16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.2)

Họ chính là những người thầy hướng dẫn của các game thủ trong thế giới Pokemon.

9. Rowan là giáo sư già cả nhất

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 1.

Mặc dù không có tuổi cụ thể, thế nhưng Rowan đã được nói qua trong game rằng, ông ta đã ngoài 60 tuổi. Đó cũng chính là lý do khiến cho giáo sư Rowan là vị giáo sư già nhất. Dĩ nhiên, giáo sư Oak cũng không trẻ trung gì, nhưng qua ngoại hình chúng ta có thể thấy được Oak trẻ hơn so với Rowan một chút, giống như 1 người ở độ tuổi ngũ tuần. Các giáo sư còn lại thì rõ ràng không người nào được thiết kế để quá 40 tuổi chứ đừng nói tới việc tóc đã bạc màu.

10. Rowan đã từng có thời gian chỉ dạy cho Sycamore

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 2.

Mặc dù các giáo sư của các phần sau không có cơ hội được xuất hiện nhiều, thế nhưng GameFreak luôn đưa các chi tiết thú vị liên quan đến quá khứ của họ mỗi khi cần thiết. Trong thế hệ thứ 6, Sycamore đã nhắc đến Rowan như một người đã chỉ dạy cho mình trong quá khứ. Điều này gợi mở cho người chơi rằng Sycamore thật sự thông thái và có thể nhiều tuổi hơn so với ngoại hình của vị giáo sư bảnh trai này.

11. Oak xuất hiện trong nhiều phần game nhất so với các vị giáo sư khác

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 3.

Oak là giáo sư đầu tiên của dòng game, và thực sự ông xuất hiện trong nhiều game hơn hẳn so với các giáo sư khác. Mặc dù không phải thế hệ nào mới cũng có sự xuất hiện của ông, nhưng rõ ràng Oak có mặt trong khá nhiều phần: 4 thế hệ đầu tiên đều có mặt Oak, và thế hệ thứ 7 ông đã lại xuất hiện thêm một lần nữa.

12. Các giáo sư của Pokemon đều được đặt tên theo các loài cây

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 4.

Mặc dù không phải bí mật gì quá to tát, nhưng khá ít người chơi để ý rằng, tên của giáo sư Pokemon đều được đặt theo tên của các loài cây. Nếu như các giáo sư nam đều được đặt theo tên của các loài cây có tán lá rộng thì Juniper lại là một sự khác biệt khi tên của cô được đặt theo tên của cây tùng bách - một loại cây lá kim.

13. Rowan rất mê kẹo

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 5.

Vì giáo sư Pokemon thường không có nhiều đất diễn trong game cho lắm, thế nên Game Freak thường xây dựng tính cách cho họ theo nhiều cách khác nhau. Một trong những điều đó chính là việc đưa ra nhận xét từ các NPC khác trong game hay tạo ra những tương tác nho nhỏ với thế giới xung quanh chẳng hạn. Với giáo sư Rowan, ông được xây dựng là một người nghiện đồ ngọt và kẹo. 

14. Elm là giáo sư duy nhất không đưa Pokedex cho người chơi

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 6.

Các giáo sư Pokemon đều sở hữu Pokedex và đa phần họ đều mang theo cuốn bách khoa toàn thư này theo mình. Tuy nhiên, Elm thì lại không như vậy khi anh ta không hề sở hữu cuốn Pokedex nào. Có lẽ vì 2 đại lục Kanto và Johto nằm sát cạnh nhau, thế nên việc giao Pokedex sẽ được giao cho Oak làm thì sẽ tiện hơn, thay vì Elm phải làm tất cả mọi thứ. 

15. Elm là người khám phá ra Pichu

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 7.

Mặc dù Pichu đã tồn tại từ rất lâu trước đó, tuy nhiên dường như chưa ai phát hiện ra được bí mật liên quan tới 2 Pokemon Pikachu và Pichu. Phải đến khi Elm nghiên cứu sâu hơn về những khái niệm liên quan đến trứng và Pokemon thì mới phát hiện ra sự liên quan của 2 Pokemon này. Quả thực, đây là một điều hết sức kỳ lạ trong kịch bản của Pokemon.

16. Chủ đề nghiên cứu của các giáo sư Pokemon

16 sự thật thú vị xung quanh các giáo sư nổi tiếng trong Pokemon (P.1) - Ảnh 8.

Mỗi giáo sư đều nghiên cứu về một khía cạnh khác nhau trong thế giới Pokemon, phần lớn đều liên quan tới cốt truyện của tựa game mà họ xuất hiện. Giáo sư Oak nghiên cứu về mối quan hệ của Pokemon và con người, Elm nghiên cứu về khả năng sinh sản của Pokemon, Birch nghiên cứu về môi trường sống, Rowan nghiên cứu về khả năng tiến hóa, Juniper nghiên cứu về khởi nguồn, Sycamore nghiên cứu về tiến hóa Mega, còn Kukui nghiên cứu về cách tấn công của các loài Pokeon.