15 màn chơi ẩn nổi tiếng khiến cho game thủ đau cả đầu cũng không tìm ra được (P.1)

Các nhà làm game đã giấu diếm khá nhiều bí mật thú vị, trong đó là cả những màn chơi ẩn để thách thức game thủ khám phá ra.

1. Thế giới trong tranh của Dark Souls

Dòng game Souls rất thích tạo ra những thứ thần bí để thu hút người chơi, rồi khi họ bước vào đó thì sẽ bị những con boss ở trong đó đánh cho lên bờ xuống ruộng. Vẫn biết là vậy, nhưng điều đó vẫn không thể cản các gamer bước vào thế giới bí ẩn đó. 

15 màn chơi ẩn nổi tiếng khiến cho game thủ đau cả đầu cũng không tìm ra được (P.1) - Ảnh 1.

Trong tựa Dark Souls đầu tiên, người chơi sẽ tìm thấy một bức tranh khổng lồ treo ở Anor Londo óc tên Painted World of Ariamis. Nó cũng là cánh cổng dẫn tới Painted World, nơi giam giữ Priscilla, đứa trẻ mang trong mình dòng máu của thần và rồng. Để đi tới thế giới này, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nếu không muốn bị ăn hành.

2. Màn chơi chăn bò của Diablo 2

Trong Diablo 1, dân tình đã từng đồn đoán rằng, có một màn chơi đặc biệt có tên "cow level". Lời đồn trở nên nổi tiếng chính Blizzard đã phải lên tiếng dẹp bỏ điều này. Tuy nhiên, họ cũng không hề phũ phàng quá với game thủ, khi biến thế giới này trở thành sự thực trong Diablo 2.

15 màn chơi ẩn nổi tiếng khiến cho game thủ đau cả đầu cũng không tìm ra được (P.1) - Ảnh 2.

Để đến với màn chơi Cow Level, bạn phải phá đảo Diablo II, bằng cách làm hết các Quest và kill Baal ở ACT V. Sau đó bạn hãy quay trở lại ACT1 tìm lại cái Wirt's Leg tại Tristram, nơi bạn cứu lão già Cain. "Thế giới bò" quả thực là một nơi rất lý tưởng để cày level, tuy nhiên cần phải cẩn thận vì đám bò này cũng không hề yếu chút nào.

3. Glitch City của Pokemon Red/Blue

Phiên bản Pokemon Red/Blue có rất nhiều giả thuyết và lời đồn đại khác nhau, 1 phần cũng là do tựa game này có quá nhiều lỗi đặc biệt. Ngoài các Pokemon bị lỗi như MissingNo., các game thủ còn tìm ra cả màn chơi bị lỗi có tên Glitch City.

15 màn chơi ẩn nổi tiếng khiến cho game thủ đau cả đầu cũng không tìm ra được (P.1) - Ảnh 3.

Để đến với nơi này, người chơi cần tới Safari Zone, bắt đầu nhiệm vụ, rồi lại rời đi. Sau khi xác nhận trả lời là "không", người chơi cần quay lại Safari Zone, lưu game lại và reset game 1 lần. Sau đó, người chơi lại phải rời khỏi Safari Zone lần nữa, trả lời "không" và đi loanh quanh tiếp tục 500 bước. Đến lúc này, chắc chắn bạn đã lạc vào ma trận kỳ quặc của Pokemon rồi đấy.

4. Màn chơi cổ điển của Doom 2016.

Phiên bản Doom năm 2016 được đánh giá rất cao bởi nhiều người chơi bởi lối chơi nhanh cùng không khí rừng rợn hệt như phiên bản đầu tiên. Không chỉ làm game rất chau chuốt, các nhà sản xuất còn đem lại cả những kỷ niệm xưa cũ cho game thủ bằng những màn chơi cổ điển của ngày xưa.

15 màn chơi ẩn nổi tiếng khiến cho game thủ đau cả đầu cũng không tìm ra được (P.1) - Ảnh 4.

Để đến với các màn chơi cũ của Doom, người chơi cần làm đúng theo thứ tự. Ở level 1, đi qua cánh cửa xanh. Tiếp tục đi sang trái cho tới khi thấy công trình màu vàng, đi xuống dưới, bạn sẽ tìm thấy một chiếc cần để kéo nó. Sau đó ra ngoài thì bạn sẽ thấy được rằng, mọi thứ đã như năm 1990 rồi đấy.

5. Green Hill Zone - Sonic Adventure 2

Mặc dù rất được fan ưa chuộng, thế nhưng dòng game Sonic Adventure không quá hay và đẹp mắt như người ta từng nghĩ về Sonic. Tuy vậy, phiên bản SA 2 vẫn rất được lưu ý bởi những người chơi hay tò mò bởi nó sở hữu màn chơi ẩn được làm lại từ Sonic 1 - Green Hill Zone.

15 màn chơi ẩn nổi tiếng khiến cho game thủ đau cả đầu cũng không tìm ra được (P.1) - Ảnh 5.

Để tới được nơi này, bạn cần phải sở hữu đủ 180 chiếc Emblem. Đây là điều khá khó, bởi người chơi cần phải hoàn thành gần như tất cả những thứ khó nhằn nhất trong game. Điều này rất tốn thời gian, và thậm chí là cả tiền bạc vì chắc chắn bạn sẽ cần tới nhiều hơn 1 chiếc tay cầm để cày nát game.

6. Debug Room của Donkey Kong 64

Donkey Kong 64 là một trong những tựa game platformer hay nhất được làm bởi hãng Rare. Không chỉ có lối chơi rất hấp dẫn, tựa game này còn có rất nhiều những thứ để khám phá trong game. Một trong những thứ đó là căn phòng Debug Room.

15 màn chơi ẩn nổi tiếng khiến cho game thủ đau cả đầu cũng không tìm ra được (P.1) - Ảnh 6.

Để đến với bí mật này, người chơi chỉ cần thu thập tất cả những chiếc Blueprints, sau đó tới trụ sở của Snide, sử dụng Bonus Menu, giữ nút B và sau đó ấn A. Tuy nhiên, căn phòng này chẳng có gì đặc biệt mấy, chỉ bao gồm 1 con Donkey Kong không thể di chuyển, 1 quả bóng và vài bậc nhảy mà thôi.

7. Căn phòng cây sáo - Super Mario Bros. 3

Super Mario Bros 3: Warp whistle Room

Những cây sáo trong Super Mario Bros. 3 khá bá đạo, chỉ cần thu thập đủ chúng là bạn có thể "nhảy màn" mà không phải chơi hết từ đầu chí cuối. Tuy nhiên, không dễ để tìm ra được chúng một cách dễ dàng nếu không có hướng dẫn. Điển hình nhất là ở màn chơi thứ 3 trong World 1, căn phòng cây sáo của Toad được giấu khá kỹ như trong video phía trên đây.