15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2)

Việc sở hữu các kỹ năng này sẽ làm cho chuyến hành trình chinh phục thế giới Pokemon của các game thủ trở nên dễ dàng hơn.

9. Stealth Rock

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2) - Ảnh 1.

Stealth Rock được nhiều game thủ đánh giá là một món đầu tư tài chính khá hời trong thế giới Pokemon. Nó không hề gây ra thứ gì cả trong lượt đầu tiên được tung ra, thế nhưng nó sẽ gây hiệu ứng đáng kể, khi trận chiến kéo dài. Thậm chí, việc thay Pokemon vào sân thôi cũng sẽ bị Stealth Rock khắc chế. Nếu bạn phải chiến đấu với đối phương dùng kỹ năng này, tốt nhất hãy cố gắng dứt điểm trận đấu sớm để tránh phiền toái.

10. Sludge Bomb

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2) - Ảnh 2.

Sludge Bomb là phiên bản chính xác hơn và mạnh hơn của Sludge. Không chỉ gây ra sát thương đáng kể trong khi chiến đấu, nó còn có 30% gây ra hiệu ứng độc cho đối thủ. Kỹ năng này đã làm cho các Pokemon hệ Poison "có giá" hơn so với trước đây, khi hầu hết các kỹ năng của hệ này đều không được người chơi ưu ái cho lắm vì thiếu sát thương. 

11. Flamethrower

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2) - Ảnh 3.

Flamethrower được coi là một kỹ năng thương hiệu của hệ Fire, tất cả các Pokemon mang tính chất lửa đều có thể dùng được nó. Ngoài ra, Flamethrower còn có thể dùng được bởi các Pokemon mang hệ Dragon, làm cho chúng vốn đã mạnh lại còn đa dạng hơn về mặt kỹ năng. Gây dam lớn, độ chính xác cao, vậy thì có lý do gì để chối bỏ kỹ năng này?

12. Sticky Web

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2) - Ảnh 4.

Sticky Web là một kỹ năng khá mạnh trong giai đoạn đầu game, khi yếu tố tốc độ sẽ quyết định thành bại trong một số trường hợp. Mặc dù nó không mạnh như Stealth Rock khi có thể gây sát thương, Sticky Web vẫn có hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, game thủ cần phải chú ý vì nó không gây hiệu ứng lên hệ Flying hay một số Pokemon có kỹ năng đặc biệt Levitate.

13. Shell Smash

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2) - Ảnh 5.

Shell Smash là một trong những kỹ năng nâng cấp chỉ số hay ho nhất trong toàn bộ thế giới Pokemon. Nó sẽ hạ khả năng phòng thủ của bạn xuống 1 cấp, nhưng lại tăng các chỉ số còn lại lên 2 lần. Điều này giúp cho Pokemon được nâng cấp đáng kể về mặt tấn công, từ đó có thể hạ gục đối thủ nhanh chóng hơn so với bình thường.

14. Aura Sphere

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2) - Ảnh 6.

Mặc dù Aura Sphere đã bị nerf một chút ở thế hệ thứ 6, thế nhưng kỹ năng này vẫn là một trong những thứ không thể bỏ qua trong danh sách này. Kỹ năng này không bao giờ đánh hụt nếu như đối thủ còn ở trên sân đấu, trừ khi chúng sử dụng những kỹ năng bất tử tạm thời kiểu như Dig hay Fly. Nó quá hiệu quả khiến cho mọi người chơi đều không thể bỏ qua kỹ năng này khi sử dụng Riolu hay Lucario. 

15. Earthquake

15 kỹ năng hay ho mà mọi Pokemon nên học ngay khi có thể (P.2) - Ảnh 7.

Earthquake là kỹ năng hiệu quả và lý tưởng bậc nhất mà mọi Pokemon đều mong muốn được sở hữu. Nó có độ chính xác 100% và lượng sát thương 100, có nghĩa là nó sẽ gây sát thương cực lớn mỗi khi được tung ra. Ngoài ra, kỹ năng này cũng rất hữu dụng trong các trận chiến tay đôi, khi nó gây sát thương lên tất cả các đối thủ. Tốt nhất, hãy trang bị Earthquake cho ít nhất một Pokemon trong đội hình của bạn.