nhiên là vẫn còn nhiều kỹ năng khác hiệu quả như Electro Ball hay Zap Cannon, thế nhưng Thunderbolt vẫn là phổ biến và hiệu quả nhất.

4. Dark Void

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 4.

Dark Void là một trường hợp khá đặc biệt, bởi nó là kỹ năng tủ của một Pokemon huyền thoại - Darkrai. Kỹ năng gây ngủ này là một trong những kỹ năng hiệu ứng cực mạnh khi nó có thể khiến tất cả đối phương  ngủ đồng thời với tỷ lệ chính xác lên tới 80%. Đến thế hệ thứ 7, các nhà thiết kế đã phải nerf nó đi khi giảm độ chính xác xuống chỉ còn 50%, qua đó làm cho sức mạnh của Darkrai suy giảm xuống đáng kể. 

5. False Swipe

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 5.

Bắt Pokemon là một trong những phần quan trọng nhất của tựa game này, đòi hỏi người chơi phải có một chiến thuật hợp lý để có thể chinh phục đối thủ. False Swipe là một kỹ năng cực kỳ tố cho việc này, khi người chơi có thể làm giảm máu của Pokemon hoang dã xuống còn 1 HP, qua đó chinh phục chúng một cách dễ dàng hơn. Vấn đề duy nhất của kỹ năng này là khá ít Pokemon có thể học được nó. 

6. Double Team

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 6.

Doyble Team là một trong những kỹ năng gây khó chịu bậc nhất trong thế giới Pokemon, khi nó giúp gia tăng khả năng né tránh lên một cách đáng kể. Điều này sẽ giúp bạn gây khó chịu cho đối thủ và đồng thời có thể né được những đòn đánh chí mạng vào thời điểm cần thiết, đặc biệt là khi đối đầu với những kẻ thích chơi theo kiểu "all-in" đòn đánh gây sát thương cao.

7. Thunder Wave

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 7.

Thunder Wave đơn giản là một kỹ năng gây hiệu ứng không chế khi làm cho đối thủ bị tê liệt. Tỷ lệ ra đòn của kỹ năng này từ thế hệ 1 đến 4 vốn là 100%, và đã được giảm xuống thành 90% ở các phiên bản sau. Việc khóa cứng đối thủ làm cho cuộc chơi trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu như đối thủ không kịp cứu chữa cho Pokemon của mình kịp thời. 

8. Recover

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.1) - Ảnh 8.

Recover là một kỹ năng rất phù hợp với các Pokemon mang tính chất tanker, điển hình là Snorlax. Kỹ năng này hồi đến 50% máu của Pokemon, giúp cho chúng lại trở nên trâu như ban đầu. Trận đầu sẽ được kéo dài và từ đó người chơi có thể tranh thủ setup thế trận, đội hình cũng như tình huống theo ý muốn của mình.