16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2)

Ultra Sun & Moon phát hành mang theo cuộc hành trình đến vùng đất mới Aloha. Bạn có dám chắc mình đã khám phá hết toàn bộ về tựa game này hay chưa?

9. Thu thập tất cả Z-Crystal

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 1.

Z-Crystal được các huấn luyện viên ở Aloha sử dụng để nâng cấp chiêu thức Pokemon lên Z-Move. Mỗi loại Pokemon có một Z-Crystal riêng, vì vậy có rất nhiều Z-Crystal để các huấn luyện viên thu thập. Một số trong đó có thể nhận được khi hoàn thành nhiệm vụ, trong khi một số khác đòi hỏi người chơi phải tốn không ít công sức săn tìm. Ví dụ như Pikanium Z (được sử dụng để nâng cấp Volt Tackle của Pikachu) được tìm thấy tại Hano Grand Resort, còn Eevium Z (nâng cấp Last Resort của Eevee) yêu cầu người chơi đánh bại tám huấn luyện viên Eevee.

10. Thu phục Shiny Charm

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 2.

Shiny Pokemon là những Pokemon có rất nhiều màu sắc đa dạng rực rỡ, cơ hội gặp được chúng rất thấp, thường là 1/4000. Điều này làm cho Shiny Charm là một bảo vật quý hiếm mà các huấn luyện viên đều muốn có được. Ở Aloha, người chơi phải hoàn thành Aloha Pokedex trước khi đến tòa nhà Game Freak ở HeaHea City. Tại đây bạn sẽ nhận được một Shiny Charm.

11. Hoàn thành bộ sưu tập hình nền Photo Club

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 3.

Nếu người chơi muốn chụp ảnh huấn luyện viên cùng Pokemon, Alola Photo Club có thể giúp họ. Với hai địa điểm ở Hau'oli và KoniKoni City, club cho phép người chơi định vị huấn luyện viên và Pokemon trước khi thực hiện sáu shot hình, đảm bảo người chơi có được những tấm ảnh hoàn hảo nhất. Người chơi có thể lưu lại chúng để tùy chỉnh bằng khung và sticker sau này. Tùy thuộc vào chế độ, người chơi có thể lựa chọn một trong những hình nền mình yêu thích. Chúng hiển thị cảnh quan các khu vực khác nhau của Alola và hầu hết có thể được mở khóa bằng cách đến thăm quan trực tiếp nơi đó.

12. Cách thu thập tất cả vật phẩm Battle Tree

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 4.

Cần phải đánh bại Red và Blue để giành quyền tham gia vào Battle Tree chứng tỏ đây là một thách thức không nhỏ cho các huấn luyện viên. Các vật phẩm như nắp chai, quả mọng và kẹo hiếm có thể nhận được bằng cách đạt đến số trận thắng nhất định. Mage Stone thì nhận được bằng cách thắng một Battle Legend. BP thắng được trong Mantine Surf hay Battle Royal có thể dùng để đổi lấy Mage Stone và các vật phẩm khác thông qua giao dịch giữa người chơi.

13. Tìm kiếm tất cả 100 TM

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 5.

Technical Machine và Hiden Machine (TM và HM) đã có từ thế hệ game đầu tiên, mang đến cho người chơi khả năng huấn luyện Pokemon của họ những tuyệt chiêu mà chúng vốn không tự học được. Có đến cả 100 TM để thu thập trong Ultra Sun & Moon, với một số có thể được tìm thấy, được mua, hoặc nhận được khi thắng các trận đấu Pokemon.

14. Chạm mốc level 100 ở Festival Plaza

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 6.

Festival Plaza là khu vực cho phép người chơi kết nối với những người chơi trực tuyến để chiến đấu và huấn luyện Pokemon, cũng như đi khám phá các Plaza khác. Giao dịch, tương tác và hoàn thành nhiệm vụ sẽ cung cấp cho người chơi Festival Coin, có thể sử dụng tại các shop của Plaza. Càng tích lũy nhiều tiền thưởng, thứ hạng Festival Plaza càng cao. Thứ hạng cao hơn sẽ mở ra các tùy chọn bổ sung, giúp người chơi tùy chỉnh Plaza. Khi đạt đến hạng 20, người chơi thậm chí có thể thay đổi tên của Plaza theo ý muốn. Một số tính năng nhất định chỉ được mở khóa nếu người chơi đã trở thành Alola Champion.

15. Sưu tầm toàn bộ phục trang

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 7.

Có nhiều lựa chọn trang phục cho các huấn luyện viên, với nhiều loại áo, quần, kính, giày, vớ, nón, túi và các phụ kiện khác. Hầu hết chúng có thể được mua tại Apparel Shop, nhưng một vài món khác lại cần phải thu thập hoặc hoàn thành nhiệm vụ nhất định. Đừng bỏ lỡ nếu bạn là một tín đồ thời trang hoặc yêu thích các món phục trang mới lạ.

16. Thu phục Cosmog

16 mẹo vặt mà chỉ cao thủ đã chơi Pokemon Ultra Sun & Moon cả trăm lần mới rõ (P.2) - Ảnh 8.

Nếu các huấn luyện viên muốn bắt Cosmog, họ sẽ cần phải trải qua một hành trình dài sau khi trở thành nhà vô địch. Tùy thuộc phiên bản game mà bạn sở hữu, huấn luyện viên phải đi đến Tế đàn của Sunne trong đêm cùng Solgaleo, hoặc đến Moone vào ban ngày cùng Lunala. Sau khi đi qua Ultra Wormhole để đến Reverse World, người chơi sẽ tìm thấy Cosmog ở hồ Sunne (hoặc Moone).